Chuyên gia: Trọng tài sai khi công nhận bàn mở tỷ số của Jordan

Thể thaoThứ Hai, 21/01/2019 07:31:00 +07:00

Các chuyên gia và không ít trọng tài khẳng định quả đá phạt thành bàn của Jordan trong trận gặp Việt Nam không thể là bàn thắng.

Phút 38 trận Việt Nam vs Jordan, trọng tài Alireza Faghani cho Jordan được hưởng một quả đá phạt gián tiếp. Lão tướng Baha Rahman sút bóng vào góc cao tung lưới Việt Nam để mở tỷ số cho Jordan. Tuy nhiên, theo nhiều trọng tài và chuyên gia, đây là một tình huống ghi bàn không hợp lệ của đội bóng Tây Á.

BLV Quang Huy ngay sau hiệp 1 của trận Việt Nam vs Jordan đã chia sẻ một dòng trạng thái khẳng định: “Quả phạt gián tiếp trong vòng cấm của Jordan không thể là bàn thắng bởi bóng đứng yên không hề lăn sau cú chạm bóng đầu tiên”.

Video: Jordan mở tỷ số

Để chứng minh khẳng định của mình, BLV của nhà đài VTC đã đăng kèm những điều luật của FIFA do trọng tài Võ Minh Trí chia sẻ.

“Cầu thủ Jordan mới chỉ chạm vào bóng và bóng mới chỉ rung rinh chứ chưa hề lăn. Trước đây luật quy định bóng phản lăn bằng chu vi của quả bóng. Bây giờ thì FIFA đưa ra một khái niệm là phải lăn một cách rõ rệt” – BLV Quang Huy chia sẻ với VTC News.

Dù để thua bàn thua sai luật nhưng tuyển Việt Nam sau đó đã thi đấu xuất sắc trong hiệp 2 để có bàn san bằng cách biệt do công của Công Phượng. Và nếu may mắn hơn, các học trò của HLV Park Hang Seo đã có thể kết liễu đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức chứ không phải dùng tới loạt luân lưu cân não.

Video: Loạt luân lưu cân não trận Việt Nam- Jordan

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn