Chuyên gia: Myanmar hết sợ Futsal Việt Nam, Malaysia là đối thủ kỵ giơ

Thể thaoThứ Bảy, 04/11/2017 07:23:00 +07:00

Trắng tay tại giải Futsal Đông Nam Á 2017 ngay trên sân nhà, sẽ là một thất bại khó nuốt trôi của Đội tuyển futsal Việt Nam.

Sau trận thua 1-5 trước Malaysia ở bán kết, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục gây thất vọng khi để thua tiếp Myanmar, trong trận tranh hạng ba. Trận đấu mà thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã dẫn trước 2-0, nhưng để bị gỡ hòa 2-2, và thất bại 5-6 trong loạt penalty.

Sau hơn một năm với kỳ tích giành vé dự World Cup Futsal 2016, và vượt qua được vòng bảng, việc trắng tay tại giải Futsal Đông Nam Á 2017 ngay trên sân nhà, sẽ là một thất bại khó nuốt trôi của Đội tuyển futsal Việt Nam.

DSC_9964

 Đội tuyển futsal Việt Nam trắng tay tại giải Futsal ĐNÁ 2017, ngay trên sân nhà (Ảnh: Hà Khánh)

Trả lời phỏng vấn VTC News, HLV Nguyễn Quang Minh - Minh "khoáy", cựu tuyển thủ, từng nhiều năm dẫn dắt CLB Thái Sơn Bắc cũng như giữ vai trò trợ lý HLV tại tuyển futsal Việt Nam, nêu quan điểm:

"Malaysia với Myanmar, kĩ năng chơi futsal không chênh lệch với chúng ta, nhưng cái họ hơn đó là tinh thần, tâm lý vững vàng. Họ không hề sợ futsal Việt Nam".

"Thực sự đây là một thất bại đáng tiếc của futsal Việt Nam. Nhưng công bằng mà nói, tính ở Đông Nam Á, ngoài Thái Lan đã vượt tầm, Indonesia chưa ổn định lắm về phong độ, thì Malaysia và Myanmar đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở giải năm nay. Không may họ lại là hai đối thủ trực tiếp của tuyển futsal Việt Nam".

"Malaysia được xem là một đối thủ kỵ giơ, khi tôi còn thi đấu, cũng giải futsal Đông Nam Á 2008 tới giờ thì Việt Nam hầu như toàn hòa với thua họ thôi. Trong khi đó, Myanmar ở trận tranh hạng 3 mới đây, khi đã có bàn gỡ 2-2 ở phút 36 rồi, họ vẫn tiếp tục chơi power-play (5 cầu thủ) trong 4 phút còn lại. Chứng tỏ giờ Myanmar cũng không hề sợ chúng ta như trước".

HTUN1783 11

HLV Miguel Rodrigo chưa xây dựng được lối chơi như ý muốn của ông (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nói sâu thêm về nguyên nhân thất bại của tuyển futsal Việt Nam, HLV Minh "khoáy" nhắc tới việc, các cầu thủ chưa quên được "bài" của HLV tiền nhiệm là ông Bruno Garcia.

"Tất nhiên HLV Miguel Rodrigo sẽ khác với ông Bruno trước đây. Tôi cũng cảm giác được là ông Miguel vẫn chưa hiểu được hết các tuyển thủ, chưa tìm được những con người tốt nhất, phù hợp với lối chơi. Ông Miguel cần thời gian để xây dựng triết lý riêng và đồng bộ tới mọi thành viên ở đội tuyển. Bởi lối chơi xem tuyển futsal Việt Nam thi đấu, tôi thấy không thực sự nhuần nhuyễn các vị trí".

Highlights: Việt Nam thất bại cay đắng trước Myanmar ở trận tranh hạng Ba giải Futsal ĐNÁ 2017

"Điều nữa là, HLV nào cũng thế thôi, lúc nào cũng vạch sẵn nhiều phương án cho một trận đấu, nhưng những gì diễn ra trên sân còn tùy thuộc vào cầu thủ, chất lượng cầu thủ. Khi vào trận, khi cần phải thích ứng nhanh các tình huống trên sân, bản thân ông Miguel cũng đã chuẩn bị trước đi cho nữa, mọi thứ cũng sẽ khác. Vì cầu thủ futsal Việt Nam nhìn chung chưa giỏi ứng biến. Kiểu người ta hay nói là có thêm HLV trên sân, để tùy cơ ứng biến".

Ở giải Futsal Đông Nam Á 2017 vừa kết thúc tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, futsal Thái Lan vẫn chứng tỏ được sự thống trị tuyệt đối. Với một đội hình dự bị kết hợp cùng lứa U20, họ vẫn giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Malaysia, dù đã bị dẫn trước 3-1 ở trận chung kết.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn