Chuyên gia hàng không tuyên bố biết chính xác vị trí MH370 rơi

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 27/10/2018 11:35:00 +07:00

Một chuyên gia hàng không khẳng định MH370 không nằm trong khu rừng rậm nhiệt đới Campuchia và nó không thể còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn.

Larry Vance, tác giả của cuốn sách "Bí ẩn được giải mã" tin rằng đống đổ nát của chiếc máy bay chắc chắn đang ở miền Nam Ấn Độ Dương, đâu đó gần khu vực mà các chiến dịch tìm kiếm từng được triển khai. 

"Ngay cả khi chưa chứng minh được MH370 đã bay trong nhiều giờ trước khi lao xuống miền Nam Ấn Độ Dương, bất cứ ai đó nắm được kiến thức cơ bản về hàng không cũng biết rằng một chiếc Boeing 777 khi rơi xuống một vùng rừng rậm sẽ không thể để lại hình ảnh giống như chuyên gia người Anh Ian Wilson cung cấp", ông Vance cho biết. 

Hồi đầu tháng 9, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson công bố dữ liệu thu thập được trên Google Maps và tin chắc sẽ tìm thấy MH370 tại khu rừng rậm ở Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây. 

mh370-news-cambodia-ian-wilson-google-maps-1484283

 Hình ảnh chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson tin là MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia. 

"Cánh của máy bay sẽ bị gãy và bốc cháy dữ dội", ông Vance khẳng định. 

Chuyên gia hàng không tin rằng, kể cả khi MH370 có bay chậm lại và tiếp đất bằng mũi ở một góc dốc, nó cũng không còn nguyên vẹn. 

Nói về hy vọng tìm thấy chiếc máy bay mất tích bí ẩn của MH370, Vance nói rằng ông không chắc về khả năng này, nhưng tin rằng các chiến dịch triển khai chính thức đã bỏ lỡ một số chi tiết nào đó. 

"Các cuộc điều tra chính thức đã chỉ ra vị trí chung chung của tai nạn chứ không có đủ thông tin cụ thể để xác định vị trí chính xác nơi máy bay rơi", ông này cho hay. 

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia cất cánh đi Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014 chở theo 239 người. 

Theo dữ liệu radar quân sự thu được, máy bay lệch khỏi tuyến đường dự kiến khoảng 2 giờ sau khi cất cánh, trong khi không có ghi chép nào về thời tiết xấu hoặc các cuộc gọi đáng lo ngại. Tín hiệu vệ tinh tự động cuối cùng được phát đi lúc 8h sáng. Tín hiệu này được tiếp nhận nhưng không có thông tin về vị trí máy bay.

Trong những ngày đầu sau khi MH370 mất tích, các nhà tìm kiếm đã sử dụng dữ liệu vệ tinh để phân tích các giao tiếp điện tử tự động giữa máy bay và phần cứng quỹ đạo. Chính quyền Australia dựa vào đó đã khoanh vùng một khu vực gọi là vòng cung thứ 7 ở Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. 

Khu vực này sau đó được mở rộng ra 120.000 km2, tuy nhiên không tìm được bất cứ dấu vết nào của chiếc Boeing 777-200. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn