Chuyện chưa kể về 'kẻ đột nhập' vụ nổ súng nhà Bí thư huyện uỷ

Pháp luậtChủ Nhật, 13/03/2016 12:20:00 +07:00

Chỉ trong vòng một năm, kẻ chủ mưu vụ nổ súng ở nhà bí thư huyện uỷ Đức Hoà đã mang 4 lệnh truy nã của 4 đơn vị công an khác nhau về tội trộm cắp tài sản

Chỉ trong vòng một năm, kẻ chủ mưu vụ nổ súng ở nhà bí thư huyện uỷ Đức Hoà (Long An) đã mang 4 lệnh truy nã của 4 đơn vị công an khác nhau về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 12/3, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Hoàn, 32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Đức Phong, 29 tuổi, trú tại xã Phú Lương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh về hành vi trộm cắp tài sản).

Giới giang hồ phong cho Lê Văn Hoàn là “siêu trộm” quả không có gì ngoa, bởi số vụ gã cùng đồng bọn đột nhập và trộm cắp trót lọt có lẽ không thể đếm hết được. Gã cũng chính là kẻ chủ mưu gây ra vụ trộm táo tợn, có sử dụng vũ khí “nóng” tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An…
Lê Văn Hoàn
Nếu cộng lại, siêu trộm Lê Văn Hoàn có đến 4 lệnh truy nã chỉ trong năm 2015 của 4 đơn vị Công an khác nhau nhưng đều về tội trộm cắp tài sản. Đó là Quyết định truy nã đặc biệt số 11 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông; Quyết định truy nã nguy hiểm số 26 của cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và 2 quyết định truy nã của Công an quận Ba Đình và Tây Hồ (2 vụ án này sau đã được nhập cho cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý).

Khi tìm hiểu về tên trộm này, nhiều người ngạc nhiên về khả năng nhanh lẹ đến mức kì lạ của gã. Chính vì thế, dọc từ Nam ra Bắc, gã hình thành và cầm đầu nhiều nhóm trộm cắp khác nhau, nhiều đối tượng trong các nhóm này đã bị các đơn vị Công an bắt giữ, nhưng gã thì vẫn biến mất. Và lại đi kết nối để hình thành nhóm trộm khác…

Có thể kể một vài phi vụ thoát thân ngoạn mục của “siêu trộm” Lê Văn Hoàn. Đó là phi vụ cùng với Nguyễn Văn Việt (21 tuổi), Nguyễn Bá Thái (27 tuổi), cùng quê Hoằng Hóa ra Hà Nội đột nhập các gia đình giàu có để trộm cắp. Chúng đã gây ra 4 vụ trộm cắp với số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng, lớn nhất là vụ đột nhập vào gia đình bà Nguyễn Thị N, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Một mình Hoàn lọt vào trong nhà qua ô cửa sổ, “ôm” luôn cả két sắt của gia chủ mang về đến tận rừng Sến, thuộc địa bàn Hà Trung, Thanh Hóa thì gọi điện cho em trai là Lê Văn Hoằng mang xà cầy và búa đinh đến phá két. Tổng giá trị tài sản trong két là 434 triệu, Hoàn chỉ cho em trai 2,5 triệu, còn lại đút túi.

Khi Việt, Thái và cả em trai Hoàn bị Công an Hà Nội bắt giữ, sau đó bị TAND TP Hà Nội xử phạt tù với mức cao nhất là 15 năm tù giam, kẻ chủ mưu Lê Văn Hoàn “lọt lưới” và bắt đầu di chuyển vào hoạt động ở các địa bàn phía Nam.

Cuối tháng 7/2015, Hoàn chỉ đạo đàn em Nguyễn Đức Sỹ,  quê Thanh Hóa, trú tại quận 2, TP Hồ Chí Minh; Lê Văn Sơn, trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa và Trần Văn Thanh, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam thuê ôtô, xuất phát từ Thanh Hóa chạy vào TP Hồ Chí Minh đón Hoàn đi gây án. Khoảng 3h30 ngày 26/7/2015, nhóm của Hoàn đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Phương, trú tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông trộm chiếc ôtô Camry trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Lấy được xe, bọn chúng mang đi khắp nơi để bán nhưng không ai mua vì không có giấy tờ. Do bị Công an truy tìm ráo riết, nhóm của Hoàn đành bỏ xe ở khu vực Bến xe TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đến ngày 20-8-2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt được Sỹ và Sơn, còn Thanh và Hoàn bỏ trốn. Các đối tượng khai đã cùng nhau thực hiện 9 vụ trộm két sắt ở nhiều tỉnh, thành như Đắk Nông, Gia Lai, Hà Tĩnh...

Sau khi tiến hành thu thập các tài liệu về “siêu trộm” có 4 lệnh truy nã này, các trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự và Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phát hiện ra “tổ” của Hoàn. Khi di chuyển vào Nam, Hoàn đã thuê đến 2 cái nhà ở một quận của TP Hồ Chí Minh, 1 cái cho đồng bọn ở, cái còn lại Hoàn đón vợ từ quê Thanh Hóa vào ở cùng.

Cuối tháng 2/2016 vừa qua, phát hiện Hoàn về nhà, một tổ công tác của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành bao vây khu vực nhà gã ở. Phát hiện lực lượng vây bắt, Hoàn liều lĩnh nhảy từ tầng trên xuống đất bỏ trốn. Quả thực, lúc đó, các trinh sát cũng thót tim vì sợ gã nhảy xuống sẽ thương vong. Nhưng với bản năng như kiểu “người dơi”, gã đáp xuống đất nhẹ nhàng, nhưng lọt ngay vào… tay các trinh sát.     

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, “siêu trộm” Lê Văn Hoàn và Nguyễn Đức Phong thừa nhận cùng 2 đối tượng Ngọc, Tiến thường thuê xe ôtô loại sang đi trên các tuyến đường từ Nam ra Bắc rồi ngược lại, tìm nhà có kinh tế khá giả, chủ yếu là các căn biệt thự để đột nhập trộm cắp két sắt (tiền, vàng), xe ôtô, xe máy…

Hầu hết các vụ, đồng bọn chỉ bên ngoài cảnh giới, còn một mình Hoàn ra tay, đột nhập vào bên trong, bởi gã có biệt tài mở cũng như cạy phá các loại khóa, cửa dù khó đến đâu. Trời lại phú cho gã sự lanh lẹ, chân đi như mèo lướt khiến gã dễ dàng đột nhập vào các phòng ngủ của gia chủ, thậm chí lấy ngay tài sản trên đầu giường mà gia chủ vẫn… ngủ say.

Video: Bắt siêu trộm ở Đồng Tháp
Khoảng 2h ngày 30/12/2015, Hoàn và đồng phạm sử dụng xe ôtô Camry với biển số giả đến nhà ông Nguyễn Văn Út (Bí thư Huyện uỷ Đức Hoà) tại ấp Bình Thuỷ, xã Hoà Khánh Đông, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Tại đây, trong lúc Ngọc, Phong, Tiến đậu xe ôtô ở ngoài đường để cảnh giới thì Hoàn đột nhập vào nhà, lên phòng ngủ của ông Út lấy trộm 1,1 triệu đồng trong túi quần đang treo tại ghế, sát bàn làm việc. Tuy nhiên, trong lúc đang lục tìm, đối tượng đã bị chủ nhà phát hiện, tri hô.

Nghe tiếng kêu của cha mẹ, con trai ông Út thức dậy, đuổi theo Hoàn đến sát tường rào thì tóm được. Hai bên giằng co. Lúc này, Ngọc và Tiến đi đến sát bờ tường rào từ phía ngoài, Ngọc dùng súng colt tự chế bắn vào phía trong sân nhà ông Út hăm dọa. Nghe tiếng súng, con trai ông Út giật mình, buông Hoàn ra. Chớp cơ hội, Hoàn nhanh như sóc, leo tường rào ra ngoài, nhảy lên xe Camry cùng đồng bọn tẩu thoát.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận, ngày 16/2 vừa qua, Hoàn đưa cho Phong 30 triệu đồng để thuê xe ô tô Fortuner 7 chỗ ở quận 12 (TP Hồ Chí Minh). Khoảng 11h ngày 17/2, Phong và Hoàn thay phiên

Tại đây, các đối tượng ngủ ngay trên xe ôtô đỗ tại lề đường, sau đó lại ra quốc lộ 1A quay hướng về TP Hồ Chí Minh. Khoảng 1h ngày 21/2, khi đi đến khu vực đường Tô Ngọc Vân, phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An), phát hiện có nhiều biệt thự, bọn chúng dừng xe. Phong và Ngọc ở bên ngoài cảnh giới, hỗ trợ khi cần thiết, Hoàn một mình leo tường, đột nhập vào một căn biệt thự màu nâu, thuộc diện lớn nhất ở đây. Đi xung quanh khuôn viên để tìm cách vào nhà nhưng không được, khi quay ra đến góc phải trước sân biệt thự, Hoàn phát hiện có xe ôtô màu đen, không khóa cửa.

Mở cửa xe, thấy trên ghế phụ có một cái túi, Hoàn mở túi và lấy hết số tiền bên trong, leo tường ra ngoài tẩu thoát. Sau khi chơi bời ở Vũng Tàu, về TP Hồ Chí Minh, Hoàn cho Phong 1.500 USD và 15 triệu đồng, số tiền và ngoại tệ còn lại hiện đang bị cơ quan điều tra thu giữ lúc Hoàn bị bắt.

Trước đó, khoảng ngày 26 hoặc 27/1, Hoàn cùng với Ngọc, Tiến, Phong cũng đi xe ôtô Fortuner 7 chỗ, gắn biển số giả từ TP Hồ Chí Minh đến TP Bắc Giang (Bắc Giang). Khoảng 1h sáng, nhóm đối tượng phát hiện thấy một căn biệt thự màu trắng to và đẹp. Trong khi 3 đối tượng còn lại ở ngoài cảnh giới, Hoàn leo tường rào, đột nhập căn biệt thự từ phía sau, dùng xà cày cạy bung cửa. Trong phòng ngủ ở tầng 1 có 2 vợ chồng và một em bé đang ngủ say. Hoàn phát hiện một túi xách nữ để trên bàn, gã mở túi lấy tiền và trốn thoát. Khi lên xe, chúng đếm được 19 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn như vậy, lúc 4h sáng một ngày khoảng tháng 11/2015, Hoàn đột nhập vào một căn nhà bằng đường cửa sổ. Tại phòng ngủ ở tầng 1 có 2 người phụ nữ đang ngủ, Hoàn nhẹ nhàng đi đến đầu giường thì thấy có một túi tiền, gã mở túi lấy hết số tiền 20 triệu đồng rồi chuồn êm.

Hiện vụ án đang được các điều tra viên của Phòng 7, Cục Cảnh sát hình sự thụ lý điều tra. Theo nhận định của các điều tra viên, số vụ trộm do Hoàn và đồng bọn gây ra không chỉ dừng lại như trên. Đề nghị ai còn là nạn nhân của nhóm “siêu trộm” này, liên hệ với cơ quan điều tra để trình báo.
Nguồn: CAND
Bình luận
vtcnews.vn