Chuyện đau lòng: Nhan sắc chuyển giới bán dâm

Sức khỏeThứ Năm, 18/02/2016 03:38:00 +07:00

Gọi là 'gái' nhưng thực tế tất cả họ là nam chuyển giới thành nữ. Muôn vàn lý do xô đẩy họ phải làm cái nghề bán thân nuôi miệng.

Gọi là 'gái' nhưng thực tế tất cả họ là nam chuyển giới thành nữ. Muôn vàn lý do xô đẩy họ phải làm cái nghề bán thân nuôi miệng.

Để tồn tại, họ phải sống bám nhờ vào các băng nhóm giang hồ bảo kê trên đoạn đường này.

Bảo Thy bỏ “nghề”, cô đang tìm một việc làm lương thiện.  

Trần tình đầy nước mắt

Gái mại dâm “chính hiệu” hoạt động rộng hơn, còn gái mại dâm chuyển đổi giới tính chỉ đứng đón khách ở các tuyến đường quen thuộc. Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM là một trong “đại bản doanh” cho hoạt động này. Khi thành phố lên đèn, nhà dân, cùng trụ sở các công ty ở khu vực này sập cửa thì đội ngũ mại dâm chuyển giới ở đây hoạt động. Các “cô” đứng hai bên đường mời chào chứ không chạy xe chèo kéo khách.

Tố Như (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân), một “người đẹp” đi Thái Lan phẫu thuật từ nam sang nữ được 3 năm, trước đây từng tham gia đội ngũ bán thân đoạn đường này, tâm sự: “Cuộc sống ai cũng muốn mình ăn ngon mặc đẹp, nhưng vì tình thế đưa đẩy tụi em mới đi làm cái nghề mà xã hội lên án, pháp luật ngăn cấm.

Ngày mới chuyển giới, em mừng lắm, vì tìm lại được chính mình. Nhưng để thành con gái hoàn toàn thì phải uống thuốc và tiêm hoóc môn nữ… nên em rơi vào cảnh này”.


Tố Như chua chát: “Để có tiền sau khi chuyển giới, em cũng đi xin làm những công việc đàng hoàng nhưng nhiều nơi không nhận, còn những nơi nhận thì trả lương quá bèo. Cùng đường tụi em rủ nhau đi bán “nhan sắc” mới tút tát lại sau phẫu thuật đặng lấy tiền”.

Còn Bảo Thy (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) khi nói về hoàn cảnh của mình, “cô” luôn thốt lên hai chữ… bi kịch. Bảo Thy kể, ngày “cô” chào đời, gia đình mừng lắm, bởi gia tộc có cậu con trai nối dõi tông đường. Nhưng vào năm học lớp 8, tính cách “cô” thay đổi, có sở thích trái ngược với các bạn trai cùng trang lứa.

Suốt thời gian dài, Bảo Thy cố gắng giấu người thân, bạn bè. Một ngày, người cha phát hiện những chiếc đầm, chiếc váy mà Bảo Thy mặc trong những lúc “cô” ở nhà một mình. Sốc trước giới tính của con, ông trút những trận đòn roi thừa sống thiếu chết vào cậu con trai mới lớn. “Tại sao mày lại như vậy, tao không tin mày nửa nạc nửa mỡ. Dù mày có thế nào đi chăng nữa thì mai mốt cũng phải lấy vợ, sinh cho cái nhà này một đứa trẻ”, Bảo Thy nhớ lại những lời đay nghiến của người cha mình trong lúc ông nóng giận.


Cũng theo Bảo Thy, cô vào viện như cơm bữa bởi các trận đòn của cha. Mỗi lần hai cha con vào viện, các bác sỹ lại góp ý: “Tạo hóa đã trớ trêu với cháu thì đáng ra anh phải động viên, chia sẻ, quan tâm cháu nhiều hơn. Chứ mỗi lần bực dọc là anh trút cơn giận đến nỗi phải đưa cháu nhập viện như vậy thì có giải quyết được gì mà ngược lại khiến vết thương lòng của cháu sâu hơn”. Nghe xong, khi đó hai cha con cứ ôm nhau mà khóc.
 Các nghi can bảo kê mại dâm ở đường Lý Thường Kiệt.

Bảo Thy tiếp lời rằng, lên lớp 9, “cô” phải bỏ ngang việc học vì sự dèm pha của bạn bè. Gặp mặt là cậu bị giễu cợt: “Thằng hai phai, xăng pha nhớt”. Bù lại, trời phú cho Bảo Thy giọng hát mượt mà, “cô” đầu quân cho một cơ sở mai táng để đi hát mỗi khi có đám ma, tiệc tùng.

Tuy nhiên cái nghề này thu nhập thấp, lại có sự cạnh tranh khốc liệt với các nhóm hát khác nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn hoạt động, do đó Bảo Thy nghỉ hẳn nghiệp hát.  Gom góp được ít tiền, Bảo Thy vay mượn bạn bè thêm rồi sang Thái Lan phẫu thuật để tìm lại chính mình. Về nước, “cô” hãnh diện vì trở về đúng con người thật của mình. Oái ăm thay, “cô” vừa bước vào nhà là cha “cô” đuổi khỏi nhà, bởi ông không chấp nhận đứa con như thế.


“Vì buồn chán, những ngày sau đó cha em bỏ bê việc làm, ông ngập trong cơn say, còn mẹ thì khóc hết nước mắt… Từ đó việc làm ăn của ông thua lỗ, dẫn đến nợ nần. Để vơi bớt gánh nặng kinh tế gia đình, sau khi vết thương phẫu thuật lành lặn, em đi tìm việc làm khắp nơi nhưng không chỗ nào tiếp nhận.

Cùng đường, em tham gia vào đường dây gái đứng đường bán thân ở đường Lý Thường Kiệt này và vài lần bị công an đưa về phường sau mỗi đợt truy quét…”, Bảo Thy nói trong nước mắt.  Nghĩ nghề kinh doanh vốn tự có đầy nghiệt ngã, cay đắng, Bảo Thy bỏ “nghề”, cô đang tìm một việc làm lương thiện.  


Hầu hết những chân dài chuyển giới hành nghề mại dâm mà chúng tôi tiếp xúc đều có những nỗi niềm riêng về thân phận cuộc đời. Mỹ Tâm (21 tuổi, ngụ quận 6), một chân dài chuyển giới đã nước mắt ngắn dài khi nói về bản thân. “Tụi em làm nghề ở tuyến phố Lý Thường Kiệt này rất nghiệt ngã. Ngoài bị dèm pha, trêu ghẹo còn bị giang hồ bảo kê đánh và ghi nợ”.

Sống trên thân xác chân dài chuyển giới

Mỹ Tâm cho biết: “Những tay giang hồ không cần biết tụi em mỗi ngày kiếm được bao nhiêu nhưng chúng buộc tụi em phải đóng cố định 200 ngàn đồng/người/ngày, bất kể nắng mưa, đau bệnh”. “Có người đứng cả đêm chẳng có vị khách nào, ăn bánh mỳ cho đỡ đói nhưng cũng phải xoay xở để đóng đúng… sở hụi. Nếu không đóng băng nhóm bảo kê ra tay, có người thân tàn ma dại”, Mỹ Tâm cay đắng.

Cô còn cho biết thêm, chính vì luật bất thành văn này mà hầu hết các chân dài chuyển giới bán dâm ở quận 10 đều dính vào vòng xoáy vay nặng lãi, hành nghề ngày đêm, thân xác tàn tạ để nuôi béo những kẻ giang hồ, chăn dắt, chuyên nghề tín dụng đen…
Mại dâm chuyển giới (trái) đứng đón khách.
 
Qua đợt trấn áp tội phạm vào ngày giữa tháng 1/2016 vừa qua, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM bắt giữ 13 nghi can thuộc các băng nhóm giang hồ chuyên bảo kê mại dâm nam ở khu vực trên để điều tra xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Dù các chân dài chuyển giới bán dâm nơi đây mừng thầm vì hết cảnh “đóng hụi chết”, nhưng những người như Tâm hay Tố Như vẫn phấp phỏng không biết lúc nào các băng nhóm khác sẽ hình thành.

Nổi cộm trong các nghi can bị bắt là Phạm Xuân Lộc (tức Lộc “cá”, SN 1981, quê Hải Phòng), cầm đầu một băng nhóm giang hồ gốc Bắc. Lộc “cá” từng cầm đầu đánh bật một nhóm giang hồ gốc Nam để giành độc quyền bảo kê hoạt động mại dâm tại khu vực. Đàn em của Lộc “cá” có nhiều tay dữ dằn, phần lớn nghiện ma túy… được Lộc trả lương hàng tháng nên sẵn sàng dao búa để xử những đối thủ cạnh tranh.

Lộc “cá” qui định các “đào” phải đóng 200 ngàn đồng/ngày/người. Về đêm, khu vực ngã ba Lý Thường Kiệt – Tô Hiến Thành – Bắc Hải thuộc phường 14 và phường 15, quận 11, có khoảng 30 - 40 người hoạt động mại dâm, chủ yếu là nam chuyển giới thành nữ. Trung bình mỗi tháng Lộc “cá” và đàn em thu lợi bất chính trên dưới 200 triệu đồng. Chính vì khoản thu lợi bất chính này và những bất đồng trong việc làm ăn, hai đàn em của Lộc “cá” la Trương Công Định và Lưu Khánh Thiện (cùng SN 1991, quê Hải Phòng)… “tạo phản”. Cả hai lập băng, chiêu mộ đàn em để giành lãnh địa với chính đại ca của mình.

Xác định các băng nhóm này khả năng huyết chiến sinh tử để tạo đất sống, tháng 9/2015, Công an TPHCM xác lập chuyên án do thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM làm trưởng ban và bắt giữ được Lộc “cá”, Định và Thiện cùng đàn em. Các gái mại dâm chuyển giới nơi đây cho biết, có ngày kiếm không đủ 200 nghìn đồng để đóng phải quỳ lạy van xin các giang hồ này, vui thì được khất lại mai đóng còn buồn thì bị hành hạ tàn khốc. “Tủi hổ vô cùng nhưng tụi em không biết bám víu vào đâu, thân phận bán dâm quá nhục nhã, nhưng đường quay về khó khăn, vời vợi…”, Mỹ Tâm chia sẻ.

Quả thật đi sâu vào thế giới mại dâm chuyển giới mới thấy ở họ có nhiều nỗi niềm cay đắng, cùng cực của thân phận con người. Mỗi người mỗi cảnh và quá mong manh trước cuộc đời…

(Tên nhân vật đã được thay đổi)


Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn