'Chuyến đi kinh dị' của khách Tây trên du thuyền Hạ Long: Tổng cục Du lịch thông tin chính thức

Thời sựThứ Năm, 24/05/2018 19:39:00 +07:00

Tổng cục Du lịch thông tin chính thức sau khi nhận được phản ánh về dịch vụ của tàu Hoàng Phương, chở khách tham quan Cát Bà, Hải Phòng.

Liên quan đến 'Chuyến đi kinh dị' của khách Tây trên du thuyền Hạ Long, ngày 24/5, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về dịch vụ của tàu Hoàng Phương từ các cơ quan báo chí và mạng xã hội, Bộ VHTTDL chỉ đạo Tổng cục Du lịch lập tức gửi văn bản tới các cơ quan và địa phương có liên quan để yêu cầu kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.

IMG_2450 3

 Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

"Đây là vụ việc đáng tiếc trong khi du lịch đang tăng trưởng rất nhanh trong những năm vừa qua. Ngành du lịch luôn được Đảng và Nhà nước rất quan tâm và chỉ đạo rất quyết liệt. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trực tiếp chỉ đạo thì thường xuyên nhắc nhở chúng tôi nâng cao trách nhiệm, quản lý ngành du lịch. Sau khi xảy ra vụ việc trên, Bộ trưởng chỉ đạo chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các địa phương để xử lý nghiêm theo quay định của pháp luật", ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, tàu du lịch ở Hạ Long đã được chấn chỉnh đi vào nền nếp, và Hải Phòng cũng bắt đầu tăng tốc, phát triển số lượng khách du lịch ra Cát Bà và Vịnh Lan Hạ. Tuy nhiên, sự việc xảy ra đối với du khách Úc là một vụ việc cá biệt nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam nói chung, cũng như du lịch Vịnh Hạ Long và Cát Bà nói riêng.

Qua đó, Tổng cục Du lịch sẽ kiểm tra, thanh tra và xử lý thật nghiêm vụ việc này theo quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương và cơ quan liên quan để tăng cường quản lý nhà nước đối với tàu du lịch.

Ông Tuấn cho rằng, nhân sự việc này, các đơn vị cần phải nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước, tổng kiểm tra các phương tiện chở khách du lịch, phục vụ khách du lịch ở trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, cũng như các tỉnh, thành phố có phương tiện chở khách du lịch thực hiện các chương trình tham quan du lịch.

untitled-9-1944119

 Những hình ảnh du khách nước ngoài tố doanh nghiệp lữ hành 'treo đầu dê bán thịt chó'.

Trước đó, Tổng cục Du lịch có công văn gửi UBND TP Hải Phòng đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan liên quan trên địa bàn TP Hải Phòng kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm của tàu Hoàng Phương 16. Đồng thời yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ phải liên hệ xin lỗi nhóm du khách nước ngoài và có biện pháp để khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, Tổng cung Du lịch chỉ đạo Sở GTVT Hải Phòng phối hợp với các địa phương và cơ quan có liên quan, tổng kiểm tra rà soát lại toàn bộ các phương tiện vận chuyển khách du lịch trên địa bàn TP Hải Phòng để chấn chỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngày 22/5, Bí thư thành ủy Hải Phong chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát xử lý nghiêm những công ty và đơn vị cung ứng dịch vụ, yêu cầu xin lỗi bồi thường cho đoàn khách du lịch. Đồng thời, tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ phương tiện trên địa bàn theo đề nghị của Tổng cục Du lịch.

Cùng với đó, Tổng cục Du lịch có công văn gửi Sở Du lịch Hà Nội, yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra đại lý và công ty lữ hành bán chương trình tour du lịch cho nhóm khách nước ngoài.

Hôm qua (23/5), Bộ trưởng Bộ VHTTDL chỉ đạo gửi công văn cho UBND TP Hải Phòng đề nghị thanh tra, kiểm tra thanh tra các sai phạm và xử lý thật nghiêm. 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn