Chuyện lạ quanh con số khủng của Công Vinh

Thể thaoThứ Hai, 04/03/2013 10:40:00 +07:00

(VTC News) – Công Vinh đã không còn là CV9 mà có người gọi anh là CV89. Và trùng hợp đến kỳ lạ, con số 89 như vận vào Vinh, mang đến cho anh sự may mắn.


(VTC News) – Công Vinh đã không còn là CV9 mà có người gọi anh là CV89. Và trùng hợp đến kỳ lạ, con số 89 như vận vào Vinh, mang đến cho anh sự may mắn.


Về SLNA phút 89


Ngày Vinh đang ở Thái Lan dự AFF Cup 2012 cùng ĐT Việt Nam thì hay tin ở nhà, CLB Bóng đá Hà Nội giải thể. Cố gạt bỏ nỗi buồn riêng để tập trung cống hiến cho màu áo ĐT Quốc gia mà không thành. ĐT Việt Nam thất bại ê chề còn Công Vinh bị liệt vào nghi án “thái độ” trong một bản “danh sách đen” trời ơi đất hỡi.

Một quãng thời gian dài sau đó, khi lần lượt những đồng đội của Vinh ở CLB Bóng đá Hà Nội tìm được bến đỗ mới thì Vinh - ngôi sao có số má - lại chỉ “được tiếng mà không có miếng” (nhiều lời mời chào mà không tớ đâu được).

Công Vinh thất nghiệp trở thành một đề tài lèn chặt các trang báo, tới mức, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn gọi cái sự “thất nghiệp” của CV9 là một tấm bi kịch.

Công Vinh vSLNA vào phút chót (Ảnh: Quang Minh)

Rất may, sau cao trào được đẩy lên đỉnh điểm theo ngày khóa sổ đăng ký danh sách thi đấu mùa giải mới 2013, nút thắt của “bi kịch Công Vinh” được tháo trong sự thở phào của cả người cứu lẫn người được giải cứu.

Công Vinh trở lại khoác áo SLNA – đội bóng đã đào tạo và nuôi dưỡng anh trưởng thành - đúng ngày đội bóng này gửi bản đăng ký lên Ban tổ chức V.League 2013.

Ngay sau khi CV9 “neo đậu bến quê”, một cuộc tranh luận trên diễn đàn Hội CĐV xứ Nghệ bùng nổ bởi có thông tin, Trọng Hoàng nhường chiếc áo số 9 cho Công Vinh để thể hiện sự hoan nghênh.

Thế nhưng mọi tranh luận đã bằng thừa khi Công Vinh tự nhận về mình chiếc áo đấu số 89. Lý do để cựu tiền đạo của Hà Nội T&T quyết từ bỏ biệt danh CV9 là vì anh đã được đội bóng quê hương gianh tay “cứu” đúng phút 89 của kỳ chuyển nhượng.

Vinh khi ấy nói: “Chú Thanh (Nguyễn Hồng Thanh – Tổng giám đốc SLNA) và anh Thắng (HLV Hữu Thắng) đã giúp đỡ và đưa Vinh trở lại quê nhà đúng vào phút chót. Nó giống như phút 89 của một trận đấu vậy”.

89 phút trân sân và 1 bàn thắng

Hôm qua, Công Vinh trong màu áo SLNA với số áo 89, cùng các đồng đội bước vào cuộc tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ - CLB Xi măng V. Hải Phòng – trong sự cổ vũ nhiệt thành của hàng vạn khán giả nhà.

Công Vinh được bố trí đá dạt biên trái, giống hệt một tiền vệ cánh, nhường lại vị trí trên hàng công cho bộ đôi Plaza và Kevin.

Công Vinh nhập cuộc rất hay bên cánh trái của SLNA (Ảnh: Quang Minh)

Bên cánh trái, Vinh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Và mỗi khi có bóng, anh đều đưa ra những quyết định chuẩn xác. Khi thì một đường chọc khe cho đồng đội băng xuống, khi thì chồng biên, khi thì tự mình dốc bóng rồi căng ngang. Nói tóm lại, Vinh đá nhiệt, chắc, sáng như không hề chịu bất cáp lực nào.

Trước trận đấu, HLV Hữu Thắng vì lo sợ cậu học trò “cóng” trong ngày trở lại, đã khuyên Công Vinh cứ thoải mái vào sân chơi bóng, đừng tâm niệm mình phải đá thật hay. Hãy cứ chơi hết mình đi đã, rồi điều gì đến sẽ đến.

Quả thật, điều gì đến đã đến. Phút 25, từ một pha ném biên bên cánh phải, bóng đập đất, trôi ngang qua hàng loạt những đôi chân giương lên hụt bóng, riêng Công Vinh thì không. Anh băng vào đúng tầm, đệm bóng chính xác mở tỷ số cho đội bóng quê nhà trong niềm vỡ òa của hàng vạn khán giả.

Niềm vui vào của Công Vinh khi mở tỷ số cho SLNA (Ảnh: Quang Minh)

Sau bàn thắng, Công Vinh như thể không kìm nổi nước mắt. 4 năm kể từ ngày rời đội bóng xứ Nghệ, nay trở về lập tức để dấu ấn. Trong vòng tay ôm chầm lấy HLV Hữu Thắng, người ta thoáng nhìn thấy khoảnh khắc Công Vinh gục đầu xuống vai người thầy.

Nếu Trọng Hoàng không nhận thẻ đỏ, đẩy SLNA vào thế phải phòng thủ, Vinh sẽ không phải rời sân vì những thay đổi chiến thuật.  Và lúc CV89 bước ra khỏi vạt cỏ trong những tiếng vỗ tay của vạn người thành Vinh, đồng hồ trên sân chỉ phút 89.

Lại là 89!


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn