Chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên khởi hành năm 2019, giá vé khoảng 5,7 tỷ đồng

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 16/07/2018 15:55:00 +07:00

Hai công ty nổi tiếng đang hướng tới phát triển du lịch vũ trụ cho biết, chỉ vài tháng nữa họ có thể khởi hành chuyến bay đầu tiên đưa khách du lịch vào không gian.

Video: Chuyến bay thử nghiệm lần 2 của Virgin Galatic đưa khách vào không gian

Công ty Virgin Galactic được thành lập bởi tỷ phú người Anh Richard Branson và Công ty Blue Origin sáng lập bởi người giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon Jeff Bezos đang cùng chạy đua để trở thành công ty đầu tiên hoàn thành chuyến bay thử nghiệm lên vũ trụ.

Họ sử dụng 2 công nghệ hoàn toàn khác nhau để hướng tới chuyến bay đầu tiên phục vụ du khách bay vào vũ trụ.

Thông tin mới được doanh nghiệp này hé lộ, chuyến bay đầu tiên đưa du khách vào không gian sẽ được khởi hành vào năm 2019.

Theo đó, các hành khách trên chuyến bay đặc biệt này sẽ không bay quanh Trái đất, và chỉ được trải nghiệm cuộc sống "không trọng lượng" trong vài phút.

Điều này khác với trải nghiệm của những hành khách đầu tiên đặt chân vào vũ trụ - những người phải trả hàng chục triệu USD để bay đến Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) vào  năm 2000.

1-virgingalact

Chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên khởi hành năm 2019, giá vé khoảng 5,7 tỷ đồng 

Cái giá mà hành khách của hai công ty này phải chi trả để bay vào vũ trụ được cho là khá mềm. Với chuyến bay của Virgin họ phải chi 250.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng), còn chuyến bay của Blue Origin số tiền phải chi trả khoảng 200.000 - 300.000 USD.

Trong chuyến bay này, các hành khách sẽ được di chuyển bên trên tầng khí quyển trước khi hạ cánh xuống Trái Đất. 

Mai Tâm
Bình luận
vtcnews.vn