Chuyện hy hữu: Vợ 8 tuổi ly hôn chồng 50

Sức khỏeThứ Bảy, 08/05/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Vợ 8 tuổi đã ly hôn với chồng 50 tuổi; Vợ 12 tuổi đã ly dị chồng 80 tuổi sau 1 năm chung sống… Đó là những vụ ly hôn kỳ quặc.

(VTC News) - Mới 8 tuổi đã ly hôn với chồng 50 tuổi, hay chỉ 12 tuổi đã ly dị chồng 80 tuổi sau 1 năm chung sống… Đó là những vụ ly hôn kỳ quặc tại đất nước Ả Rập.

8 tuổi ly hôn với chồng 50 tuổi

Một bé gái 8 tuổi đã ly hôn với người chồng lớn tuổi hơn cả bố mình (50 tuổi) vào năm ngoái. Bé gái tên là Saudi là gốc người Ả Rập đã phải ly hôn với người chồng mới kết hôn không được bao lâu trước sự phản đối của dư luận.

Luật pháp nước này chưa quy định độ tuổi kết hôn của nữ giới nên khá nhiều em bé chưa đến tuổi vị thành niên đã phải làm vợ, làm mẹ. Ảnh minh họa 

Cuộc hôn nhân đặc biệt này là do sự ép buộc của cha bé gái, ép cô bé lấy chồng để kiếm tiền. bạn đầu vụ kiện đòi quyền ly hôn này không được tòa án địa phương chấp thuận vì họ cho rằng phải khi cô bé đến tuổi dậy thì mới được quyền ly hôn. Đặc biệt tòa án cũng yêu cầu “anh” chồng già không được quan hệ tình dục với cô bé trong thời điểm này mà cũng phải đến khi bé gái dậy thì.
 
Tuy nhiên, sự vụ ly hôn này đã thu hút đông đảo sự quan tâm không chỉ của chính phủ quốc gia mà nó còn có sự ảnh hưởng đến liên hợp quốc. Cuối cùng thì vụ ly hôn cũng đã được thuận tình chấp nhận.

Được biết cuộc hôn nhân hy hữu này là do sự sắp đặt của bố cô bé và ông bố này đã nhận được 13,3 đô la.
 
Hơn nữa, tại quốc gia này cũng không có điều luật quy định độ tuổi kết hôn của các bé gái nên đã xảy ra không ít trường hợp tương tự như thế.

12 tuổi ly hôn với chồng 80 tuổi

Mới đây ngày 23/4/2010 đã diễn ra một vụ ly hôn kỳ quặc giữa bé gái 12 tuổi với chồng đáng tuổi ông của cô bé – 80 tuổi.

Cô vợ trẻ con này cũng mang quốc tịch Ả Rập đã kết hôn năm ngoài cùng với người chồng gần gấp 7 lần độ tuổi của cô, tại thời điểm đó cô bé mới có 11 tuổi.

Cái giá của cuộc hôn nhân hy hữu này là số tiền 23,35 đô la và người toàn quyển sở hữu số tiền này là bố cô bé. Hôn lễ đã được cử hành tại chính gia đình của bé gái nằm ở một thị trấn gần thủ đô Riyadh của Ả Rập.

Trước đó ở đất nước này không có luật lệ quy định độ tuổi được kết hôn nhưng do có quá nhiều cuộc hôn nhân kỳ lạ như thế này diễn ra nên chính phủ nơi đây đang đề nghị sẽ ban bố sắc lệnh trong tương lai cho phép bé gái chỉ được lấy chồng từ năm 16 tuổi trở đi.


Khổng Thu Hà (Theo TC & TN)

Bình luận
vtcnews.vn