Chuyện lạ: Ông già Noel mặc áo phao đi phát quà

Thời sựThứ Bảy, 24/12/2016 09:10:00 +07:00

Nhìn thấy ông già Noel ăn bận không giống ai đi phát quà, người dân vùng lũ cười vui như chưa từng được cười.

Nhân vật đóng vai ông già Noel là ông Nguyễn Văn Nghi (52 tuổi, Trưởng ban Bác ái xã hội, giáo xứ Cây Da,xã Hải Thọ, H.Hải Lăng, Quảng Trị).

Ông xuất hiện trong bộ áo quần đỏ chót, râu tóc bạc phơ cùng 1 cái áo phao mặc bên ngoài.

Ông Nghi nói: “Người dân ở đây vừa vật lộn với lũ, lúc nào cũng trong tâm trạng âu lo nhưng nay lại được thấy ông già Noel ăn bận... không giống ai nên họ đã cười vui như chưa từng được cười”.

giang-sinh_EWTT

"Ông già Noel vùng lũ" mặc áo phao tặng quà cho người dân ở giáo xứ Cây Da - Ảnh: Thanh Lộc

Giáo xứ Cây Da hiện có khoảng 600 giáo dân. Nơi đây địa thế thấp trũng nhất của huyện vùng trũng Hải Lăng, chỉ cần vài trận mưa vừa thì cũng lênh láng nước đồng ruộng.

Theo linh mục Giuse Huỳnh Đình Hào (quản xứ giáo xứ Cây Da), dù là vùng xa nhưng nhà thờ Cây Da thường dành nửa tháng để chuẩn bị cho dịp Giáng sinh.

Nhà thờ vừa phát 100 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất gồm mì tôm, gạo, muối...) cho mọi người ăn lễ. Trong đêm Giáng sinh, sẽ có một nhà hảo tâm gửi phát 200 suất quà để chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho người dân và giáo dân.

giang-sinh2_aabq

Người dân ngạc nhiên, cười vui trước cách ăn bận không giống ai của "ông già Noel vùng lũ" 

Trong ngày hôm qua, khi đến thăm và chúc mừng giáo xứ Trà Kiệu (Duy Xuyên) và giáo dân vùng lũ ở Đại Lộc, Hội An..., ông Lê Công Chiến - Trưởng ban Dân tộc - tôn giáo (Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Nam) nhận thấy giáo dân đã khắc phục thiệt hại lũ lụt rất nhanh.

“Thậm chí, tôi gặp nhiều nữ tu ở giáo xứ Trà Kiệu cũng đang đi thăm hỏi, động viên bà con vùng ngập lũ, không phân biệt là lương hay giáo”, ông Chiến nói.

Video: "Biệt đội" ông già Noel cưỡi mô tô đi phát quà

 

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn