Chuyển công tác Viện trưởng Viện KSND bị 'bắt nhầm'

Thời sựThứ Sáu, 13/07/2012 07:16:00 +07:00

Ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng Viện KSND huyện Dầu Tiếng – người gửi đơn “tố” việc mình bị “bắt nhầm” - vừa được điều động để chờ phân công công tác mới.

Ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng Viện KSND huyện Dầu Tiếng – người gửi đơn “tố” việc mình bị “bắt nhầm” - vừa được điều động để chờ phân công công tác mới.

Ông Nguyễn Thành Thượng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương, vừa ký quyết định điều động đối với ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng VKSND huyện Dầu Tiếng.

Theo đó, kể từ ngày 20/7, ông Tuấn được điều động về Phòng Tổ chức Cán bộ của Viện KSND tỉnh Bình Dương để chờ phân công công tác mới.

Trước đó, ngày 29/6, ông Trần Chí Thanh, Bí thư Huyện ủy huyện Dầu Tiếng, cũng ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Châu Tuấn do không chấp hành chỉ đạo của Thường trực huyện ủy khi gửi đơn tố cáo đến nhiều nơi, nhiều cấp không có thẩm quyền giải quyết; nhiều lần tiếp xúc, cung cấp thông tin, tài liệu về các vụ án trong quá trình đang điều tra khi chưa được cơ quan có thẩm quyền kết luận và được phép công bố; vi phạm quy chế nghiệp vụ của ngành KSND khi tiếp xúc và tư vấn pháp luật cho bị can.

Trước đó, vào tháng 2/2012, ông Phan Châu Tuấn đang chạy xe máy trên đường thì bị công an huyện Dầu Tiếng bắt. Theo ông Tuấn, người chỉ đạo bắt ông là Thượng tá Nguyễn Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng.

Ông Tuấn cho hay công an phục bắt ông vì nghi ông nhận tiền chạy án của một bị can. Tuy nhiên, khi khám xét xe không thấy tiền tang vật nên ông Tuấn được thả.

Sau sự cố trên, ông Tuấn làm đơn gửi các cấp “tố” Thượng tá Phương từng làm "chìm xuồng" hàng loạt vụ án, không xử lý tội phạm. Tiếp đó, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương điều động công tác khác đối với Thượng tá Phương.

Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn