‘Chuyện ấy’ giúp cải thiện trí thông minh?

Sức khỏeThứ Hai, 25/07/2016 07:20:00 +07:00

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng “yêu” thường xuyên sẽ làm tăng số lượng tế bào não, tăng trí thông minh.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng các hoạt động như học một kỹ năng mới hoặc thiền định có thể làm tăng trí thông minh. Nhưng theo Boldsky, gần đây các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng "yêu" là một cách khác dễ dàng hơn để tăng cường trí thông minh.

Theo đó, các nhà kha học đã dùng những chú chuột đực và chuột cái để thực hiện thí nghiệm. Kết quả cho thấy những chú chuột sau khi giao phối sẽ làm tăng sự tái tạo tế bào thần kinh nằm trong vùng hải mã, một khu vực của não chịu trách nhiệm về sự hình thành bộ nhớ dài hạn.

chuyen-ay

 "Yêu" là một cách khác dễ dàng hơn để tăng cường trí thông minh

Hơn nữa, sau khi giao phối khả năng nhận thức của những chú chuột cũng được cải thiện đáng kể. Vì hoạt động tình dục kích thích việc tạo ra các tế bào thần kinh trong vùng hải mã của não, có tác dụng chống lại các chức năng bất lợi gây ra căng thẳng cực độ.

Nếu căng thẳng làm suy yếu khả năng nhận thức thì "chuyện ấy" lại có tác dụng ngược lại. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng xem phim khiêu dâm sẽ gây hại cho sức khỏe cũng như làm thay đổi vĩnh viễn những khu vực nhất định trong não bộ.

Tuy nhiên cũng nên biết rằng, dù "chuyện ấy" giúp tạo ra các tế bào mới nhưng chúng ta cũng phải tham gia các hoạt động thể chất để giữa cho những tế bào mới này khoẻ mạnh. 

Video: Bao cao su thông minh đổi màu khi phát hiện mầm bệnh tình dục

Hà Phương(Nguồn: boldsky.com)
Chuyên đề: Chuyện ấy
Bình luận