Chuyện đời cơ cực của lão nông chết vì bị vợ bóp 'chỗ hiểm'

Thời sựChủ Nhật, 15/02/2015 11:55:00 +07:00

Các con của ông Sáu muốn giữ bố ở nhà ăn Tết, chấm dứt quãng đời đi “ở đợ” của ông lão, nhưng họ không còn cơ hội.

(VTC News) – Các con của ông Sáu muốn giữ bố ở nhà ăn Tết, chấm dứt quãng đời đi 'ở đợ' của ông lão, nhưng họ không còn cơ hội.

Ngày 14/1/2015 vừa qua, thôn 7, xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã xảy ra một vụ án mạng gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là ông Lê Khắc Sáu, 70 tuổi, người trong thôn đã tử vong sau khi bị vợ bóp “của quý”.
Ngay sau đó, Công an huyện Triệu Sơn đã triệu tập vợ nạn nhân là bà Lê Thị Sáng (68 tuổi) đến làm việc. Tại cơ quan điều tra bà Sáu thừa nhận tác động vào “chỗ hiểm” của chồng, sau đó ông Sáu tử vong.
Do sức khỏe bà Sáng không được tốt, có biểu hiện của bệnh thần kinh, cơ quan công an đã cho bà Sáng được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để hoàn thiện hồ sơ.
Những ngày gần Tết Nguyên đán, chúng tôi tìm về xã Tân Ninh, người dân nơi đây vẫn truyền tai nhau về vụ án thương tâm này. Tuy nhiên, điều mà người dân quan tâm không phải là hành động “lạ” của hung thủ, mà tiếc thương trước sự ra đi của một lão nông thật thà, chất phác, chịu thương chịu khó.
 Ngôi nhà xảy ra sự việc.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Lê Khắc Sáu là cựu chiến binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ ở chiến trường Bình - Trị - Thiên. Hòa bình lập lại ông trở về quê hương xây dựng kinh tế và tham gia các tổ chức đoàn hội tại địa phương. Cũng từ đây ông quen và kết duyên với bà Lê Thị Sáng, người cùng thôn. 
Khi mới cưới nhau, vợ chồng ông Sáu chỉ có 2 bàn tay trắng, chạy ăn từng bữa, sống qua ngày bằng rau cháo. Thế rồi họ cũng có với nhau 3 mặt con, hai gái, một trai.

Kể từ khi sinh con, sức khỏe bà Sáng bắt đầu yếu dần nên hầu như mọi việc lớn bé trong nhà đều trông cậy vào ông Sáu. Bất kể là lên rừng đốn củi, mót khoai, thậm chí đi xúc phân thuê… miễn kiếm được đồng tiền, bát gạo đem về nuôi vợ con ông Sáu đều làm. Trong suốt thời gian đó, ông Sáu chưa từng ca thán hay chửi bới vợ con nửa lời.
Nhưng hơn 10 năm gần đây, sức khỏe bà Sáng ngày càng có những biểu hiện bất thường. Bà thường xuyên chửi bới, mắng mỏ người chồng hiền lương của mình. Cuộc sống gia đình cũng vì thế mà lục đục. 
“Cảnh cơm chẳng lành canh chẳng ngọt xảy ra cách đây hơn chục năm. Bữa nhẹ thì mẹ tôi chửi bới, nặng thì thượng cẳng tay hạ cẳng chân với bố. Cũng biết mẹ mình bị bệnh nhưng không có tiền để đưa bà đi khám chữa đành cắn răng chịu đựng. 
Những lần cãi cọ với bà, ông thường lẳng lặng bỏ đi nơi khác, ấy thế mà mà bà cũng chẳng chịu để yên. Có lần, bà cầm dao rượt ông chạy quanh xóm. Những lúc như vậy, chúng tôi chỉ biết chạy ra can ngăn,” anh Lê Khắc N., 36 tuổi, người con trai út của ông Sáu, nước mắt rơm rớm kể về hoàn cảnh gia đình mình.
Do không chịu nổi cảnh bị vợ chửi bới, ông Sáu bắt đầu đi lang thang đến những hộ trong xã xin làm việc thuê rồi ở lại luôn. Nhà thì thuê ông đào ao, cày cấy, nhà lại nhờ ông chăm sóc người già yếu, bệnh tật… Cứ như vậy, ông Sáu “ở đợ” hết nhà này sang nhà khác, mỗi năm ông chỉ về nhà vài ba lần. Có khi Tết ông cũng ở luôn nhà người ta. Bởi cứ hễ về đến nhà ông lại bị vợ xua đuổi.
Trong thời gian ông Sáu đi làm thuê, các con của ông đều biết, đều thương nhưng không ai dám kể cho bà Sáng. Thỉnh thoảng, họ chỉ dám đưa con cháu đi thăm ông chứ không biết làm gì hơn.
Cách đây mấy tháng, 3 người con của ông Sau thống nhất với nhau là Tết năm nay sẽ giữ bố ở lại ăn Tết và ở hẳn cùng gia đình. Họ không muốn người bố đã cao tuổi của mình phải đi ở đợ cho thiên hạ thêm nữa.
Thế nhưng, ước nguyện của 3 người con chưa kịp thực hiện thì sự việc đau lòng xảy ra. Ông Sáu đã ra đi mãi mãi sau khi bị vợ bóp “của quý” trong một lần về thăm nhà.
Một người thân trong gia đình chứng kiến sự việc kể lại, khoảng 6h sáng 14/1/2014, ông Sáu và bà Sáng có to tiếng với nhau. Sau đó, bà Sáng bóp vào chỗ hiểm của chồng. Ông Sáu chạy được vài bước chân thì dừng lại, đổ gục xuống sân nhà rồi tử vong. 
Cũng theo người thân của nạn nhân, không hiểu lý do từ đâu mà khoảng 2 năm trước đó, bà Sáng đã thường xuyên dùng “chiêu độc” như vậy để tấn công ông Sáu. Nhưng cú “ra tay” lần này của bà đã tước đi tính mạng của chồng. 
Ngày tang lễ của ông Sáu diễn ra, làng trên xóm dưới kéo nhau tới thăm viếng, ai ai cũng tiếc thương cho cuộc đời bất hạnh của một lão nông hiền lành, chất phác.  
“Ông Sáu thì hiền lành, chịu thương chịu khó, được nhiều người quý mến. Đã 70 tuổi rồi mà vẫn thường xuyên đi ở cho nhà người kiếm tiền về phụ giúp gia đình, chăm lo cho các cháu.

Trái lại, không biết bà Sáng có bệnh gì hay không, nhưng tôi thấy bà ấy rất khó tính, thường xuyên gây chuyện với xóm làng và cả những người thân trong gia đình. 
Mặc dù vậy, tôi vẫn cho rằng, thực tâm thì bà Sáng chắc chẳng có ý đồ giết hại chồng mình. Đây có lẽ là sự việc ngoài ý muốn, ngoài tầm kiểm soát của bà Sáng”, một người hàng xóm nhận định.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn