Chuyên gia: Yemen không đáng ngại, tuyển Việt Nam cứ chơi bình tĩnh là thắng

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2019 16:22:00 +07:00

Trước một đối thủ non kém cả về tính tổ chức lẫn kinh nghiệm thi đấu, đội tuyển Việt Nam chỉ cần chơi đúng sức và thật bình tĩnh để giành được kết quả như mong đợi.

Sau hai trận thua trước Iraq và Iran, đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với một thử thách vừa sức hơn ở lượt trận cuối. Yemen là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng và việc giành 3 điểm trước đối thủ này sớm được xác định là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đánh bại Yemen là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần các học trò của HLV Park Hang Seo chơi đúng sức với một tâm lý thoải mái thì đối thủ này không đáng ngại.

"Khả năng thắng của đội tuyển Việt Nam rất cao bởi về chuyên môn chúng ta hơn họ. Vấn đề là phải giữ được chính mình, chơi có nhịp điệu, tránh dùng sức kiểu đột phá vu vơ hay tự làm khó mình", ông Phan Anh Tú nhận định.

"Họ chỉ có tinh thần và sức mạnh thể chất. Về tổ chức lối chơi và kỹ thuật chơi bóng, khả năng phối hợp thì tôi không đánh giá cao. Yemen nhìn chung chỉ là một đội có thể lực, lối chơi không rõ ràng và khả năng phối hợp không có gì đáng ngại lắm. Họ yếu hơn mình".

vietnam-8

Tuyển Việt Nam có thể thắng Yemen nếu chơi đúng sức.

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng Yemen chỉ có thể gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam bằng những pha tranh chấp quyết liệt, giống như cách Philippines và Malaysia làm ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên so với hai đội bóng mà tuyển Việt Nam đã vượt qua ở bán kết và chung kết giải Đông Nam Á, trình độ và kinh nghiệm của Yemen không bằng.

Vấn đề đáng lo nhất của đội tuyển Việt Nam là áp lực tâm lý phải thắng. Theo ông Phan Anh Tú, các học trò của HLV Park Hang Seo cần phải ra sân với những đôi chân thoải mái.

"Đội tuyển Việt Nam chỉ cần làm sao giữ nhịp điệu tốt, chơi bình tĩnh thì giải quyết đội bạn không có vấn đề gì. Gặp đội có hệ thống phòng ngự lỏng lẻo và kinh nghiệm ít như Yemen thì không đáng ngại. Quan trọng là tâm lý thi đấu vì chúng ta biết là khi có áp lực phải thắng thì cầu thủ dễ bị căng cứng và có thể đá quá nhanh, làm hỏng nhịp điệu mà như thế lại thuận lợi cho các đội chơi kiểu dùng sức như Yemen", chuyên gia bóng đá phân tích.

viet nam iraq asian cup

"Chúng ta đã gặp những đội kiểu như vậy, như Philippines hay Malaysia và thậm chí 2 đội này mạnh hơn mà tuyển Việt Nam còn thắng được. Nếu không thắng thì chỉ có thể tự trách mình quá nôn nóng, vội vàng làm mất nhịp điệu. Các cầu thủ Việt Nam cần sự bình tĩnh, hết sức thoải mái thì kết quả sẽ rất tốt".

Cũng theo chuyên gia Phan Anh Tú, đây là trận đấu mà sự xuất hiện của Lương Xuân Trường trên sân có thể mang lại hiệu quả.

"Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo cần ưu tiên sử dụng những cầu thủ xử lý khéo và phối hợp nhanh. Hùng Dũng nên có, Xuân Trường nên có và phía trên là Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải. Xuân Trường sẽ có đất để dùng với khả năng chuyền nhả và liên kết tốt. Hôm nay chúng ta cũng không phải đấu sức với họ. Họ không ngại va chạm nhưng nếu tuyến giữa giữ nhịp điệu tốt thì khai thác rất dễ", ông Phan Anh Tú chia sẻ.

Trận đấu Việt Nam vs Yemen diễn ra vào 23h hôm nay (16/1). Đội tuyển Việt Nam phải thắng để giành vị trí thứ ba, có cơ hội cạnh tranh "vé vớt" vào vòng 1/8.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn