Chuyện ít biết khi Tổng thống Obama ở Hà Nội

Kinh tếThứ Sáu, 27/05/2016 02:43:00 +07:00

Ông Obama thường dành khá nhiều thời gian vào buổi sáng sớm để tập gym, ông cũng rất thân thiện, gần gũi với mọi người.

(VTC News) - Ông Obama thường dành khá nhiều thời gian vào buổi sáng sớm để tập gym, ông cũng rất thân thiện, gần gũi với mọi người.

Tập gym sáng sớm

Theo nhân viên phụ trách phòng tập gym của khách sạn JW Marriot, ông Obama có thói quen dậy sớm và thường bắt đầu buổi sáng bằng những bài tập gym. Tuy không tiết lộ chính xác thời gian ông Obama dành cho mỗi buổi tập gym, nhưng theo nhân viên này, ông Obama thường dành khá nhiều thời gian để tập.

Toàn cảnh khách sạn Marriot - nơi ông Obama ngủ 2 đêm tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh
Toàn cảnh khách sạn Marriot - nơi ông Obama ngủ 2 đêm tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh 
Ông Obama cũng đặc biệt thích phòng tập gym của khách sạn Marriot vì đây là phòng tập theo tiêu chuẩn của Mỹ. Sau buổi tập, ông Obama nói: "Phòng tập rất tuyệt vời".


Ông cũng cho biết, khi nào ông nghỉ hưu, ông sẽ đưa cả gia đình quay trở lại Việt Nam. Vợ ông cũng rất thích tập gym, nên cả gia đình ông sẽ quay trở lại phòng tập gym này.

Phòng tập gym - nơi ông Obama tập vào buổi sáng sớm. Ảnh: Tùng Đinh
Phòng tập gym - nơi ông Obama tập vào buổi sáng sớm. Ảnh: Tùng Đinh 
Đặc biệt, ông Obama được các nhân viên khách sạn Marriot đánh giá là người khá thân thiện và hòa đồng. Lúc đầu phòng tập gym được bố trí để dành riêng cho ông, xung quanh là đội cận vệ, nhưng sau đó ông Obama muốn được tập cùng mọi người khác, vì vậy, các khách nghỉ dưỡng tại khách sạn Maririot cũng được vào phòng tập cùng ông.


Đặc biệt, dù an ninh được thắt chặt, nhưng những người vào tập cùng ông Obama được vào phòng ngay sau khi trả lời mấy câu hỏi của đội cận vệ. Tuy nhiên, nội dung cụ thể câu hỏi là gì thì người phụ trách kỹ thuật của khách sạn Marriot từ chối tiết lộ.

Nguyên liệu chế biến đồ ăn được  chuẩn bị từ Mỹ

Phòng Tổng thống - nơi ông Obama ngủ 2 đêm tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh
Phòng Tổng thống - nơi ông Obama ngủ 2 đêm tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh 
Tuy từ chối trả lời cụ thể về việc ông Obama ăn gì, nhưng đầu bếp của khách sạn Marriot cũng tiết lộ, tất cả các nguyên liệu phục vụ đoàn Tổng thống Obama đều được chuẩn bị từ Mỹ.


Các đầu bếp của khách sạn sẽ thực hiện quá trình chế biến, tuy nhiên toàn bộ quá trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi các đầu bếp riêng của Tổng thống.

Mặc dù các nguyên liệu được mang từ Mỹ sang nhưng các đầu bếp của khách sạn cũng cố gắng chế biến nhiều món ăn mang phong vị Việt Nam để giới thiệu đến Tổng thống Obama cũng như các vị khách trong đoàn và người đứng đầu Nhà Trắng đã có lời khen với các món ăn này.

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, vì đoàn ở cả Hà Nội và TP.HCM, nên các đầu bếp của khách sạn cũng phải chia lịch phù hợp với các hoạt động này.

Vì thế nên mới có chuyện sáng nấu ăn cho đoàn ở Hà Nội nhưng hơn 10h sau đã phục vụ bữa tối tại TP.HCM và theo đầu bếp chính của JW Marriot, đó chính là kỷ niệm đặc biệt nhất của anh trong 3 ngày phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam.

Phòng ngủ có mật vụ xung quanh

Phòng ngủ của tổng thống Obama nằm cuối dãy hành lang tầng 5. Tầng 5 có tất cả 85 phòng. Trong đó phòng Tổng thống của khách sạn Marriot rộng 320 m2 gồm 8 phòng riêng biệt, 3 tivi màn hình 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Phòng khách chiếm gần một nửa tổng diện tích sử dụng chung. Đây là một trong những phòng Nguyên thủ có diện tích lớn nhất và đắt nhất tại Việt Nam.

Căn phòng được đặt ở vị trí đầu rồng của khách sạn Marriot. Theo quan niệm thì đầu rồng là nơi phun nước, nên căn phòng nằm ở vị trí này thể hiện cho sức mạnh và sự thịnh vượng.

2 ngày ông Obama nghỉ lại khách sạn, vấn đề an ninh luôn được các nhân viên đặt lên hàng đầu. Xung quanh phòng Tổng thống của ông Obama luôn có các mật vụ ở xung quanh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ông Obama.

Đặc biệt, trong những ngày ông Obama nghỉ tại khách sạn Marirot, các khách ra vào khách sạn đều được kiểm tra nghiêm ngặt.

Trước đó vài tuần, để đảm bảo an toàn cho Tổng thống đã có 35 - 36 nhân viên an ninh thực hiện việc kiểm trả tại khách sạn. Ngoài đội an ninh của khách sạn, còn có đội an ninh của chính phủ kết hợp với đội mật vụ của Mỹ.

Video: Đoàn xe của Tổng thống Obama rời Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Ngọc Thắng)

Video: Ông Obama ngồi trong xe Cadilac (Phạm Thịnh)

Châu Anh - Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn