Chuyện lạ ở Hậu Giang: Cây chuối trổ 5 buồng

Thời sựThứ Bảy, 23/06/2012 04:02:00 +07:00

Mấy ngày nay, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến tận ấp 4, xã Vị Bình, huyện Vị Thanh để tận mắt chứng kiến cây chuối trổ 5 buồng.

Mấy ngày nay, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến tận ấp 4, xã Vị Bình, huyện Vị Thanh để tận mắt chứng kiến cây chuối trổ 5 buồng.


Chủ nhân của cây chuối lạ này là anh Phan Việt Hòa. Cây chuối trổ 5 buồng nhỏ nhắn, nằm sát bên một bờ kênh rạch, cây chuối cao hơn 1,3m. Trong 5 búp hoa chuối có một búp hoa lớn nhất, nở cách nhau chừng một tuần lễ.

Chị Trần Thị Phượng (vợ anh Hòa) đang tiếp những người dân hiếu kỳ, cho biết: “Cả tháng nay, nhà lúc nào cũng có khách đến xem cây chuối. Đã đến ai cũng chụp hình cây chuối trổ”.

Cây chuối lạ trổ 5 buồng tại Hậu Giang. Ảnh: Quốc Huy 


Chị Phượng kể, cây chuối trổ bông đầu tiên cách đây gần 1 tháng, mấy hôm sau chừng 1 tuần, đứa con gái đầu là Phạm Thị Kim Thoa đi học về, ra xem buồng chuối thì phát hiện cây chuối trổ thêm 4 buồng nữa.

Chị Phượng cũng tâm sự, con gái Phượng của chị mới tốt nghiệp kỳ thi THPT với số điểm 47,5, đang dự định thi vào Trường ĐH Cảnh sát tại TP. HCM. Nhiều người còn bàn tán, đó là tin vui của gia đình, biết đâu, kỳ thi ĐH sắp tới con gái chị sẽ đậu.

Em Kim Thoa đang lo lắng trước kỳ thi Đại học sắp tới, với hy vọng sẽ thành công.  


Từ hôm đó đến nay, rất nhiều người dân tại huyện Vị Thủy đã đổ xô đến nhà anh Hòa chị Phượng để xem cây chuối trổ bông lạ. Ai cũng trầm trồ, từ lúc “khai thiên lập địa” ở vùng đất này chưa thấy cây chuối nào trổ bông như vậy.

Quốc Huy/VNN

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn