Chuyên gia Nhật ở V-League giờ ra sao?

Thể thaoThứ Bảy, 17/08/2013 06:40:00 +07:00

(VTC News) – Chuyên gia Nhật Bản được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi cho V-League và giải Hạng Nhất bây giờ đang nằm trị xạ và rất khó vượt qua bạo bệnh.

(VTC News) – Chuyên gia Nhật Bản được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi cho V-League và giải Hạng Nhất bây giờ đang nằm trị xạ và rất khó vượt qua bạo bệnh.
Chuyên gia người Nhật Bản - Kazuyoshi Tanabe được đích thân Chủ tịch J-League Kazumi Ohigashi giới thiệu đến làm việc tại VPF với vị trí cố vấn cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Quốc Thắng. Hợp hợp đồng của ông Tanabe có thời hạn một năm tính từ ngày 20/2/2013 đến 20/2/2014. 
Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng làm việc, đến cuối tháng 4/2013, ông Tanabe nghe tin người cha của mình qua đời ở quê nhà, buộc phải xin phép về nước chịu tang. Trong thời gian này, do quá đau buồn ông Tanabe bị suy nhược cơ thể nặng và phải nhập viện khẩn cấp. Không lâu sau, ông bị phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.
Tanabe
Ông Tanabe sẽ không thể quay lại Việt Nam để làm việc cùng VPF (Ảnh: VSI)

“Ông ấy đã ôm tôi khóc và quỵ xuống. Nói ông ấy bỏ của chạy lấy người khi rời khỏi Việt Nam thì thật tội. Tanabe rất tâm huyết, ông ấy đã cùng tôi xúc tiến được một số hợp đồng với các tập đoàn của Nhật Bản. 
Tiếc là đúng giai đoạn mọi chuyện đã chín muồi thì Tanabe gặp bạo bệnh. Cơ hội để ông ấy quay lại Việt Nam chắc không còn. Lúc này, ông ấy đang phải trị xạ ở Nhật Bản. Nghe đâu đã là lần trị xạ thứ 5-6 gì rồi. Sức khỏe có phần tốt hơn nhưng ông ấy rất khó để vượt qua căn bệnh này” – Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng chia sẻ. 
Chuyên gia Tanabe được VPF kỳ vọng rất nhiều về việc sẽ làm thay đổi bộ mặt các giải đấu bóng đá Việt Nam do VPF tổ chức. Đặc biệt, với tầm quan hệ và sự ảnh hưởng của mình ở Nhật Bản, ông được kỳ vọng hơn cả là sẽ mang về cho giải đấu của Việt Nam những nguồn tài trợ lớn, tạo nền tảng phát triển bóng đá Việt Nam. 
Bên cạnh đó, chuyên gia Tanabe cũng sẽ dành nhiều thời gian để từng bước tìm hiểu các CLB ở Việt Nam, tiến lên cấp đội trẻ và tuyển quốc gia. Từ đó, chuyên gia người Nhật Bản này sẽ đưa ra được lộ trình cũng như phác thảo định hướng. Mục tiêu lớn nhất của chuyên gia Tanabe là làm sao để kéo người hâm mộ bóng đá Việt Nam trở lại với sân bóng, giúp bóng đá Việt Nam có thể hái ra tiền.
Rất tiếc, khi mọi thứ mới chỉ khởi đi được 2 tháng thì chuyên gia Tanabe đã phải dừng lại tất cả vì bạo bệnh.
 


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn