Chuyện Juventus: 1 ngày và 4 ngôi sao bị hạ

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Đội bóng thành Turin xác nhận đã bỏ ra tổng số tiền 37,25 triệu euro để ký hợp đồng với 4 cầu thủ Matri, Motta, Pepe và Quagliarella.

(VTC News) - Đội bóng thành Turin xác nhận đã bỏ ra tổng số tiền 37,25 triệu euro để ký hợp đồng với 4 cầu thủ Matri, Motta, Pepe và Quagliarella.

Cả 4 cầu thủ nói trên đều đến Juventus trong mùa giải năm ngoái dưới dạng cho mượn, kèm theo điều khoảng mua đứt vào cuối mùa. Trong số đó, tiền đạo Alessandro Matri là người duy nhất gia nhập The Old Lady vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, còn 3 cái tên trên đều đến từ mùa hè năm ngoái.

Cả Matri và Pepe đều sẽ ở lại Juve mùa tới. 

Số tiền mà Cagliari nhận được với việc để Matri sang Juve là 15,5 triệu euro, trong khi Udinese cũng thu về 7,5 triệu từ Simone Pepe và 3,75 triệu từ hậu vệ cánh Marco Motta. Với trường hợp của Quagliarella, người mà Juve đã tốn 4,5 triệu euro cho việc mượn anh từ Napoli, đội bóng thành Turin sẽ phải tiếp tục chi thêm 10,5 triệu nữa để sở hữu hoàn toàn chân sút 28 tuổi này. Matri, Pepe và Motta ký hợp đồng 4 năm, trong khi Quagliarella chỉ đồng ý với thời hạn 3 năm với đội bóng chủ sân Olimpico.

Với động thái trên, Juventus đang là đội bóng tích cực nhất trên mercato hiện nay, sau khi đã có được chữ ký của 3 bản hợp đồng mới theo dạng chuyển nhượng tự do là Pirlo, Reto Ziegler và Pazienza. Ngoài ra, đội bóng này vẫn đang theo đuổi cầu thủ chạy cánh Bastos từ Lyon và một chân sút đẳng cấp mà theo báo chí Italia chính là Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

Có người đến ắt hẳn cũng có kẻ phải ra đi. Vincenzo Iaquinta sẽ không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của HLV Antonio Conte, và đang đi tìm bến đỗ mới trong mùa hè này. Tiền đạo 28 tuổi này đang được sự quan tâm của Napoli, đội bóng sẽ dự Champions League mùa tới và đang cần một chân sút giàu kinh nghiệm trên hàng công của mình.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn