Chuyên gia khuyến cáo gì về đầu tư vàng tuần này?

Kinh tếThứ Hai, 29/10/2012 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Chuyên gia thị trường vàng thế giới không dự đoán được chính xác xu hướng giá vàng tuần này.

(VTC News) – Chuyên gia thị trường vàng thế giới không dự đoán được chính xác xu hướng giá vàng tuần này do vậy, một số nhà đầu tư cho biết sẽ đứng ngoài thị trường trong ngắn hạn cho đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá vàng kết thúc giao dịch tuần trước ghi nhận đà giảm. Giá vàng giao thang 12 trên sàn Comex của Newyork đứng ở mức 1.711,9 USD/ounce, tức giảm 12,1 USD hay 0,7% so với tuần trước đó.

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, trong số 24 người được hỏi có 5 người cho rằng giá giảm, còn 10 người nhận định giá không thay đổi, 9 người cho rằng giá đi lên

Giá vàng có chút tăng nhẹ hôm thứ Sáu (26/10) nhờ được hỗ trợ từ thông tin dự báo GDP củ Mỹ tăng hơn 1,3% so với dự kiến trong quý II. Ngoài ra, chứng khoán Mỹ tăng và đồng USD suy yếu cũng khiến giá vàng được hỗ trợ.

Ông Rabin Bhar – Nhà phân tích kim loại quý cho rằng, báo cáo GDP của Mỹ đã cải thiện tâm lý. Trong khi đó, việc giá vàng giảm cũng hút thêm nhu cầu vàng vật chất từ nhà đầu tư.

(Ảnh minh họa cho bài viết - Nguồn Internet)
Còn chuyên gia Sean Lusk cho rằng, vàng không có khả năng rơi xuống dưới mức 1.700  USD có thể là kết quả của nhu cầu vàng vật chất, do nhà đầu tư quay lại thị trường khi giá ở mức cao trước đó. Theo quan điểm của chuyên gia này, ông nhận định giá vàng sẽ đi lên trong tuần này, bởi nhu cầu vàng vật chất và chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục dự trữ Liên bang Mỹ.

Chuyên gia Bhar cho rằng, có thể giá vàng xoay quanh mốc kết thúc giao dịch tuần qua. Chuyên gia này nói: “Đối với thời điểm hiện tại, mốc 1.700 USD/ounce là ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Chưa có chất xúc tác khiến giá vàng tăng cao hơn trong tuần này, trừ khi đồng USD tăng giá”.

Một số nhà quan sát thị trường cho rằng, việc tất toán tháng trong tuần này khiến giá vàng có thể giữ đà đi lên và có thể kết thúc tháng 10 giá vàng giảm. Theo một số nhà đầu tư, với sự không chắc chắn về kết quả cuộc bâu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào 6/11 thì họ sẽ không tham gia thị trường trong ngắn hạn, đó cũng sẽ là diễn biến của thị trường.

Còn chuyên gia Charles Nedoss nhận đinh, có thể giá vàng đứng trong khoảng 1.700 USD – 1.730 USD/ounce. Thông tin quan trọng trong tuần này là báo cáo dữ liệu việc làm Mỹ trong tháng 10 được đưa ra vào 2/11 trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Theo các chuyên gia, ước tính, tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 7,8% và 120.000 việc làm được tạo mới trong tháng.

Ngoài ra, tuần này, thông tin về niềm tin tiêu dùng và chi tiêu dùng cũng được công bố. Với dữ liệu GDP khởi sắc, nhiều ý kiến cho rằng, nền kinh tế Mỹ đã ổn định.

Nam Phương(theo KK)

Bình luận
vtcnews.vn