Chuyện lạ ở Hà Nội: Bị kỷ luật, vẫn là bí thư xã

Thời sựThứ Năm, 16/01/2014 11:32:00 +07:00

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Tư – người đang bị huyện Phú Xuyên kỷ luật vì có nhiều sai phạm nhưng vẫn nghiễm nhiên ngồi ghế Bí thư khiến người dân bức xúc.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Tư – người đang bị huyện Phú Xuyên (Hà Nội) kỷ luật vì có nhiều sai phạm nhưng vẫn nghiễm nhiên ngồi ghế Bí thư khiến người dân bức xúc.

Trong 2 cuộc họp gần đây nhất ở thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà liên quan đến việc dồn điền đổi thửa đều bất thành. Lý do khiến người dân “tẩy chay” không họp chính là người đứng đầu tuyên truyền chủ trương trên là Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Tư – người đang bị huyện Phú Xuyên kỷ luật vì có nhiều sai phạm.
    
Đường vào nhà ông Nguyễn Văn Tư. 
Dấu hiệu bao che
Lý ra, khi có kết luận kiểm tra sai phạm chiếm đất công với ông Nguyễn Văn Tư từ tháng 9.2013, huyện Phú Xuyên cũng nên tạm ngừng công tác bí thư đảng ủy xã để ổn định tình hình cho hợp nhẽ.
Nhưng theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Tuyến (thôn Sơn Thanh), người dân vô cùng bất bình trước giải thích của xã về việc chiếm đất công của ông Tư là do xưởng làm đũa mỹ nghệ gần bờ ao trong quá trình sản xuất chừng 2 năm mùn cưa của xưởng rơi xuống lấp đầy bờ ao hàng trăm  mét vuông (!?).
Cũng là gia đình có xưởng sản xuất đũa quy mô thuộc diện lớn của thôn Sơn Thanh, anh Tuyến ví von, nếu như theo cách giải thích này của xã, thì trong 6 năm qua, mùn cưa từ xưởng của anh thải ra đủ sức lấp  đầy hàng chục ha.
Từng thẳng thắn tố cáo tập thể xã Sơn Hà có biểu hiện chiếm đất công trong các cuộc họp tập thể xã viên, anh Tuyến đã bị lãnh đạo xã đuổi ra khỏi cuộc họp nhiều lần. Nhưng anh Tuyến vẫn âm thầm thu thập thông tin, củng cố hồ sơ, dũng cảm đấu tranh vì lẽ phải. Niềm tin của anh càng được củng cố khi bên cạnh luôn có nhiều người dân ủng hộ.
Cháy nhà ra mặt chuột
Cách xã Sơn Hà một cánh đồng, bác Nguyễn Thị Dần khi nghe những nỗi bất bình của người dân thôn Sơn Thanh cũng đã xăng xái giúp anh Tuyến và bà con đưa vụ việc ông Tư ra ánh sáng.
Bác Dần, anh Tuyên và bà con đã dày công tìm hiểu, làm rõ xã Sơn Hà có diện tích 356,51ha, trong đó đất nông nghiệp là 269,9ha... nhưng do thiếu gương mẫu của gia đình ông Nguyễn Văn Tư mà đến nay xã Sơn Hà đã có 103 hộ vi phạm trong việc tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp với số diện tích vi phạm 132.142,3m2 đất.
Trong đó, một số hộ dân đã xây nhà kiên cố trên đất nông nghiệp, còn lại phần nhiều là nhà bán kiên cố và nhà cấp 4. Riêng ông Tư đã chiếm 219,9m2 đất của tập thể.
Từ năm 2003 (khi còn làm chủ tịch UBND xã), ông Nguyễn Văn Tư đã ký cho thuê 30 năm với diện tích 200m2 đất thuộc khu vực lòng mương trong quy trình hệ thống thủy lợi của xã. Ông Tư nói là cho thuê, nhưng bà Triệu Thị Phát ở xã Triều Khúc (huyệnThanh Trì, Hà Nội) đã khẳng định, UBND xã đã bán thẳng cho bà với số tiền 1 lần là 45 triệu đồng.
Bà Phát còn đưa ra được văn bản có đóng dấu và chữa ký của ông Tư, trưởng thôn Vũ Xuân Cương đại diện bên A. Từ những văn bản được coi là hợp pháp này, nên bà Phát đã tự xây nhà xưởng kiên cố trên lòng mương, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tưới tiêu và vệ sinh môi trường của xã. 
» Trù dập người tố cáo, Chủ tịch thị trấn bị kỷ luật Đảng
» Ai ‘rút ruột’ đường cao tốc nghìn tỷ ở TP. HCM?
» Cấp dưới phạm pháp, chánh thanh tra bị hạ bệ
Theo LĐ
Bình luận
vtcnews.vn