Chuyển 4 trẻ tố bị hành hạ man rợ về lại Đồng Nai

Thời sựThứ Ba, 16/11/2010 12:20:00 +07:00

(VTC News) – Lời khai của 4 em đã trốn khỏi Nhà mở Đồng Nai hôm 8/11 vẫn một mực khẳng định rằng cô Lan và chồng cô Lan thường xuyên đánh đập, hành hạ các em...

(VTC News) – Chiều 15/11, Sở LĐTBXH TP.HCM đã có công văn đề nghị Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai tiếp nhận lại 4 trẻ trốn khỏi Nhà mở của tỉnh này sau khi các em đã ổn định về sức khỏe.

Bà Lê Thị Mỹ Phượng – GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của TP.HCM, Sở này đã làm việc với đại diện Tỉnh đoàn Đồng Nai, và đã đi đến quyết định sẽ chuyển các em về ở tại Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa để nuôi dưỡng, chăm sóc.

Sau khi tiếp nhận lại các em, chuyển các em về chỗ ở mới, Sở này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra toàn diện Nhà mở tỉnh Đồng Nai, từ giấy phép thành lập, chức năng nhiệm vụ của Nhà mở cũng như cách chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ các em hàng ngày.

Các em nhỏ trốn khỏi Nhà mở Đồng Nai, sau khi đã được chăm sóc ổn định về mặt sức khỏe sẽ được bàn giao lại về cho Đồng Nai (ảnh: N.D) 

Về quá trình điều tra, thụ lý, lấy lời khai các em mà các điều tra viên của Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang thực hiện, thông tin ban đầu cho biết: Lời khai của 4 em đã trốn khỏi Nhà mở Đồng Nai hôm 8/11 vẫn một mực khẳng định rằng cô Lê Thị Thanh Lan – Phó Chủ nhiệm Nhà mở và chồng cô Lan (ông Lê An Thanh) thường xuyên đánh đập, hành hạ các em.

Đặc biệt, Bé Hai còn vẽ lại được bức tranh mô tả cảnh cô Lan nhấn đầu em Hiếu Trung xuống lu nước ở gần nhà vệ sinh của Nhà mở.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra và được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, đã có rất đông các đơn vị, tổ chức, cá nhân đến nơi đang nuôi dưỡng các em (Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM) để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các em. Rất nhiều người có mong muốn nuôi dưỡng các em đến khi trưởng thành.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn