Chuyện không tin nổi về những cậu con trai mọc ‘cô bé’ của con gái ở Hà Giang

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 18/05/2018 06:40:00 +07:00

Không chỉ trẻ con, mà những thanh niên đẹp trai tuấn tú ở vùng đất này, cũng mọc thêm “cô bé”, khiến cuộc đời trớ trêu ngang trái không tin nổi.

Kỳ 2: Những cậu con trai mọc ra “cô bé”

Sau khi liên hệ với các tổ chức từ thiện, giúp phẫu thuật cho cô bé Tráng Thị H. (bản Chí Thì, Yên Cường, Bắc Mê, Hà Giang), thì chị Nguyễn Hà Giang (cán bộ Trung tâm văn hóa huyện Bắc Mê), liên tiếp phát hiện ra nhiều trường hợp có hai “của quý” ở vùng đất nghèo rách nghèo nát này.

Điều đặc biệt, xã Yên Cường nghèo đói đến tận cùng của huyện Bắc Mê, lại là nơi phát hiện ra nhiều trường hợp có hai bộ phận sinh dục nam nữ kỳ lạ như thế.

Không chỉ trẻ con, mà những thanh niên đẹp trai tuấn tú ở vùng đất này, cũng mọc thêm “cô bé”, khiến cuộc đời trớ trêu ngang trái không tin nổi.

“Hồi đầu, em chỉ biết cô bé Tráng Thị H., mọc thêm bộ phận sinh dục nam. Khi em đưa bé H. đi phẫu thuật, thì người thân của T. mới gặp em trình bày, là có cậu con trai mọc “cô bé” của con gái. Hoàn cảnh T. cũng khó khăn, thương lắm, nên em cố gắng liên hệ vận động nhờ sự trợ giúp của xã hội” – chị Nguyễn Hà Giang chia sẻ.

IMG_0034

Nhiều trẻ em và thanh niên ở Yên Cường, Bắc Mê, có hai bộ phận sinh dục. 

Anh chàng có… tử cung

Đường lên nhà T. dốc ngược và trơn trượt sau cơn mưa đêm. Chúng tôi phải cuốc bộ mấy tiếng mới tìm thấy ngôi nhà lúp xúp ẩn sau rừng già, nơi T. sống cùng bố mẹ và các em.

Nhìn bên ngoài, Vàng Mí T., sinh năm 1998, năm nay tròn 20 tuổi, là một thanh niên thực thụ, có khuôn mặt của một tài tử Hàn Quốc. Điều kỳ lạ, vùng đất Yên Cường rất nghèo, thậm chí đói, ăn cơm độn ngô khoai, nhưng trai Mông nơi đây đều trắng trẻo, cao ráo, khuôn mặt rất sáng sủa, khôi ngô.

Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện này, T. im lặng không nói, rồi lẳng lặng vác dao lên rừng đốn củi. T. ngại tiếp xúc với người lạ, và nhất là kể chuyện “xấu hổ” của mình cho người khác biết.

Theo chị Vàng Thị Phư, sinh năm 1974, mẹ T., thì T. học hành giỏi giang, chăm chỉ, ngoan ngoãn, được bạn bè yêu mến. Tuy nhiên, vì đặc điểm cơ thể của mình, nên em cứ dần xa lánh mọi người một cách khó hiểu.

“Nó hay buồn lắm. Mỗi lần mình gợi ý nhắc đến chuyện cơ thể, nó đều khóc. Ngày xưa nó không đến mức vậy đâu, nhưng càng ngày càng yếu đuối” – chị Phư tâm sự.

Vợ chồng chị Phư sinh được 3 người con, trong đó T. là thứ 2. Người con cả và con út hoàn toàn bình thường, duy chỉ có T. là “chỗ ấy” rất lạ, có tới 2 bộ phận của cả nam và nữ.

IMG_0162

 Một cậu bé có hai bộ phận sinh dục ở Yên Cường.

Theo lời chị Phư, thì chị phát hiện ra bộ phận sinh dục lạ lùng của con trai từ hồi cậu bé mới 3 tuổi. Ngày mới sinh, “quả ớt” của T. cũng như những cậu bé khác hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, đến năm 3 tuổi, thì phía dưới tinh hoàn của cậu lại xuất hiện một cái lỗ thủng nhỏ. Hai cái tinh hoàn cứ ngày một teo đi, rồi lẩn đâu mất. Thay vào đó, là hình thái “cô bé” xuất hiện ngay dưới “quả ớt”.

Cùng với việc xuất hiện “cô bé” kỳ lạ, thì cách tiểu tiện của T. cũng thay đổi theo. Thay vì tiểu đứng như các bạn nam, thì T. lại tiểu ngồi. Bởi vì, khi đi tiểu, không kiểm soát được, nước tiểu ra cả hai đường “cậu bé” và “cô bé”.

Ngày đó, đường sá khó khăn, nhà nghèo, nên chị Phư chẳng quan tâm được đến cậu con trai, cũng không đưa con đi khám xét được lần nào. Lớn lên, T. cũng không cho ai xem chỗ kín của mình nữa, nên mọi việc bẵng đi, cho đến lúc T. trưởng thành.

“Hồi năm kia, có một chị đưa cháu H. xuống Hà Nội phẫu thuật vì có hai bộ phận sinh dục, mình mới hoảng hồn nhớ đến con mình cũng như vậy, nên gặp chính quyền thôn, gặp chị ấy nhờ vả để khám xét cho con mình. Vậy mà nó không nghe anh ạ” – chị Phư buồn bã chia sẻ.

Ngày đó, sau khi phát hiện ra bé Tráng Thị H., thì chị Nguyễn Hà Giang lần lượt phát hiện ra một loạt thanh nên và trẻ con ở xứ này có hai bộ phận sinh dục, trong đó có T.

Sau khi liên lạc được với các tổ chức từ thiện, các bác sĩ nhận khám xét và phẫu thuật miễn phí, thì chị Giang đưa 4 người, trong đó có T. xuống Hà Nội.

Thế nhưng, các bác sĩ chỉ phẫu thuật lần 1 được cho 3 người, còn T. thì nhất quyết không chịu phẫu thuật, rồi bỏ về. Mọi người thuyết phục không được, hỏi gì T. cũng không nói, chỉ nhất nhất không chịu lên bàn mổ.

Sau này, hoàn hồn, T. mới tâm sự rằng, cậu đang có mối tình với một cô gái trong bản và hai người rất yêu nhau. Thế nhưng, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận T. là nữ chứ không phải nam, bởi vì, trong người cậu toàn là nội tiết tố nữ. Ẩn sau hai bộ phận sinh dục gồm cả nam và nữ, lại là bộ phận tử cung đầy đủ các chức năng sinh đẻ.

Với những kết luận như vậy, thì bác sĩ quyết định sẽ cắt bỏ của quý đàn ông, phẫu thuật để T. biến thành một cô gái thực thụ.

Nghe tin vậy, T. sốc thực sự, và nhất định không chịu phẫu thuật.

Chị Phư cho biết, từ nhỏ T. toàn chơi với các bạn nam, cho dù tính nết nhẹ nhàng và dịu dàng hơn các bạn khác, nên trong lòng chị cũng không bao giờ nghĩ lại có một người con gái ẩn trong thân thể con trai của mình.

“Bây giờ, tâm trạng của mình rối bời, mình cũng không biết phải làm thế nào cả. Bác sĩ nói mà nó không nghe, thì mình nói sao được nó” – chị Phư len lén lau nước mắt.

Gia đình đau khổ

Theo chân chị Giang cùng thầy Phạm Văn Thể, Hiệu trưởng trường tiểu học Yên Cường, chúng tôi vòng vèo qua các dông núi thuộc bản Tiến Xuân, tìm đến căn nhà tối om ẩn dưới những tán cây gạo và những bụi vầu um tùm, nơi có những đứa trẻ kỳ lạ nhất đất nước này: Có 2 bộ phận sinh dục!

Mặt trời lặn nhanh sau rặng núi, bóng đêm sầm sập giăng khắp ngả. Ông Giàng A Chu (sinh năm 1962) ngồi rít điếu thuốc lào trước cửa nhà, còn bà vợ là Giàng Thị Mý (sinh năm 1968) ngồi nấu cơm dưới bếp.

Nhắc đến những người con mắc căn bệnh quái đản, ấy là mọc thêm của quý phụ nữ, ông Chu tỏ ra rầu rĩ.

Trò chuyện với ông, tôi hỏi han cặn kẽ, nhưng không tìm được nguyên nhân nào gây nên câu chuyện kỳ dị này với 3 trong tổng số 9 người con của ông.

Theo ông Chu, thì ông với bà Mý chẳng có họ hàng, thân thích gì cả, nên không có chuyện gần huyết thống. Trước đó, đời ông bà, cha mẹ, tổ tiên của cả ông và vợ cũng chưa từng ghi nhận trường hợp nào có hai bộ phận sinh dục. Cả trăm đứa trẻ con của anh chị em họ tộc nội ngoại cũng không có trường hợp nào quái dị như 3 người con của ông.

IMG_0139 3

 Ông Giàng A Chu đau khổ vì có 3 người con có 2 bộ phận sinh dục.

Hơn 30 năm trước, chàng trai Giàng A Chu gặp thiếu nữ Giàng Thị Mý ở chợ Yên Cường. Hai người thích nhau từ lần gặp đầu tiên, rồi yêu nhau. Khi đó, Chu đã 21 tuổi, còn vợ là cô gái mới lớn, tròn 15  tuổi. Ngày đó, con gái tuổi 15 đều bị cướp về làm vợ cả rồi.

Lấy nhau về, thì Mý đẻ tằng tằng liên tục 10 người con. Người con cả qua đời lúc mới lọt lòng, nên chỉ còn lại 9 người con.

Những người con đầu lòng đều bình thường, lớn lên, lấy vợ lấy chồng, sinh con đẻ cái, không có dấu hiệu gì khác biệt.

Thế nhưng, đến 3 người con, gồm Giàng A Thảo (SN 1991), Giàng A Hạ (sinh năm 2004) và Giàng A Sin (sinh năm 2006), thì đều rất đặc biệt, lạ lùng, khi mọc ra bộ phận sinh dục nữ ở ngay dưới “quả ớt”. Cũng như một số đứa trẻ khác ở Yên Cường, lúc mới sinh, đều không có gì bất thường, nhưng đến năm 3 tuổi, là bộ phận sinh dục nữ bắt đầu hình thành.

“Mình có tổng số 9 người con, thì 3 đứa là trai, 3 đứa là gái, còn 3 đứa thì càng ngày càng không biết là trai hay gái nữa, khổ tâm lắm!” – ông Chu buồn rầu chia sẻ.

Mặc dù biết 3 đứa con có sự bất thường ở phần kín, nhưng ông Chu, bà Mý đều không tiết lộ với ai, coi đó là bí mật sống để bụng chết mang đi. Bởi vì, ở xứ sở lạc hậu này, một người dị dạng sẽ được coi như điềm xấu, và bị mọi người lánh xa.

IMG_0160 4

 Ông Chu và cậu con Giàng A Sin.

Thế nhưng, một lần, cậu bé Sin mắc bệnh, sốt cao, phải nhập viện điều trị, các bác sĩ mới phát hiện ra “cái ấy” lạ lùng của cậu. Vợ chồng ông Chu hỏi có cách nào không, các bác sĩ bảo phải đem xuống Hà Nội khám, rồi phẫu thuật, uống thuốc rất tốn tiền, thế là vợ chồng ông Chu mang cháu về, không bao giờ có ý định khám chữa hay phẫu thuật nữa, bởi ăn còn chẳng đủ, nói gì đến việc chữa trị, phẫu thuật tốn tiền.

Sau lần đi bệnh viện, thì chuyện cậu con trai của vợ chồng ông Chu có hai bộ phận sinh dục bại lộ. Chẳng hiểu vì sao, hai đứa con trước cũng bại lộ luôn. Chuyện đồi thổi ầm ĩ cả bản, cả trường học, khiến bọn trẻ xấu hổ, không dám đến lớp nữa, nghỉ mất cả tháng trời.

Điều đau lòng, là những người thiếu hiểu biết xung quanh cũng sợ hãi, xa lánh. Họ coi gia đình ông bị quỷ ám đội lốt, nên mới xảy ra cơ sự như vậy. Nghe lời xúi giục, hai vợ chồng cũng thuê nhiều thầy bà đến cúng bái, nhưng chỉ tốn gà tốn rượu, chứ cái bộ phận sinh dục nữ kia chẳng chịu biến mất, mà hình thành ngày càng rõ hơn.

Tôi bảo với cậu bé Sin rằng, cần chụp lại hình ảnh bộ phận sinh dục của cậu bé, để đem về Hà Nội hỏi han, biết đâu sẽ có bác sĩ hảo tâm giúp được cậu, thì cậu bé không ngại ngần, cùng tôi đi vào phòng riêng.

Quả thực, nhìn phần kín của Sin quá xót xa. Cái “quả ớt” thì vẫn nguyên xi như những cậu trai khác, có phần nhỏ hơn, nhưng ngay phía dưới, thì mọc ra bộ phận sinh dục nữ, hai “quả cà” đã lặn mất tiêu, thay vào đó nó tự tạo hình như “cô bé”. Hình hài “cô bé” còn chưa rõ rệt, bởi Sin còn nhỏ, nhưng chắc chắn một điều, khi Sin trưởng thành, thì nó sẽ mang hình hài gần thực sự của một thiếu nữ. Khi đó, ngoài bác sĩ, thì chỉ có Sin mới tự biết được mình là nam hay nữ, khi biết rung động với người khác phái.

Còn tiếp…

Video: Nhà báo Phạm Ngọc Dương vào bản nghèo nhất Việt Nam

Phạm Dương Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn