Chuyện chưa kể về lần chiến thắng bạo bệnh trước khi bị ung thư của Minh Thuận

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/09/2016 17:20:00 +07:00

Trước khi mắc căn bệnh ung thư phổi quái ác, ca sĩ Minh Thuận từng bị điếc, liệt dây thần kinh, nhưng anh vẫn tận hiến cho nghệ thuật.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ nhỏ, đến năm 1988, Minh Thuận tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt, từ đây anh cũng gặp được người bạn sẽ đồng hành trong sự nghiệp của mình một khoảng thời gian dài sau đó – ca sỹ Nhật Hào. Minh Thuận – Nhật Hào nhanh chóng trở thành cặp song ca đình đám của Việt Nam vào những năm 1992 đến 1995.

14141709_558602314333447_625154018054034486_n

Cặp song ca Minh Thuận - Nhật Hào nổi đình đám với hàng loạt các album nhạc Hoa lời Việt 

Gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài lạ lẫm khi cả hai chàng trai đều để tóc dài, Minh Thuận từng chia sẻ lý do mình để kiểu tóc này đơn giản vì lười đi cắt tóc nên “lúc đi hát cả hai cột lên cho gọn, không ngờ được khán giả đặc biệt yêu thích, thế là cả hai quyết định để tóc dài luôn”

13578030626_4374_120x120

 Minh Thuận - Nhật Hào cặp song ca nam để tóc dài chỉ vì..."lười ra tiệm cắt tóc"

minh_thuan

 

Khi kết hợp cùng nhau, cặp đôi Minh Thuận – Nhật Hào đã mang đến cho khán giả một làn gió mới trong âm nhạc về nhạc Hoa do anh viết lời Việt. Đến năm 1996, đôi song ca quyết định rã nhóm và bắt đầu con đường riêng của mỗi người, đến nay họ vẫn giữ liên lạc và là những người anh em tốt của nhau.

1390550158560_500

 

Sau khi “chia tay” Nhật Hào, Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp đơn ca, anh tham gia biên tập cho chương trình ca nhạc của một trung tâm đình đám thời bấy giờ, cũng là nơi bén duyên để anh thân thiết hơn với các nghệ sỹ: Phương Thanh, Sỹ Ben, Tam ca áo trắng, Lý Hải…

14183751_1381295375233238_3071994541665760527_n

 Minh Thuận có giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm, anh cũng là nghệ sỹ đa tài khi có thể hát được nhiều thể loại từ ballad, pop, dân ca, trữ tình, cải lương. Khả năng biểu cảm diễn xuất tốt.

Trên sân khấu anh thường trình bày những bài hát sôi động, tuy nhiên điều ngược lại hầu hết những album nhạc của anh thì phần nhiều là những bài hát buồn chiếm đa số.

sao-viet-thoi-moi-di-hat-19a5ba

 Hình ảnh Minh Thuận thời mới đi hát, trước khi anh để mái tóc dài ấn tượng

thanh_12

 Minh Thuận có tình cảm rất tốt với Phương Thanh từ những ngày đầu tiên nữ ca sỹ vào nghề, trong thời gian anh bị mắc bệnh nặng, nữ ca sỹ cũng túc trực quan tâm chăm sóc cho anh

Bài hát tuy buồn nhưng mang nét buồn man mác, không bi lụy chán chường, đặc biệt hầu hết các bài hát đều được anh chọn lọc, trau chuốt ca từ đẹp, bay bổng được anh hát bằng tình cảm và rung động của mình dễ đi sâu vào lòng người.

vethuongchuongtrinhvukhucchoem2014225143551419

 

Bản hit “Nỗi đau ngọt ngào” đã mang đến thành công trong sự nghiệp cho Minh Thuận sau 3 năm đi hát solo. Sau đó, anh liên tiếp ra nhiều album ca nhạc, gia tài lên đến khoảng 1000 bài hát rất được yêu thích. 

Trong thời gian hoạt động âm nhạc của mình, Minh Thuận cũng là ca sỹ chịu khó đầu tư tiền khủng vào các sản phẩm âm nhạc vào thời điểm ấy, anh sẵn sàng bỏ hàng trăm triệu cùng những món đồ đắt tiền cho vào một sản phẩm âm nhạc của mình.

nhung-hinh-anh-chua-tung-cong-bo-cua-mai-thu-huyen-minh-thuan (1)

 Hình ảnh quay MV của Minh Thuận và Mai Thu Huyền

nhung-hinh-anh-chua-tung-cong-bo-cua-mai-thu-huyen-minh-thuan (2)

 Thời điểm bấy giờ Minh Thuận vừa bước qua tuổi 20 còn Mai Thu Huyền vừa tròn 20 tuổi, cô là nữ diễn viên, người đẹp nổi tiếng đình đám. Minh Thuận chia sẻ anh từng mất rất nhiều công sức để mời nữ diễn này góp mặt trong MV "Đợi em trở về"

Thời điểm ấy, Minh Thuận bị không ít người nhận xét là “chơi ngông”, nam ca sỹ nhẹ nhàng trả lời: “Tôi là người luôn biết nhìn nhận mình. Ở thời điểm này, album của tôi hay nhưng chưa chắc đã được người ta mua và xem.

Tuy nhiên, tôi đi hát bao nhiêu năm nay, từng quay hình những bài hay và nghiêm túc, chẳng lẽ bây giờ tôi lại bằng lòng với những bài rẻ tiền và kém chất lượng hay sao?

Mọi người có quyền nhận xét, bình phẩm, chê bai, góp ý nhưng họ phải nhận ra nỗ lực và sự nghiêm túc lớn nhất của tôi. Có thể bây giờ họ không thích và chưa được xem album của tôi, 5 năm sau, họ xem và sẽ cảm nhận rằng trong thời điểm đó, Minh Thuận đã hát và đam mê như thế nào”

MV "Đợi em trở về" của Minh Thuận và Mai Thu Huyền

Trước đó vào khoảng năm 2000, Minh Thuận đã đột ngột bị điếc, nam ca sỹ dự định ra nước ngoài để chữa trị nhưng bác sĩ khuyên không nên mổ vì xác suất thành công chỉ 5-5, thời gian đó Minh Thuận phải đeo máy trợ thính và phải tập làm quen vì lúc đầu mới đeo anh bị nhức đầu “Đeo vào đi ra đường là hay choáng vì cái tai lâu quá không có phản xạ nghe”

casting7

 Minh Thuận trở thành ông bầu casting diễn viên mát tay nhất showbiz

IMG_3145_resized-08e51

 Anh còn hoá thân rất ngọt vào vai Điệp trong vở Lan và Điệp cùng Cẩm Ly

Đến năm 2006, anh quyết định lui về hậu trường, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên sân khấu, không ra album mới mà âm thầm chuẩn bị hoạt động kinh doanh. Nam ca sỹ còn trở thành một trong những ông bầu tuyển chọn casting mát tay cho không ít bộ phim Việt Nam, không chỉ có như thế anh cũng lấn sân sang lĩnh vực đóng phim

mt21

 Vai diễn Lâm caro nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả 

Ấn tượng nhất là sự trở lại trên màn ảnh nhỏ trong vai Lâm caro trong phim “Cô gái xấu xí”. Trút bỏ hình tượng ca sỹ tóc dài, thay vào đó là mái tóc ngắn với vai diễn anh chàng Ninh Lâm được anh hóa thân rất có duyên được khán giả nhớ đến nhiều nhất. Vai diễn này khiến anh mất một năm rưỡi để hoàn thành 172 tập phim.

minh-thuan (1)

Năm 2014 anh tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" và giành giải Á quân

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn