Chuyên gia cảnh báo siêu vũ khí bí mật có sức mạnh khủng khiếp của Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 29/05/2017 11:41:00 +07:00

Triều Tiên được cho là đang sở hữu loại vũ khí còn có sức mạnh khủng khiếp hơn tên lửa hạt nhân, một chuyên gia cảnh báo.

Vũ khí này, theo tiến sỹ Peter Vincent Pry, Giám đốc điều hành Lực lượng an ninh quốc gia Mỹ là loại bom xung điện từ (EMP) có khả năng phá hoại hệ thống điện lưới của đối phương và các cơ sở chỉ huy, tiền đồn quan trọng.

Hinh anh

Triều Tiên được cho là đang sở hữu loại vũ khí còn có sức mạnh khủng khiếp.

Do các cơ sở hạ tầng hiện nay đều phụ thuộc vào điện tử, một cuộc tấn công xung điện từ sẽ khiến mạng lưới điện, sóng di động, giao thông, hệ thống phân phối thực phẩm bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Vì vậy, theo một cách gián tiếp, một vụ nổ EMP ở tầng trên nếu về lâu dài có thể cướp đi sinh mạng hàng triệu người, tức là khủng khiếp hơn cả một vụ tấn công hạt nhân. 

"Có thể sẽ mất vài tháng để nhận thấy sức tàn phá khủng khiếp của nó, nhưng với việc thực phẩm không được bảo quản và không có nguồn cung tới từ các nông trại, hàng triệu người cuối cùng sẽ không thể trụ nổi", theo ông Pry.

Đồng quan điểm với ông Pry, nhiều chuyên gia quân sự lo ngại Bình Nhưỡng có thể đang tính tới khả năng cho kích nổ vũ khí hạt nhân tầm cao, tạo ra sóng xung điện từ đủ mạnh để phá hủy hệ thống điện tử phía dưới, kéo theo đó là những hậu quả khôn lường.

Video: Lính Triều Tiên khoe kỹ năng "mình đồng da sắt" gây sốc

Theo Daily Mail, Triều Tiên đang sở hữu hai vệ tinh được phóng lên từ năm 2012 và 2016. Mỗi vệ tinh sẽ mất 94 phút để hoàn thành quỹ đạo quay xung quanh Trái Đất.

Ông Pry cho rằng không loại trừ khả năng Bình Nhưỡng luôn đặt hai vệ tinh này ở vị trí gần hoặc ngay phía trên bầu trời Mỹ. 

"Trong trường hợp cần thiết và nếu Washington tấn công, Bình Nhưỡng có thể đe dọa ngược trở lại", chuyên gia quân sự người Mỹ nhận định.

Hồi đầu tháng, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo, nhưng một số nguồn tin quân sự lại cảnh báo đây có thể là một vụ thử nghiệm khả năng tấn công bằng vũ khí xung điện từ chứ không phải là một cuộc tấn công hạt nhân.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail, Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn