Chuyên gia quốc tế: Muốn thắng Indonesia, tuyển Việt Nam không nên chơi tấn công

Thể thaoThứ Ba, 15/10/2019 12:18:00 +07:00

Tuyển Việt Nam vượt trội Indonesia về phong độ lẫn tâm lý thi đấu, nhưng chuyên gia Steve Darby cho rằng tấn công không phải lựa chọn khôn ngoan với đội khách.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Indonesia với sự vượt trội trên mọi phương diện. Các học trò của HLV Park Hang Seo thắng 1, hoà 1 sau 2 trận, có 4 điểm và đứng thứ ba, trong khi Indonesia toàn thua và gần hết hy vọng đi tiếp. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn gặp một áp lực lớn, là phải ghi càng nhiều bàn vào lưới Indonesia càng tốt.

Thái Lan thắng Indonesia 3-0. UAE cũng đè bẹp đội bóng xứ vạn đảo 5-0. Do đó, một chiến thắng cách biệt mới giúp Việt Nam có lợi thế đua tranh với hai đội dẫn đầu. Tuy nhiên, chuyên gia Steve Darby - người có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Đông Nam Á cho rằng Việt Nam không nên đổi cách tiếp cận trận đấu chỉ để ghi nhiều bàn thắng.

DTQG tap-4

 Tuyển Việt Nam vừa hoàn tất buổi tập cuối ở Bali. 

"Tuyển Việt Nam cần chơi theo cách mà họ vẫn chơi. Lối đá chắc chắn, an toàn ấy vẫn phát huy tác dụng. Đây là tuyển Việt Nam mạnh nhất mà tôi từng chứng kiến. HLV Park Hang Seo đang làm tốt việc của mình. 

Indonesia sẽ tấn công ở trận này, nên Việt Nam tốt nhất nên chơi phản công. Sẽ là cách biệt mong manh nhưng tôi tin Việt Nam sẽ thắng", ông Darby chia sẻ.

Một số mắt xích của tuyển Việt Nam có phong độ không cao, nhưng theo chuyên gia kỳ cựu từng dẫn dắt đội nữ Việt Nam, đây không phải vấn đề lớn. Ông Darby khẳng định bóng đá là môn chơi tập thể.

"Đây là cuộc chơi của cả đội bóng. Tuyển Việt Nam mạnh mẽ bởi họ đá như một đội thực sự. Một vài cá nhân không thể đá trận nào cũng hay, nhưng đội bóng vẫn là quan trọng nhất", ông Darby phân tích. 

DTQG tap-15

 

Nói về đối thủ Indonesia, chuyên gia Darby khuyên Việt Nam không nên chủ quan, bởi "Garuda" vẫn là đội bóng giàu tiềm năng với nhiều cầu thủ tốt. 

"Indonesia đang chật vật sau 3 trận toàn thua. Tôi ngạc nhiên khi họ rơi vào hoàn cảnh này. Indonesia có HLV giỏi và nhiều cầu thủ rất tài năng. Vấn đề lớn nhất của họ là khâu tổ chức. Đội hình Indonesia được tổ chức rất tồi. Ngoài ra, giải VĐQG Indonesia cũng bị huỷ hoại bởi nhiều vấn đề". 

Sau cùng, ông Darby khẳng định yếu tố lịch sử đối đầu (Việt Nam không thắng Indonesia trong 20 năm) không quan trọng. "Quá khứ là quá khứ, điều quan trọng là Việt Nam phải hướng tới 3 điểm. Đá thế nào không quan trọng. Cứ phải giành chiến thắng cái đã". 

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 18h30 tối nay 15/10 và được tường thuật trực tiếp trên VTC News. Mời các bạn đón xem. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn