Chuyên gia quốc tế: 'MU có đội hình tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh'

Thể thaoThứ Hai, 23/09/2019 14:30:00 +07:00

Manchester United bị chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn nghèo nàn trước West Ham United tối qua 22/9.

"Tuần trăng mật" đã ở lại phía sau HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò. Sau chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở vòng khai màn, rất nhanh, Manchester United đã trở lại mặt đất. 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, MU chỉ thắng thêm 1 trận, giành 5 điểm, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

MU "phơi áo" 0-2 trên sân của đối thủ ưa thích West Ham trong trận đấu mà nếu đối phương may mắn hơn, Quỷ đỏ đã phải nhận tới 4, 5 bàn thua. Theo Graeme Souness - cựu danh thủ từng khoác áo Tottenham Hotspur, MU hiện tại đang có đội ngũ tệ nhất trong lịch sử từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời.

MU1

 MU có màn trình diễn kém cỏi.

"Tôi nghĩ MU phải chật vật đấu tranh ở một vị thế rất khó. Vấn đề xuất hiện từ lâu trước khi Jose Mourinho đến đây. Nó manh nha từ khi Sir Alex Ferguson về hưu.

Tôi không muốn chỉ đổ lỗi cho các HLV. Tôi nghĩ những ai chịu trách nhiệm ra quyết định ở MU phải giơ tay lên và thừa nhận họ đã có những nước cờ tồi tệ suốt một thời gian dài", Souness chia sẻ sau khi khẳng định MU hiện tại đang có đội hình kém nhất từ khi kỷ nguyên Ngoại hạng Anh bắt đầu.

Cũng xuất hiện trong buổi bình luận của Sky Sports, Mourinho chua chát cho rằng MU thời điểm này còn kém cỏi hơn cả mùa giải trước, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn tại vị.

"Họ đang tụt lại rất xa so với Liverpool và Manchester City. Thực tế đáng buồn là họ còn tồi hơn cả trước đây. Với tôi, đây là điều rất đáng buồn. Có thể người khác nghĩ tôi đang tận hưởng thất bại của MU, nhưng chẳng có sự tận hưởng nào cả.

MU sẽ gặp rắc rối nếu không lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất, mà lại nằm trong nhóm 6 đội. Tôi rất buồn khi phải nói thế. Đội bóng này đang tệ hơn cả mùa giải trước", Mourinho chia sẻ.

Mourinho 1

Mourinho ra đi, nhưng vấn đề chưa được giải quyết. 

Roy Keane - huyền thoại của Quỷ đỏ cũng chỉ trích đội bóng sau những thất bại liên miên. "Hãy nhìn vào bàn thua đầu tiên của MU, nó cho thấy Quỷ đỏ đang đứng đâu ở thời điểm này.

Daniel James mới đến Old Trafford và họ ngay lập tức phụ thuộc vào James để cố gắng thắng mọi trận đấu. Cậu ta chỉ là cầu thủ trẻ đến từ Swansea. Tôi rất thông cảm cho HLV Solskjaer. Đầu óc ông ta đang quay cuồng.

Tôi đã nói chuyện này nhiều năm trước. Có rất nhiều cầu thủ MU không đủ giỏi. Họ đơn giản là không đủ hay để đá cho MU", Keane kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn