Chuyện lạ: Bị tố xâm phạm, Google chịu phạt... 1USD

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 07/12/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Google đã bị phạt tổng số tiền... 1USD vì xâm phạm lãnh thổ riêng của gia đình Boring với chiếc máy quay Street View của họ.

(VTC News) - Google đã bị phạt tổng số tiền 1USD cho sự xâm phạm lãnh thổ riêng của gia đình Boring với chiếc máy quay Street View của họ.


 
Gia đình Aaron và Christine Boring (Pennsylvania - Mỹ) đã kiện Google do "xâm phạm một cách cố ý và/hoặc một cách hết sức thiếu thận trọng" vào vùng đất riêng của họ, hồi năm 2008. Aaron và Christine Boring tố cáo Google  cho những chiếc xe Street View của hãng đi vào con đường riêng của gia đình này và chụp ảnh ngôi nhà.

Hầu hết các cáo buộc trước đây của gia đình Boring đối với Google đều bị bác bỏ, bao gồm "xâm phạm vào nơi cư trú", do sơ suất và " tiết lộ công khai các thông tin riêng tư của họ.

Tuy nhiên, tòa án của bang Pennsylvania Tây đã bảo lưu lời cáo buộc xâm phạm khu vực riêng của cặp vợ chồng này dành cho Google – và có vẻ như thẩm phán có cảm thông cho những phiền toái mà gia đình này đã phải chịu đựng.

Honourable Cathy Bassoon đã quyết định Google phải trả 1USD cho những thiệt hại không đáng kể mà gia đình Boring phải chịu. 1USD tương đương với 64 xu là tiền hợp thức hóa.

Theo báo cáo trên TechCrunch, nói một cách dễ nghe, Google đã ra tuyên bố rằng, họ hài lòng rằng vụ kiện này cuối cùng cũng đã kết thúc với sự công nhận của nguyên đơn và  xác nhận rằng họ chỉ được 1USD.

Lê Linh (theo PCpro)

Bình luận
vtcnews.vn