Chuyện Đăng Khoa rút lui: Quyền được im lặng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/12/2010 11:44:00 +07:00

(VTC News) – Đăng Khoa, Uyên Linh đều chịu sức ép của dư luận sau quyết định dừng bước tại Vietnam Idol của Khoa.

(VTC News) – Đăng Khoa, Uyên Linh đều chịu sức ép của dư luận sau quyết định dừng bước tại Vietnam Idol của Khoa. Nhưng trong những ngày này, họ đều chọn cách im lặng.

Sau những bất ngờ với nhiều cảm xúc lẫn lộn tại đêm công bố kết quả Gala 6 của Vietnam Idol, người ta tiếp tục bàn luận về chuyện Khoa dừng bước, chuyện quyết định của BGK, cảm xúc và bình luận của những nhân vật xung quanh đêm đặc biệt của cuộc thi này. Dũng Khùng, Diễm Quỳnh, Uyên Linh, Đăng Khoa đều trở thành đối tượng để mổ xẻ.

Cả ngày hôm qua, Đăng Khoa không bắt máy điện thoại, không trả lời tin nhắn. Có lẽ, cậu cần xả hơi sau những tháng ngày đối diện với cuộc thi, với những khen chê mà có lúc Diễm Quỳnh phải thốt lên cậu thật rắn rỏi. Thậm chí, đôi khi các thành viên BGK cũng đã có những bình luận thật thà về giọng hát Khoa cũng như ngạc nhiên khi Khoa tiếp tục đi sâu vào cuộc thi. Và cũng có thể, Khoa muốn dành riêng thời gian cho gia đình vì như cậu nói, cậu rời bỏ sân chơi này cũng một phần vì bố mẹ, họ không muốn con mình tiếp tục phải chịu những áp lực như trong thời gian qua. Đăng Khoa đến với Vietnam Idol tình cờ và với những gì trải nghiệm đối với Khoa đã là đủ để dừng bước. Và cuối cùng, Khoa có vẻ chọn cho mình cách im lặng. Cậu có quyền làm điều ấy. Tất nhiên, ở đâu đó, chàng trai 19 tuổi này vẫn đọc những bình luận của fan, của độc giả về mình.

Đăng Khoa và phút xúc động khi chia tay. 

Trên FB của Đăng Khoa và của fan club không có thêm một động tĩnh nào. Những dòng bình luận trái chiều vẫn đưa ra. Và rồi, admin của FB fan club của Khoa đã bộc lộ rõ quan điểm: Các người hay nhỉ, khi Khoa vào vòng trong cũng nói, giờ Khoa đã dừng cuộc chơi các người cũng nói. Từ giờ, những comment mang tính tiêu cực sẽ bị Ban điều hành xóa. Mong muốn của các fan của Đăng Khoa là sẽ tổ chức những cuộc offline trong thời gian tới đây. Dù tiếp tục với sự nghiệp ca hát hay không thì họ vẫn ủng hộ cậu. Rất nhiều fan của Đăng Khoa còn dùng hình ảnh của cậu làm avatar.

Uyên Linh người tiếp theo chịu sức ép về sự dừng bước của Khoa đã không nói nhiều về chuyện đêm thông báo kết quả. Uyên nói, cô đã không biết nói gì, không biết cảm xúc của mình như thế nào. Không thể nói lời cảm ơn Khoa và cũng không thể ngăn Khoa lại.

Việc dừng lại cuộc chơi này hay đi tiếp cũng không thực sự quan trọng đối với Uyên Linh vì với cô, danh hiệu Quán quân của cuộc thi này cũng chỉ khác những vị trí khác ở 20.000 đô la mà thôi.

Trên FB của Uyên Linh cô đưa ra những dòng ngắn ngủi: “Xin đừng hỏi tôi cảm giác thế nào, về hành động của em (Khoa), đừng hỏi tôi lúc ấy trên sân khấu tôi nghĩ gì. Tôi không cười, tôi không khóc, tôi cúi mặt xuống đất, tôi không đòi hãy đúng luật, hãy cho tôi hát bài chia tay,... vân vân v vân vân... đó đơn giản là tính cách của tôi…

Mấy phút ngắn ngủi trên truyền hình nó đủ dài để ai đó "hiểu" tôi, nhưng nó hơi ngắn để tôi có thể làm tất cả những điều trên, và nó vừa phải để tôi là chính tôi. Tôi tin vào những gì hiện ra trước mắt… Điều này giúp tôi bình thản và có thời gian tập trung vào việc mình cần làm. Chỉ đơn giản là tôi có lượng bình chọn ít hơn so với 4 bạn còn lại. Nhưng không có nghĩa là tôi ít được yêu mến nhất…

Về việc dừng cuộc thi hay tiếp tục: tôi phải thú nhận rằng tôi cần thời gian để suy nghĩ và tham khảo ý kiến… Tôi sẽ không là loại người lợi dụng scandal để làm màu… Và giờ đây, tôi đang học cách im lặng khi bối rối… nhưng không tránh né”. Uyên Linh cũng cho biết, cô sẽ không nhắc lại câu chuyện liên quan đến đêm công bố và chuyện Đăng Khoa thêm một lần nữa. Có lẽ ngần ấy là đủ và cô đang im lặng vì bối rối?

Mai Hương tâm sự, cô đã bật khóc ngay khi Uyên Linh đứng trên sân khấu chứ không phải do cô đã được Đăng Khoa thông báo trước về việc rút lui của cậu. “Em và tất cả các thí sinh khác, cả BBT chương trình đều không biết cái mic Đăng Khoa cầm trên tay từ đâu mà có và đều bất ngờ trước quyết định của Khoa”. Mai Hương nói. Cô gái trẻ tuổi nhất cuộc thi này cũng cho biết, sau sự cố ghi âm của Đức Anh, BTC chương trình đã quyết định hạn chế việc tiếp xúc báo chí của các thí sinh, đặc biệt là qua điện thoại.

Có một dòng dư luận cũng đáng để ý là họ không hiểu lý do chấp thuận ngay mong muốn của Khoa. Họ đặt giả thiết, nếu tất cả các thí sinh đều có hành động giống Khoa và đều được chấp thuận một cách dễ dàng như vậy thì chương trình sẽ đi về đâu. Họ bình luận về chuyện dàn dựng kịch bản và điều này khiến nhiều người có cảm giác khó chịu. Họ bị xúc phạm niềm tin về những điều tốt đẹp, về những cảm xúc thật sự của con người trong một reality show. Trên hết, như đã nói, ít nhất, những cảm xúc, những giọt nước mắt của các thí sinh và BGK là không hề giả dối. Và, tất nhiên, BTC chương trình có quyền lý giải về lựa chọn của họ trước yêu cầu của Đăng Khoa. Nhưng, họ cũng có quyền im lặng nếu họ không muốn bình luận.

Hoa Linh

Bình luận
vtcnews.vn