Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Làm gì có chuyện khai tăng tuổi để đá ở cấp độ cao hơn’

Thể thaoThứ Bảy, 29/04/2017 19:31:00 +07:00

Trước vụ lùm xùm  liên quan tới gian lận tuổi, tố nhau qua lại giữa U15 FLC Thanh Hóa và U15 Hà Nội, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, đó là câu chuyện đáng buồn của bóng đá Việt Nam.

Trước thông tin “cáo buộc” ban huấn luyện của U15 FLC Thanh Hóa có những lời lẽ hăm dọa “cắt gân chân” của cầu thủ Vũ Tiến Long (U15 Hà Nội), CLB FLC Thanh Hóa cũng như HLV Lê Hồng Minh của đội U15 FLC Thanh Hoá đều khẳng định, sự việc tranh cãi giữa “người lớn” đối với một cầu thủ trẻ đã bị thổi phồng quá mức.

Sau đó, CLB FLC Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) và BTC Giải U15 QG 2017 vào hôm 25/4. Nội dung đơn tố cáo 2 cầu thủ Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng của U15 Hà Nội đã 17 tuổi nhưng vẫn đang thi đấu cho U15 Hà Nội tại vòng loại giải U15 vừa qua.

Mâu thuẫn chính của vấn đề nằm ở chỗ FLC Thanh Hóa đưa ra bằng chứng tố U15 Hà Nội gian lận tuổi mà cụ thể là trường hợp 2 vận động viên sinh đôi Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà (sinh ngày 15/8/2000). Còn phía U15 Hà Nội cũng đã cung cấp giấy khai sinh được cho là bản gốc chứng minh 2 cầu thủ kể trên thi đấu đúng tuổi, nghĩa là sinh ngày 15/8/2002.

FLC Thanh Hóa 'tố' CLB Hà Nội gian lận tuổi ở giải U15

 FLC Thanh Hóa 'tố' CLB Hà Nội gian lận tuổi ở giải U15

“Trước hết, việc gian lận của cầu thủ ở các giải đấu trẻ không phải là chuyện hiếm mà nó từng là vấn nạn của bóng đá Việt Nam. Mấy năm gần đây, với sự nhận thức tốt hơn của các CLB tình trạng gian lận tuổi đã không còn nghiêm trọng như xưa.

Tuy nhiên, sự việc tố nhau qua lại giữa Thanh Hóa và Hà Nội lại dấy lên câu chuyện gian lận tuổi tác. Đó là điều khiến tôi cảm thấy rất buồn.

Tôi cũng chỉ biết được sự việc này qua báo chí và chưa thể đưa ra nhận định rằng ai đúng ai sai trong sự việc trên. Đó là việc của cơ quan chức năng của VFF. Tuy nhiên, qua quá trình theo dõi thông tin, tôi cảm thấy khá bất ngờ trước thông tin 2 cầu thủ Lê Sỹ Hồng – Lê Sỹ Hà từng được đôn tuổi thật để tham dự các giải đấu ở lứa tuổi lớn hơn. Nếu đúng đây là sự thật thì đó là chuyện rất ngược đời.

Hinh anh Chuyen gia Vu Manh Hai: ‘Lam gi co chuyen khai tang tuoi de da o cap do cao hon’

 Cầu thủ Lê Sỹ Hà.

Cá nhân tôi cho rằng việc khai thêm tuổi từ 9 lên 11 để đá giải U11 là chuyện khó mà tưởng tưởng được. Ở ta chỉ có khai giảm tuổi để đá lấy thành tích, làm gì có chuyện tăng tuổi để đá ở những cấp độ cao hơn bao giờ”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn