Chuyện Juventus: Del Piero ở lại, Mancini quay lưng

Tổng hợpThứ Sáu, 29/04/2011 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Cùng một lúc Juventus nhận được cả tin vui lẫn tin buồn

(VTC News) - Những kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Juventus cùng một lúc nhận được cả tin vui lẫn tin buồn.

Tin vui là đội trưởng Del Piero đã đồng ý ở lại câu lạc bộ thêm 1 năm nữa. Đây được coi là một thành công lớn của đội bóng thành Turin bởi tuy tiền đạo 37 tuổi không còn đóng góp nhiều cho câu lạc bộ như thời còn trai trẻ nhưng tầm ảnh hưởng cũng như tinh thần chiến đấu của anh vẫn rất cần thiết cho những người đồng đội mới.

Del Piero sẽ ở lại Juventus thêm 1 năm nữa 

Thực ra Del Piero đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều so với việc ở lại Juventus. Nhưng tình yêu với đội bóng từng nuôi dưỡng tài năng của anh đã chiến thắng, và anh đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với mức lương khá bèo bọt: 1 triệu euro/năm. Nó thấp hơn rất nhiều so với những gì anh đang được hưởng là 4 triệu euro/mùa.

Nhưng suy cho cùng điều đó lại tốt cho cả hai. Juventus thì có thêm ngân sách để tiếp tục thay máu đội hình, còn Del Piero không bị sức ép gì ngoài động lực chơi bóng vì đam mê. Anh sẽ nối tiếp những Paolo Maldini, Javier Zanetti hay Ryan Giggs trở thành những huyền thoại suốt đời chung thủy với 1 màu áo.

Roberto Mancini không muốn về dẫn dắt Juve 

Cũng liên quan đến Juve, những nỗ lực chèo kéo Roberto Mancini của họ đã đổ xuống sông xuống bể khi vị thuyền trưởng của Man City không muốn hồi hương. Phát biểu trước báo giới, cựu huấn luyện viên trưởng của Inter nói: "Trước khi mùa giải kết thúc khoảng 2, 3 tháng, có rất nhiều tin đồn về tương lai của các cầu thủ cũng như huấn luyện viên".

"Nhưng tôi có thể khẳng định rằng tất cả những điều mà báo chí viết sẽ không bao giờ thành sự thật. Tôi yêu công việc hiện tại và sẽ không đi đâu cả", Roberto Mancini tuyên bố.

Như vậy là công cuộc tìm kiếm người thay thế Luigi Del Neri lại phải gạch tên một ứng viên sáng giá nữa. Xem ra giám đốc điều hành Giuseppe Marotta sẽ còn phải tất bật nhiều hơn nữa để tìm về cho Bianconeri một nhà cầm quân đủ tài năng và thiện chiến.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn