Chuyện các cô dâu trẻ sinh con trong ngày cưới

Thời sựThứ Năm, 09/06/2011 12:02:00 +07:00

Nhiều cô dâu ngày về nhà chồng, thay vì mặc váy cưới đã phải mặc váy bầu, nhiều đám cưới cũng vì thế mà trở nên vội vã, cuống quýt.

Nhiều cô dâu ngày về nhà chồng, thay vì mặc váy cưới đã phải mặc váy bầu, nhiều đám cưới cũng vì thế mà trở nên vội vã, cuống quýt.

Cô dâu mang bầu trong ngày cưới. Ảnh minh họa: internet. 

Đánh mất “cái ngàn vàng” trước hôn nhân, mà nói như các cụ vẫn thường bảo là “ăn cơm trước kẻng” dường như bây giờ đã trở thành chuyện thường đối với một bộ phận lớp trẻ. Nhiều cô dâu ngày về nhà chồng, thay vì mặc váy cưới đã phải mặc váy bầu, nhiều đám cưới cùng vì thế mà trở nên vội vã, cuống quýt.

Thế nhưng, trễ đến mức kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ cũng chính là ngày sinh nhật con thì quả là hài hước hết chỗ nói. Vậy mà đâu đó trong cuộc sống ngày thường vẫn thường xảy ra những chuyện như thế.

Trong lúc quan khách hai họ đang tưng bừng mâm cỗ thì từ phía trong, tiếng trẻ con oa oa bật khóc đã mang đến một điều mới lạ xen lẫn bi hài của ngày cưới trong thời hiện đại.

Cưới trễ vì chú rể tính “bài chuồn”

Đã gần nửa năm trôi qua nhưng bàn con làng trên xóm dưới ở xã Sơn Phú, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vẫn còn kháo nhau chuyện cô dâu Lê Thị Loan (1986) ở xóm Hùng Sơn về nhà chồng trong tình trạng bụng bầu khệ nệ, và do rước dâu không có xe cộ nên sau một chầu cuốc bộ mệt mỏi, vừa về đến nhà chồng cô dâu đã vội vã leo lên… bàn đẻ.

Lý do cho cái sự chần chừ cưới xin dẫn đến sự cố trên được mọi người lý giải, sau khi đã lỡ “ăn cơm trước kẻng” và biết cô dâu có bầu, chú rể Đặng Văn Mai (1982) tính rũ bỏ trách nhiệm bằng cách chuyển sang yêu một cô gái khác cùng xóm. Sự việc vỡ lở, chú rể đành quay lại làm tròn bổn phận của mình nên đã xảy ra chuyện hy hữu mà cũng rất hài hước nói trên.

Chú rể tính bài "chuồn". Ảnh minh họa: internet. 

Trong đợt về công tác tại xã Sơn Phú, tôi có ghé qua nhà vợ chồng anh Mai, chị Loan. Đứa cháu nhỏ khá bụ bẫm, đã được gần 5 tháng. Khi tôi gợi nhắc lại chuyện xưa, cả hai anh chị đều cố tình lảng tránh, dầu sao bây giờ họ cũng đã thuộc về nhau, lỗi lầm của chú rể đã được xí xóa, nhưng dư âm của scandal ấy vẫn được người làng nhắc mãi.

Cực chẳng đã, tôi đành tìm đến bà Lê Thị Lương, mẹ đẻ của cô dâu nghe bà này trải lòng về chuyện cũ, vì theo cái lý của người đàn bà đã có lúc khốn khổ vì con trẻ này thì “nó bây giờ đã là con tôi nhưng mỗi lần đi ra nghe hàng xóm láng giềng bóng gió xa xôi là tôi lại thấy ấm ức trọng bụng lắm lắm”.

Bà Lương cho biết, cái Loan nhà bà là chị cả của 4 chị em gái, đảm đang và thật thà. Cũng bởi cái tính chăm chỉ, hay tin người ấy nên Loan có lắm chàng trai trồng cây si.

Chẳng biết duyên phận thế nào mà Loan đã chọn Mai, chàng trai có vẻ bề ngoài khá phong nhã để làm chỗ dựa tinh thần. Hai đứa yêu nhau, hai gia đình cũng đã ra sức vun vén và tạo điều kiện hết sức. Cũng bởi tin tưởng Mai nên có lúc gia đình về quê, chỉ mình Loan ở lại trông nhà, ông bà còn tin tưởng nhờ vả Mai đến trông nhà giùm.

Cứ như thế, lửa gần rơm khiến Loan không giữ được mình, trao thân cho Mai lúc nào chẳng hay. Chuyện tày đình như thế nhưng phần vì e ngại, xấu hổ, phần vì sợ bố mẹ nên Loan đã giấu biệt, kể cả việc khi cái bụng cứ lùm lùm theo năm tháng, cô cũng không dám nói ra mà cứ lén lút “che bụng”. Lẳng lẳng đem việc cái bụng bầu và cưới xin bàn với Mai, anh đã gạt phắt, nại ra đủ lý do để trì hoãn.

Thậm chí Mai còn đòi chia tay khi Loan không đồng ý việc phá cái thai trong bụng theo ý anh ta. Nghĩ người yêu chỉ tức giận nên nói thế, Loan im lặng chịu đựng. Ngờ đâu, trong khi Loan đang ôm mối tủi hận, lo lắng thì Mai đã tìm cách chối bỏ trách nhiệm bằng cách tán tỉnh cô gái khác cách nhà Loan đúng hai con ngõ.

Khi cô này xiêu lòng, gia đình Mai vội vã mang cơi trầu sang dạm ngõ, đến lúc này Loan mới tức tưởi kể ra sự thật với gia đình và lễ ăn hỏi của Mai cũng vì thế mà hủy bỏ. Chẳng còn cách nào khác, hai gia đình đành vội vã làm lễ thành hôn vì cái bụng cô dâu đã quá lớn, việc sinh nở chỉ còn được tính từng ngày.

Vậy là, sau bao vất vả, trì hoãn, cuối cùng đám cưới tưng bừng cũng đã được tổ chức. Trong ngày đại hỉ ấy, có một sự kiện ngoài dự kiến xảy ra, ấy là cô dâu bất ngờ trở dạ rồi sinh ra một cháu bé kháu khỉnh chỉ sau 2 giờ đồng hồ tổ chức lễ thành hôn.

Lúc ấy, khách mời đã vãn nhưng vẫn còn rất đông quan viên hai họ và bạn bè cô dâu chú rể nán lại, đang cao hứng nâng cốc thì từ trong nhà, tiếng khóc, tiếng rên và tiếng trẻ con oa oa khóc bất ngờ phát ra. Hóa ra là cô dâu… đẻ! Vì diễn biến quá nhanh nên chẳng kịp đưa vào trạm xá, cũng may có bà mẹ chồng quen với việc đỡ đẻ nên đã làm thuần thục các thao tác cần thiết, vì thế nên mẹ tròn con vuông.

Bữa cỗ mừng hạnh phúc đang tưng bừng, bị gián đoạn lại mấy chục phút đã được tiếp diễn với “tiết mục” mừng con đầu lòng của cô dâu chú rể. Gia đình hai họ sau phút lúng túng vì bẽn lẽn ban đầu cũng đã hòa vào niềm hoan hỉ của mọi người trước niềm vui kép bất ngờ trong ngài đại hỉ của con cái.

Cũng may, sau vụ chạy cưới hụt, chú rể Đặng Văn Mai bây giờ đã biết yêu thương vợ con và trân trọng những gì mình đã có.

Cưới muộn vì cô dâu không biết mình… mang bầu!

Chuyện thật như bịa xảy ra đối với trường hợp của cô dâu Phạm Thị Hà (1991) ở xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Thời điểm về làm dâu nhà người, Hà đang là nữ sinh trung học lớp 11 trường THPT Nguyễn Công Trứ. 17 tuổi nhưng cô bé đã phổng phao, gương mặt lại ưa nhìn cộng với biết cách ăn diện nên em đã sớm được các chàng trai để ý.

Tình yêu vượt qua mọi ngăn cản. Ảnh minh họa: internet. 

Trong một lần tổ chức hội trại tại trường, Hà đã phải lòng Nguyễn Công Long (1990), ở xã Xuân Lam cạnh bên. Long học trước Hà một khóa, cũng thuộc diện bảnh trai, ăn nói có duyên nên không mấy khó khăn để chinh phục được trái tim cô bé mới lớn.

Mặc dầu dấu dấu giếm giếm nhưng chuyện hai đứa thích nhau đã được kháo đi khắp trường, và trước sự ủng hộ của bạn bè, Long với Hà chính thức công khai quan hệ. Trong một lần rủ nhau đi biển Cửa Lò (Nghệ An), Hà đã trao thân cho người yêu.

Điều đáng nói là sau lần đầu tiên ấy, chẳng may cô bé dính bầu. Nhưng Hà là một cô bé nông thôn, không được hiểu biết nhiều về các kiến thức về tình dục nên mãi đến khi mang bầu, em vẫn vô lắp tự, không hề biết. Cho đến tháng thứ tư, khi thấy cái bụng của con cứ ngày càng to lên, trong khi da dẻ tái xanh, bố mẹ em mới tá hỏa đưa con đi khám và chết điếng khi biết cái thai trong bụng đã định hình.

Sau khi tra vấn, biết được thủ phạm của bào thai, gia đình Hà đã chấp nhận muối mặt sang thưa chuyện với nhà trai để tổ chức lễ thành hôn. Trong khi ấy, về phía nhà Công Long, không dễ gì mà họ dễ dàng chấp nhận một đứa con dâu “hư hỏng” như vậy, mặc dầu cậu con quý tử đã nhất mực thừa nhận hậu quả mà mình đã gây ra.

Sau rất nhiều lần chối bỏ, phía nhà trai cũng đã chấp nhận chuyện cưới xin nhưng lấy lý do chờ con trai tốt nghiệp 12 xong mới tổ chức. Cực chẳng đã, phía gia đình cô dâu Phạm Thị Hà đành phải ngậm bồ hòn lằm ngọt, nhẫn nhịn chờ đợi “rể quý” hoàn thành cơ bản con đường học vấn.

Sau bao ngày cơ cực vừa phải chăm bẵm “bà bầu”, vừa nóng lòng trông đợi ngày chàng rể quý hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, một đám cưới tuy có phần miễn cưỡng nhưng cũng không kém phần linh đình đã được tổ chức. Điều đáng nói là, ngày đại hỉ của đôi trẻ, cô dâu đã chuyển dạ ngay trên đường về nhà chồng.

Thay vì một hôn trường hàng trăm mâm cỗ linh đình với một kịch bản hoành tráng cho thời khắc hôn lễ, cả phía nhà trai lẫn nhà gái quýnh quáng với việc đưa cô dâu đi… sinh nở! Cũng vì lẽ đó mà chiếc xe dâu đã không về đến nhà trai như định sẵn mà phải chạy thẳng lên bệnh viện huyện để giải quyết hậu quả.

Khách quan hai họ sau khi ngóng đợi đã quá lâu mà không thấy dâu rể về để ra mắt hôn trường, một số người đã lục tục ra về, một số người khác chờ lâu đến đói meo đành ung dung phá cỗ. Lẽ dĩ nhiên, đám cưới ấy đã chẳng thể có cô dâu, dù rằng sau đó Phạm Thị Hà vẫn là con dâu của nhà chú rể Nguyễn Công Long.

Mang bầu để tạo sức ép với bố mẹ

Cũng rơi vào cảnh dở khóc dở cười tương tự là câu chuyện của cặp tân lang tân nương Phùng Thị Quế (1991) và Hoàng Văn Hà (1987) ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cả Hà và Quế cùng học chung một lớp đại học, và yêu nhau ngay từ năm đầu tiên khi mới chập chững bước vào trường.

Sau một thời gian sống thử, hai đứa thấy không thể tách rời nhau nên đã mạnh bạo xin gia đình cho làm lễ cưới, vừa học vừa xây dựng gia đình. Lẽ dĩ nhiên, chẳng ông bố bà mẹ nào lại chấp nhận đề nghị trái khoáy như thế nên đã ra sức ngăn cản.

Tình yêu của các bạn trẻ nhiều lúc làm các bậc phụ huynh ngạc nhiên. Ảnh chỉ mang tính minh họa. 

Sau nhiều lần thuyết phục nhưng chẳng thể làm thay đổi được ý chí của các bậc phụ huynh, đôi trẻ đã có một quyết định táo bạo là mang bầu để tạo sức ép. Trong suy nghĩ non nớt của chúng, một khi sự đã rồi thể nào gia đình cũng làm lễ cưới, vì ông bà nào mà chẳng thương quý cháu đích tôn của mình.

Và cô nữ sinh năm thứ hai mang bầu thật. Chìa ra tờ giấy siêu âm của bệnh viện cho bố mẹ, trái với tính toán của con trẻ, cả hai đứa đã bị gia đình tuyên bố từ mặt. Tuy nhiên, cả Quế và Hà vẫn bám riết lấy nhau, chúng trở lại thành phố với quyết tâm sẽ tự bươn chải để không đứt gánh giữa đường cả việc hôn nhân lẫn sự nghiệp.

Cứ như thế, khi cái thai trong bụng của Phùng Thị Quế đã bước sang tháng thứ 7 thì cô bất ngờ ngã bệnh phải nhập viện điều trị. Đến lúc này, dầu có giận con trẻ đến mấy thì cũng không thể làm ngơ, vậy là hai gia đình bắt tay chữa bệnh cho cô, mặt khác cấp tập sửa soạn tổ chức lễ cưới để không mang tiếng xấu với bạn bè, làng xóm.

Đám cưới đã được tổ chức ngay sau khi Quế ra viện, nhưng đã có thêm một bất ngờ ngoài dự kiến là cô dâu đã sinh thiếu tháng. Cháu bé chào đời đúng vào hôm bố mẹ tổ chức lễ thành hôn, sau lễ rước được khoảng nửa ngày. Sự ra đời quá đột ngột của đứa trẻ khiến cho đêm tân hôn cũng như tuần trăng mật của đôi uyên ương đã diễn ra trong… bệnh viện!

Đến thời điểm này, cả vợ chồng son này vẫn đang vô tư cắp sách lên giảng đường, có chăng mẹ trẻ Phùng Thị Quế đành phải ngậm ngùi “rớt” lại sau một khóa học so với anh chồng vì bận bịu với việc nhà, việc cửa và chăm sóc con cái.

Theo Tĩnh Nhi
Đang Yêu

Bình luận
vtcnews.vn