Chuyên gia đưa lời khuyên 5 bước để bạn trẻ chọn nghề đúng cho tương lai

Giáo dụcThứ Ba, 17/07/2018 15:50:00 +07:00

Chuyên gia chỉ ra 5 bước quan trọng mà các bạn trẻ cần thực hiện để chọn cho mình ngành nghề đúng trong tương lai.

Học viện VTC Academy Hà Nội vừa tổ chức ngày hội “Open Day 2018 – Chọn nghề hay chọn bằng” vào ngày 13/07/2018, thu hút sự tham gia của gần 100 người.

Tham gia ngày hội Open day 2018, các bạn học sinh được tìm hiểu xu hướng các ngành nghề hot trong nền cách mạng công nghiệp 4.0 và được tư vấn chuẩn bị các thủ tục nhập học năm học sắp tới 2018-2019.

Khai mạc chương trình là phần phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh – Nguyên phó vụ trưởng phát triển nguồn nhân lực – Phó ban Chương trình Quốc gia về việc làm của Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội để giúp các em học sinh gỡ rối về lựa chọn ngành nghề và quyết định con đường tương lai của mình.

VTC Academy (1) 3

 Các em được hướng dẫn tại quầy thông tin, quầy tìm nhà trọ cho tân sinh viên.

VTC Academy (2) 4

 Trải nghiệm các trò chơi công nghệ thực tế ảo từ nhà tài trợ Hà Nội Computer.

Theo tiến sĩ Nguyễn Lê Minh: “Chọn đúng nghề là chìa khóa của thành công. Các em học sinh hãy chọn nghề theo đam mê, phù hợp với năng lực, điều kiện bản thân và nhu cầu của xã hội. 5 bước quan trọng để các em học sinh lớp 12 cần thực hiện lần lượt: Hiểu mình- hiểu nghề- lựa chọn- lập kế hoạch- hành động để chọn cho mình ngành nghề đúng trong tương lai”️.

Tham gia ngày hội còn có sự góp mặt của bạn Vũ Hải, cựu học viên khóa Diễn hoạt 3D tại VTC Academy. Khi nhận được câu hỏi về thực tế đi làm tại Tập đoàn FPT Software, Vũ Hải chia sẻ: “Mình bắt đầu công việc tại FPT Software từ lúc mình chưa tốt nghiệp VTC Academy.

Khi phỏng vấn, công ty chỉ hỏi khả năng của mình đến đâu và mình có thể làm được gì trong dự án này, chứ họ không hề đặt nặng bằng cấp. Mình cảm thấy thực sự rất may mắn được học tập tại VTC Academy vì không chỉ được học những kĩ năng chuyên ngành mà mình còn học được cách tư duy, giải quyết vấn đề để có thể đáp ứng công việc được tốt nhất.”

VTC Academy (2) 5

 Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh chia sẻ về lựa chọn ngành nghề tương lai.

Tiếp nối chương trình là lễ ký cam kết và trao học bổng của học viện VTC dành cho học viên nhập học năm học 2018-2019. Mỗi học viên nhập học đều được nhận Bản ký cam kết giới thiệu việc làm của nhà trường.

Kết thúc chương trình là phần Trải nghiệm văn hóa VTC Academy với chuỗi hoạt động team building sáng tạo, mang nhiều bài học ý nghĩa về văn hóa giao tiếp ứng xử, kỹ năng lãnh đạo và hoạt động đội nhóm.

Những thông tin và trải nghiệm thực tế trong Ngày hội "Open Day 2018- Chọn nghề hay chọn bằng” tại VTC Academy là rất hữu ích, đặc biệt là khi chỉ còn vài tháng nữa thôi, các em học sinh lớp 12 sẽ phải đưa ra lựa chọn cho con đường nghề nghiệp của mình.

VTC Academy (2) 6

 Không khi Team Building rất náo nhiệt.

Bạn Đặng Tuấn Giang, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), chia sẻ: “Em rất vui vì đã tham gia chương trình này và được làm quen nhiều bạn mới. Điều làm em ấn tượng nhất trong chương trình là phần chia sẻ của bác Lê Minh, giúp em nhìn nhận rõ bản thân mình hơn để lựa chọn nghề nghiệp tương lai và thuyết phục được bố mẹ về sự lựa chọn đó.”

Học viện VTC Academy trực thuộc Tổng công ty VTC là trung tâm đào tạo nghề CNTT top 1 Việt Nam áp dụng mô hình phối hợp với doanh nghiệp, dựa trên mô hình đào tạo tiếp cận năng lực. Năm học 2018 – 2019, trường sẽ tuyển sinh khoảng 1000 sinh viên cho 7 ngành đào tạo, với nhiều chính sách hỗ trợ học viên như các cuộc thi học bổng, cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp, cơ hội liên thông với các học viện CNTT hàng đầu Singapore và Anh Quốc.

PV
Bình luận
vtcnews.vn