Chuyên gia: 'MU thiếu khát vọng, thi đấu như đá giao hữu mùa hè'

Thể thaoThứ Hai, 22/04/2019 09:35:00 +07:00

Gary Neville, Jamie Carragher hay Graeme Souness chỉ trích Manchester United thậm tệ sau khỉ Quỷ đỏ thảm bại 0-4 trước Everton.

Manchester United đang sa vào cuộc khủng hoảng kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer ký hợp đồng chính thức. 8 trận gần nhất, MU thua 6, bị loại khỏi FA Cup, Champions League và xa dần nhóm dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Thảm bại 0-4 trước đối thủ dưới cơ Everton tối qua đã vượt quá sức chịu đựng của các cổ động viên Quỷ đỏ.

Video: Everton 4-0 Manchester United 

Theo các chuyên gia của Sky Sports, thất bại nhục nhã này đến từ sự thiếu nỗ lực của các cầu thủ. Đang trong cuộc đua dự Champions League song MU thi đấu cứ như... giao hữu mùa hè.

"Khi MU đá kém, cổ động viên chán ghét Jose Mourinho và muốn ông ấy ra đi. Tình thế tương tự xảy ra với Ole Solskjaer nhưng họ không muốn Solskjaer bị sa thải như Mourinho nữa. Cầu thủ vẫn có tư tưởng tốt, tập trung thi đấu, nhưng điều đó càng khiến thất bại này trở nên đáng xấu hổ. Tôi rất giận dữ, thực sự đấy", Gary Neville chia sẻ.

MU-Everton1

 MU đang chơi quá tệ. (Ảnh: Reuters)

"Tôi xem Manchester City thi đấu tối qua. Họ đang ở đỉnh cao Ngoại hạng Anh - vị trí mà MU luôn mong muốn đạt tới. Nhưng hãy nhìn xem, Bernardo Silva, Raheem Sterling, Kevin de Bruyne, David Silva,... họ đều là những cầu thủ giỏi hơn và nỗ lực gấp đôi những đồng nghiệp bên phía MU. Everton chạy nhiều hơn 4 km so với MU trong hiệp 1. Còn Liverpool, họ chiến đấu đến chết để bảo vệ từng mét cỏ trên sân".

Cựu danh thủ MU cũng chia sẻ về thái độ thi đấu của đội nhà trong thất bại tối qua. Theo Neville, ban lãnh đạo MU cần hỗ trợ Ole Solskjaer nhiều hơn nữa.

"Thật xấu hổ khi chứng kiến một vài cầu thủ MU chơi bóng. Tôi tin tưởng vào những gì Solskjaer đang làm, CLB sẽ ủng hộ ông ấy, nhưng có vấn đề rất lớn đang hiện diện. Mãn trình diễn hôm nay thật quá ô uế", Neville tỏ ra mất bình tĩnh.

Solskjaer 3

 Solskjaer cần thêm sự ủng hộ.

Jamie Carragher, cựu trung vệ Liverpool cũng cho rằng đây là trận đấu tồi nhất của MU trong nhiều năm, còn Graeme Souness chỉ trích cách MU nhận trận thua bạc nhược trước đối thủ tầm trung ở Ngoại hạng Anh.

"Các cầu thủ cứ như đang ngồi trên ghế và thưởng thức trận đấu, chứ không phải đang chiến đấu vì tấm vé dự Champions League. Họ lê bước khó nhọc và dường như đã ở rất xa hướng đi ban đầu", Souness phân tích. "HLV cần sự hỗ trợ khi đội bóng không thể hiện được khát khao từ đầu đến cuối như vậy".

Trận đấu tiếp theo của MU sẽ là derby thành Manchester với Man City. Một trận đại chiến, và nó đến không đúng thời điểm với Quỷ đỏ một chút nào.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn