Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới bật tăng

Kinh tếChủ Nhật, 02/10/2011 08:17:00 +07:00

(VTC News) – Theo nhận định của các chuyên gia, trong tuần tới giá vàng thế giới sẽ bật tăng.

(VTC News) – Theo nhận định của các chuyên gia, trong tuần tới giá vàng thế giới sẽ bật tăng. Tuy nhiên, thị trường vẫn hướng sự trông đợi vào những tin tức ở châu Âu và thông tin việc làm của Mỹ.

Đa số những người tham gia khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco đều có chung mong đợi giá vàng tuần tới sẽ bật tăng, nhưng một điều đặc biệt là số người nhận định giá vàng giảm hoăc đi ngang trong tuần là tới ngang nhau. Điều này là do thị trường vàng đang cố gắng tìm lại đà phục hồi sau đợt giảm giá mạnh vừa qua.

 

Theo khảo sát của Kitco với 25 người là nhà đầu tư, chuyên gia phân tích về giá vàng tuần tới, kết quả cho thấy 13 người nhận định giá tăng, còn 6 người cho rằng giá vàng giảm và cũng chừng đó người nhận định giá vàng không thay đổi.

 

Nhà phân tích Jimmy Tintle của Transworld Futures cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng. Giá vàng đã nỗ lực lấy lại mốc 1.600 USD/ounce, điều này cho thấy giá vàng đang cố gắng để tìm lại đà tăng. Nhà phân tích này cho biết, ông tin các quỹ phòng hộ và đầu tư khác bán vàng gây áp lực đã dịu đi khiến làm mất đi một nguyên nhân gây giá vàng giảm.

 

Tuần qua, giá vàng giao ngay trên sàn Comex đã giảm 1,07% xuống mức 1.622,3 USD/ounce, còn giá vàng giao tháng 12 là 30.083 USD/ounce tức giảm 0.06% so với tuần trước. 
 

Chuyên gua Bill O’Neill cho hay: “Tháng vừa qua là một tháng khó khăn của thị trường vàng, giá đã giảm tới 9%”.


 Chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng (Ảnh: Gia Bảo)


Theo lời ông Bill O’Neill, mặc dù giá vàng tháng vừa qua giảm mạnh với biên độ lên đến 400 USD, nguyên nhân là do các quỹ và nhà đầu tư bán tháo các tài sản nẵm giữ trên nhiều thị trường, trừ USD và trái phiếu, còn lý do giữ vàng vẫn không thay đổi. Bởi, lãi suất vẫn thấp và kinh tế toàn cầu ảm đạm.

 

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tổ chức cuộc họp thảo luận vấn đề nợ công khu vực trong tuần tới. Nhiều lời đồn đoán cho rằng, Hy Lạp sẽ vỡ nợ, các nhà phân tích nhận định điều này sẽ gây áp lực với giá vàng. Bởi, chính đồng USD mạnh lên đợt vừa qua là nguyên nhân khiến giá vàng giảm.

Trong tuần tới, các dữ liệu quan trọng về việc làm của Hoa Kỳ sẽ được đưa ra vào thứ Sáu (7/10). Thứ Năm vừa qua, báo cáo tuần về số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu có giảm, nhưng số liệu của một tuần không đủ để khiến thay đổi xu hướng giá vàng. Các nhà phân tích tại Nomura cho biết, họ mong đợi một sự gia tăng tổng số biên chế phi nông nghiệp trong tháng 9 khoảng 60.000. Con số tạo việc làm trung bình của 3 tháng trước đó là 48.000.


Gia Bảo

Bình luận
vtcnews.vn