Chuyện chú chó trung thành nhất thế giới lay động triệu con tim

VideoThứ Bảy, 17/02/2018 17:02:00 +07:00

Câu chuyện có thật về chú chó Hachiko trung thành đợi chủ tại ga tàu ròng rã suốt 9 năm, đợi đến tận hơi thở cuối cùng đến nay vẫn khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Hachiko là giống chó Akita, có bộ lông màu vàng nâu và sinh năm 1923 ở một nông trại gần thành phố Odate, tỉnh Akita.

Hachiko được giáo sư Hidesaburo Ueno nhận nuôi và mang tới sống tại ngôi nhà gần ga Shibuya. Giáo sư là một người chủ tốt nên được chú chó rất quý mến.

Người ta thường thấy hai "thầy trò" đi cùng nhau đến nhà ga vào mỗi sáng, sau đó giáo sư lên tàu đi làm còn Hachiko lặng lẽ tìm một chỗ trước quảng trường của nhà ga và nằm đợi cho đến khi ông chủ đi làm về, thường là vào chiều muộn.

Mọi việc cứ diễn ra đều đặn như thế cho đến một ngày tháng 5/1925, giáo sư Ueno lên tàu điện ngầm đi làm và mãi mãi không trở về nữa. Vị giáo sư qua đời vì nhồi máu đột ngột.

Tuy nhiên, Hachiko không biết điều này nên vẫn cứ ngồi đợi chủ ở nhà ga ngày này qua ngày khác và không ngừng ngóng trông một hình bóng thân quen bước xuống từ các chuyến tàu. Cuộc chờ đợi đó kéo dài 9 năm, 9 tháng 15 ngày cho đến ngày 8/3/1935, khi Hachiko trút hơi thở cuối cùng.

hachiko

Hachiko là biểu tượng về lòng trung thành bất diệt đến tận hơi thở cuối cùng

Chuyện của Hachikio sau đó trở thành huyền thoại và nó được coi như một biểu tượng quốc gia về lòng trung thành - điều mà người dân Nhật Bản vô cùng tôn sùng cũng như luôn cố gắng đạt được.

Tại nhà trường, giáo viên và phụ huynh cũng thường xuyên kể về lòng trung thành của Hachiko, để con em mình có thể noi theo.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn