Chuyên gia công nghệ: 'Lương khởi điểm 2.000 USD không hề viển vông'

Giáo dụcThứ Hai, 05/12/2016 15:18:00 +07:00

Chuyên gia công nghệ cho rằng mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng đối với sinh viên mới ra trường là không hề viển vông và có thể đạt được.

Bên lề hội thảo “Industry 4.0: Cưỡi trên sóng hay chìm trong sóng?”, ông Đinh Văn Hoàn - Phó giám đốc phòng phát triển Công ty IFI Solution chia sẻ không ít trường hợp nhận được mức lương 2.000 USD ngay sau khi tốt nghiệp. Mức lương này không hề viển vông và sinh viên công nghệ mới ra trường có thể nhận được.

'Luong khoi diem 2.000 USD/thang khong cao' hinh anh 1

Ông Đinh Văn Hoàn nhận định mức lương 2.000 USD/tháng không phải cao đối với nhân sự ngành CNTT. Ảnh: Nguyễn Sương/Zing

Thông thường, mức lương cơ bản cho lập trình viên có kinh nghiệm từ 2 đến 3 năm có thể đạt được khoảng 2.000 USD. Tuy nhiên, hiện nay các bạn trẻ đạt được mức lương trên nhanh hơn so với thế hệ trước.

Một số công ty sẵn sàng trả cho người mới tốt nghiệp mức lương này nhưng họ phải xuất sắc. Người lao động phải mang lại lợi nhuận tối thiểu 3.000 USD mới có thể yêu cầu nhà tuyển dụng trả họ 2.000 USD/tháng.

Ngoài ra, ông Hoàn cũng khuyến cáo: “Khi công nghệ, trí tuệ nhân tạo phát triển mà rất nhiều vấn đề liên quan đến thông tin cá nhân bị chia sẻ một cách rộng rãi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều người. 

Chính vì vậy khi công nghệ càng phát triển thì việc đảm bảo thông tin cá nhân càng cần phải được chú trọng hơn nữa để tránh những rủi ro đáng tiếc”. 

Vị chuyên gia công nghệ này cho rằng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0) đang là một cơn sóng ngầm dù chúng ta chưa nhìn thấy nhưng thực tế nó đã và đang thay đổi xã hội

Do vậy nếu con người không thay đổi thì sẽ không bắt kịp với thời đại và buộc tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Vì vậy, ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên cần nắm vững kiến thức chuyên môn và phải thông thạo ngoại ngữ.

cong nghe thong tin -1

 Các chuyên gia công nghệ chia sẻ con đường khởi nghiệp đối với các bạn sinh viên

Ông Hoàn dẫn chứng đã từng đăng ký học tại chức tiếng Anh và thậm chí học thêm tiếng Pháp để tìm kiếm cơ hội. Ông luôn tâm niệm cơ hội đến bất cứ lúc nào nên phải chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt.

Trong khi đó, ông Chu Tuấn Anh – Giám đốc hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech khẳng định: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng là Công nghệ và Trí tuệ nhân tạo đang phát triển bùng nổ với cấp số nhân trên toàn cầu, mọi thứ được kết nối bởi internet (Internet Of Things).

Tất cả các công việc đều có thể thay thế bằng nền tảng công nghệ từ việc kinh doanh taxi mà không phải sắm bất kỳ một chiếc xe nào như Uber, Grab đến việc "in"một tòa nhà cao tầng với tốc độ kinh ngạc thay vì xây dựng thủ công bởi những người thợ; khả năng chuyển tiền không giới hạn không gian và số lượng với Block chain…"

"Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như một cơn sóng thần sẽ ảnh hưởng to lớn đến xã hội", ông Chu Tuấn Anh nói.

cong nghe thong tin -2

 Sinh viên công nghệ của hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech

Vì vậy, ông Tuấn Anh cho rằng các bạn trẻ phải chủ động nắm bắt cơ hội ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy thừa nhận bản thân gặp rất nhiều may mắn trong công việc nhưng ông Tuấn Anh cũng khẳng định "may mắn chỉ đến với những người cố gắng và nỗ lực".

Video: Ông Chu Tuấn Anh: "Đón được may mắn, các em sẽ phát triển cỡ nào"

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn