Chuyên gia bật mí công nghệ học tiếng Anh miễn phí ít ai ngờ

Giáo dụcThứ Hai, 15/01/2018 12:52:00 +07:00

Giảng viên tiếng Anh (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ về ứng dụng 4 công cụ Microsoft miễn phí trong Office 365 để học tiếng Anh khiến nhiều người không ngờ.

Nếu chỉ 10 năm về trước, tài liệu Tiếng Anh còn khan hiếm, chỉ được giảng dạy trong trường học và những trung tâm giáo dục.

Tuy nhiên, ngày nay với Cách mạng công nghệ 4.0, người học chỉ cần một chiếc laptop, hay thậm chí là một chiếc smartphone cũng có thể dễ dàng truy cập vào kho dữ liệu tham khảo khổng lồ, đa dạng.

Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong giảng dạy Tiếng Anh hiện nay một cách hiệu quả vẫn là một bài toán nan giải.

co hai ha 14

TS. Nguyễn Thị Hải Hà chia sẻ về tính ứng dụng của công nghệ 4.0 trong lớp học. 

Với mục tiêu cải tiến phương pháp giảng dạy truyền thống nhằm xây dựng môi trường giáo dục Tiếng Anh năng động, linh hoạt, Scots English Australia cùng những diễn giả, chuyên gia đầu ngành đã mang đến một chuyên đề hấp dẫn “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giảng dạy Tiếng Anh”.

Chương trình thu hút được hơn 50 người tham gia là những giáo viên, giảng viên trẻ tuổi.

Trọng tâm của hội thảo là phần trình bày của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hà - Giảng viên khoa tiếng Anh Đại học Ngoại Ngữ, ĐHQGHN.

TS Hà bật mí về ứng dụng 4 công cụ Microsoft miễn phí trong Office 365 bao gồm Skype (tên gọi khác “Skype in the classroom”) - sử dụng Skype để mở rộng tầm nhìn của học viên khỏi bốn bức tường lớp học qua hoạt động giao lưu với học viên ở vùng miền, địa phương khác, tham quan “thực tế ảo”.

Bên cạnh đó, phần mềm Powerpoint với sự hỗ trợ từ Office Mix - giúp tạo lập bài giảng nhanh chóng và chuyên nghiệp trên Powerpoint với một số chức năng nổi bật như quay phim bài giảng, quay video màn hình.

TS Hà cũng giới thiệu phần mềm Word kết hợp cùng Office Lens (ứng dụng quét tài liệu “trứ danh”) nhằm hỗ trợ trải nghiệm đọc “nhập vai” của người học.

Cuối cùng, phần mềm Sway - ứng dụng thiết kế bố cục slide, tối giản thời gian và công sức của người thuyết trình.

TS Hải Hà cho biết chia sẻ đã đúc kết trải nghiệm và kinh nghiệm bản thân sau nhiều năm cống hiến cho công cuộc giảng dạy. Vì vậy, vị chuyên gia này rất mong những kiến thức này có thể tiếp cận những giáo viên trẻ tâm huyết, yêu nghề.

dat cau hoi 15

Khách mời đặt câu hỏi. 

Bên cạnh phần chia sẻ của cô Hải Hà, các khách mời còn được gặp gỡ và trao đổi với Mr Joseph Lynch, thành viên NEAS/ Hiệu trưởng Scots English College (Australia) và Mr Graham Nguyễn - Giám đốc học thuật hệ thống trường Scots English Australia về việc nâng cao kĩ năng giảng dạy, giúp các bài học thêm sinh động và gần gũi.

Về cuối, các hoạt động tương tác càng trở nên sôi nổi khi diễn giả liên tiếp nhận được những câu hỏi, lắng nghe những băn khoăn từ những giáo viên trẻ cho đến những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Sự tận tâm của diễn giả, sự nhiệt tình của khán giả đã cộng hưởng để cùng tạo nên một bất ngờ thú vị cho tất cả người tham gia.

Cô Dương Thu Hà (The Olympia School) chia sẻ: “Buổi workshop hôm nay thực sự rất có ích với mình vì các diễn giả đã mang đến rất nhiều thông tin mới lạ, hữu ích đặc biệt là việc sử dụng các công cụ hiện đại trong giảng dạy, giúp những giáo viên trẻ như mình giải quyết được rất nhiều vướng mắc trong thực tế".

"Đối tượng giảng dạy của mình là những học viên nhỏ tuổi, mình rất mong trong tương lai có thể nhận được những chia sẻ bổ ích về việc giúp các em tiếp cận Tiếng Anh một cách dễ dàng”, cô Hà chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình sau sự kiện, cô Nguyễn Thục Quyên (The Summer School) cho biết đây là lần đầu có một trung tâm tổ chức buổi work shop về phương pháp dạy tiếng Anh độc đáo.

“Sự kiện hôm nay mang lại cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích, mỗi diễn giả đều mang một màu sắc riêng biệt với nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại và rất phù hợp với tình hình hiện nay”, cô Quyên nói.

Thanh Hoa
Bình luận
vtcnews.vn