Chuyện chàng trai bỏ thi đại học vì... mê đời lính

Tổng hợpThứ Bảy, 25/12/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Tốt nghiệp THPT với kết quả cao, thay vì dự thi đại học, Tuấn Anh đã xin phép bố mẹ viết đơn tình nguyện đầu quân để thực hiện giấc mơ thuở nhỏ.

(VTC News) - Từ dòng tâm sự mộc mạc trong bức thư gửi cho cha những ngày đầu trong quân ngũ: "Bây giờ con cũng đã là một người lính, nối nghiệp cha con hứa sẽ quyết tâm…”, chúng tôi vượt hơn 70 km lên huyện biên giới Đức Cơ, nơi Tiểu đoàn bộ binh 50 (thuộc Trung đoàn bộ binh 991, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) đang huấn luyện chiến sĩ mới để tìm chàng binh nhì Lê Huỳnh Tuấn Anh.

 

Bức thư ấy, chúng tôi được Đại tá Lê Xuân Hoà, cha của Tuấn Anh cho xem trong chuyến công tác về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đăk Lăk.

 

Sinh ra trong gia đình có cha là bộ đội, từ nhỏ, Lê Huỳnh Tuấn Anh đã khắc sâu trong tim hình ảnh một người lính chững chạc, bản lĩnh, tác phong… Tốt nghiệp trung học phổ thông với kết quả cao nhưng chưa vội đăng ký dự thi đại học, Tuấn Anh đã xin phép bố mẹ viết đơn tình nguyện đầu quân để thực hiện giấc mơ thuở nhỏ. Trong môi trường quân ngũ, chàng trai “măng sữa” đã phát huy được bản lĩnh của mình, vượt lên gian khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành “đầu tàu” trong hơn 200 chiến sĩ mới nhập ngũ cùng đợt.

 

 Chàng tân binh hào hứng với đời sống quân ngũ


Sự cố gắng, hăng say học tập, rèn luyện của Tuấn Anh trong khoá huấn luyện có lẽ đã “chinh phục” được những cán bộ huấn luyện và những đồng đội khác. Bởi, chỉ trong một thời gian ngắn, các nội dung huấn luyện Tuấn Anh đã thành thục một cách nhanh chóng. Có những nội dung khó, Tuấn Anh đã chủ động tìm gặp cán bộ huấn luyện để hỏi thêm, rồi tranh thủ ôn luyện ngoài giờ.

 

Giữa cái nắng chói chang nơi biên giới, toàn đơn vị đang thực hành kiểm tra môn ném lựu đạn cuối khoá huấn luyện. Đợi giờ giải lao, chúng tôi tìm gặp Tuấn Anh. Gạt những giọt mồ hôi lấm tấm trên má, Tuấn Anh cười thật tươi, rồi say sưa kể về những kỷ niệm những ngày đầu trong quân ngũ. Mới chân ướt chân ráo vào doanh trại, chưa quen với chế độ nề nếp quy định, bao công việc cứ quay cuồng… Nhưng với quyết tâm cao, lại được chỉ huy đơn vị hướng dẫn tận tình, chu đáo, Tuấn Anh đã nắm bắt kịp thời, rồi hướng dẫn, giúp đỡ cho anh em trong đơn vị cùng thực hiện tốt công việc như gấp nội vụ, tháo lắp súng, tập đội ngũ, tăng gia sản xuất…

 

 Trao đổi với các bạn đồng chí cùng khóa huấn luyện

Khi chúng tôi hỏi về dự định tương lai, Tuấn Anh bộc bạch: “Từ nhỏ, hình ảnh người lính in đậm trong trái tim tôi, nên quyết tâm trở thành người lính là một ước mơ. Giờ đã trở thành hiện thực, tôi rất tự hào. Đây chỉ mới là bước đầu, sắp tới tôi sẽ quyết tâm vừa huấn luyện vừa tranh thủ thời gian ôn luyện kiến thức văn hoá để đăng ký dự thi vào một trường đại học quân sự với nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

 

Nhận xét về chàng “lính mới tò te” dưới sự chỉ huy của mình, Trung uý Hoàng Cơ Thạch, Chính trị viên Đại đội 2 không ngớt lời khen ngợi: “Đơn vị tự hào lắm, không những có đức tính kiên trì, chịu khó trong học tập, công tác, Tuấn Anh còn là một điển hình trong xây dựng tinh thần đoàn kết. Ban đầu cứ nghĩ… nào ngờ đồng chí rất có bản lĩnh, tác phong nhanh nhẹn, cách sống rất hoà đồng, luôn được đồng đội tin yêu, quý mến. Kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện 2 tháng tân binh, tất cả các nội dung Tuấn Anh đều đạt giỏi”.

 

Tuấn Anh tâm sự thêm: Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ là một niềm vinh dự và tự hào to lớn lắm. Chàng binh nhì luôn tâm niệm mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ niềm tin của đơn vị, anh em đồng đội và hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 

Bài và ảnh:Xuân Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn