Chuyện "cày" game khi ôn thi Đại học của các sỹ tử

Thế giới gameThứ Ba, 05/07/2011 01:09:00 +07:00

Nhiều khi, chơi game có thể giúp cho bạn giải tỏa tâm lý căng thẳng trước khi vào phòng nhưng nếu không biết cách chơi, nó có thể trở thành con dao 2 lưỡi.

Nhiều khi, chơi game có thể giúp cho bạn giải tỏa tâm lý căng thẳng trước khi vào phòng nhưng nếu không biết cách chơi thích hơp, nó có thể trở thành con dao 2 lưỡi.

Trong ngày cận thi cử, thay vì cắm mặt vào ôn thi, nhiều sĩ tử lại thường chọn phương pháp nghỉ ngơi để giải tỏa những căng thẳng mà quá trình ôn thi trước đó đã gây ra. Thư giãn đầu óc, giải tỏa tâm lý nhiều khi lại mang tới tác dụng lớn hơn hẳn so với việc cứ tiếp tục cắm đầu vào cố gắng ôn đi ôn lại những kiến thức mà mình đã học trong năm.
Dễ thấy là ôn nhiều chưa chắc đã có lợi? Dù sao thì kiến thức vẫn chỉ còn có vậy nên dù bạn có ôn tập nhiều đến mấy đi nữa thì cũng chẳng thể cố gắng vớt vát được gì nhiều nếu không thực sự chịu khó ôn bài từ trong năm học.
Liệu có nên chơi game để giải tỏa đầu óc.
Vậy thì, chuẩn bị lấy một tinh thần thật sảng khoái để bước vào phòng thi, đối mặt với những cạm bẫy trong đề phải chăng sẽ giúp cho số điểm của bạn đôi phần được nâng lên? Tuy nhiên, làm thế nào để giải tỏa được căng thẳng trước khi thi. Trước đây, đã từng có nhiều người đề cập đến việc liệu có nên chơi game để giải tỏa căng thẳng trước mùa thi hay không. Điều này có chỗ đúng và cũng có chỗ sai, tất cả đều là do lựa chọn của bạn.
Không được chơi game quá lâu
Mục đích của game là để giải trí nhưng tuy nhiên, nếu nhìn vào một số quán net hiện nay, chúng ta khó có thể dùng được từ "chơi" mà có lẽ phải thay bằng từ "cày" thì mới thích hợp. Việc chơi game liên tục trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến đầu óc bạn trở nên quay cuồng, kém minh mẫn và chẳng hề đem lại bất cứ hiệu quả giải trí nào cả.
Không nên chơi quá lâu.
Tất nhiên là với các sĩ tử nếu muốn giải tỏa căng thẳng nhờ game thì tuyệt đối không được ngồi chơi liên tục quá lâu. Khoảng thời gian phù hợp mà họ nên giành để chơi game tốt nhất chỉ nên kéo dài từ 1.5 cho tới 2 tiếng.
Tuyệt đối không chơi vào lúc khuya
Vào buổi tối trước hôm đi thi, nhiều sĩ tử quyết định giải tỏa tâm lý theo kiểu chơi game chớp nhoáng thì đây đúng là một quyết định sai lầm. Vào buổi tối trước hôm đi thi, chúng ta chỉ nên thư giãn đầu óc một cách thật nhẹ nhàng bằng các hoạt động như xem ti vi, đọc báo hay một vài quyển truyện tranh. Khi chơi game, bạn sẽ cần phải tập trung cao độ khiến não phải hoạt động khá nhiều và điều này dễ khiến cho cơ thể mệt mỏi.
Tuyệt đối không chơi game vào buổi tối trước khi thi.
Hơn thế nữa, việc chơi liền tù tì vào buổi tối dễ khiến cho bạn thức quá muộn. Cùng với việc trí não khá mệt mỏi do chơi game trong thời gian dài, vào buổi sáng hôm sau, bạn có thể bị ngái ngủ trong khi các kì thi thường bắt đầu từ sớm. Thậm chí, nếu ngủ dậy muộn mà đến trễ giờ thi thì thật là quá tai hại.
Không chơi những game quá khó hay chiến thuật
Như đã nói ở trên, khi chơi game, ta phải tập trung khiến não phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Vậy thì nếu bạn lại đi lựa chọn những tựa game đòi hỏi cách điều khiển khó hay những game online chiến thuật bắt ta phải đào sâu suy nghĩ để giải tỏa stress thì đúng là không ổn.
Nên lựa chọn các game casual vui vẻ.
Hãy chơi những tựa game dễ, funny và khá ngộ nghĩnh để mang lại tiếng cười cho mình. Những tựa game casual với đồ họa dễ thương, gameplay đơn giản sẽ phát huy tác dụng của chúng lúc này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một vài tựa game thuần về "đánh đấm" theo kiểu Dragonica để xả stress cho đôi tay của mình.



Bình luận
vtcnews.vn