Chuyện 1 người ở VTC

Tổng hợpThứ Tư, 25/05/2011 04:14:00 +07:00

(VTC News) - Ung thư buồng trứng, con nhỏ 4 tuổi, chồng đi bộ đội về chưa có việc làm, đó là hoàn cảnh của Đỗ Thị Hương - thư ký biên tập kênh VTC3.

(VTC News) - Ung thư buồng trứng, con nhỏ 4 tuổi, chồng đi bộ đội về chưa có việc làm, quê Hà Tây, thuê nhà Hà Nội. Sáng đi hóa trị ở bệnh viện, chiều và đêm đi làm để có thu nhập. Mắt thâm quầng nhưng vẫn thường trực nụ cười -  Đó là Đỗ Thị Hương – thư ký biên tập kênh VTC3.

Gia đình nhỏ của Hương. 

- Phải đi làm đêm như thế có mệt không em? 

- Cũng hơi hơi anh ạ. Nhiều lúc máu nó không lên não. Đầu cứ tê tê. Nhưng cũng may là không buồn ngủ. Bác sỹ khuyên là tiếp máu hay thuốc bổ não nhưng 1.2 triệu đồng/liều. Hoàn cảnh nhà em như thế này, chi tiêu phải cân nhắc anh ạ. Thôi chưa dùng, chịu thêm một chút cũng được.

- Lịch làm việc của em như thế nào?

- Sáng em phải vào viện phụ sản hóa trị. Chiều hoặc tối đi làm. Ca chiều thì từ 2 giờ đến 10 giờ, ca tối thì từ đó đến sáng. Các anh chị lãnh đạo kênh cũng rất thông cảm, hôm nào em không phải đi hóa trị thì ưu tiên lịch cho em làm sáng ngay. Em đi làm đều nên cũng ít người biết em đang điều trị.

Căn phòng nhỏ chỉ rộng hơn chiếc giường đôi. Tài sản giá trị nhất nhìn thấy được là một chiếc tivi 14inch cũ và một quạt cây.

Các bạn đồng nghiệp kể: Hai vợ chồng Hương quê ở Ứng Hòa (Hà Tây cũ), người cùng làng, yêu nhau, muốn lấy nhưng gia đình phản đối nên cùng nhau lên Hà Nội lập nghiệp.

Mới đó đã hơn 5 năm, giờ thì chồng đi bộ đội về chưa có việc làm. Hàng ngày chạy thêm vài cuốc xe ôm. Con gửi trẻ. Vợ đã thành lao động chính thức của VTC. Nhiều năm làm kỹ thuật viên dựng hình của Phòng Kỹ thuật hậu kỳ. Từ đầu tháng 4 năm 2011 Hương được chuyển làm thư ký biên tập VTC3. Anh Phạm Sơn Hải, phó phòng kỹ thuật VTC, sếp cũ của  Hương nhận xét “Bạn ấy làm việc chăm chỉ, chịu khó. Mỗi khi có việc đột xuất hoặc phải phân công làm đêm, nhiều người tránh thì bạn ấy luôn nhận và làm chu đáo”.

Chúng tôi muốn chụp một tấm hình gia đình để chia sẻ với người đọc. Nhìn quanh mới tìm được một góc trống 3 người đứng vừa và để có “tầm nhìn”. Chụp xong mới nhận ra cái chỗ dễ nhìn nhất trong căn phòng ấy đã có lịch tường của VTC án ngữ.

Rồi tất cả lại ngồi lên cái giường vừa là ghế, vừa là bàn, vừa là nơi ngủ. Hương kể, đầu năm nay, vợ chồng em muốn có đứa con thứ hai. Có bầu được 7 tuần đi khám, bác sỹ yêu cầu thử máu. Thai đa trứng, cắt bỏ, sinh thiết thì phát hiện tế bào ung thư. Lúc đó em buồn lắm, ai gọi điện hỏi thăm em cũng khóc.

- Bây giờ em còn thấy buồn không?

- Cũng quen hơn anh ạ. Còn nhiều người khó khăn hơn chúng em chứ, ngay trong khu dân cư này thôi. Em còn may là có một chỗ làm ổn định ở VTC, còn có bảo hiểm y tế. (Chỉ được chi trả  30% vì điều trị vượt tuyến - PV). Bạn điều trị cùng em đã bị ung thư ăn sang phổi. Em thì vẫn còn chiến đấu được. Hóa trị 3 đợt rồi. Nếu tỷ lệ tế bào xấu không giảm thì sẽ chuyển sang những hình thức điều trị khác. Em sẽ tự tin anh ạ.

Cặp mắt thâm quầng nhìn tôi. Mở to. Quyết tâm.

- Em nghe bảo nếu tiếp tục truyền hóa chất hay xạ trị, giai đoạn sau sẽ rụng tóc. Tóc em xơ dài, giờ em cắt ngắn luôn cho mát, anh nhỉ?

Lại cười. Nụ cười đó đã có ánh xót xa.

Gặng hỏi mãi Hương mới tính thu chi hàng tháng của gia đình. Tổng thu 6 triệu đồng. Chi hoá trị 3.6 triệu đồng. Thuê nhà 800 ngàn. Gửi con 700 ngàn.... Thiếu thì vay tạm quanh hàng xóm, họ hàng.

- Bây giờ nếu có được một điều ước thì em sẽ nói gì?

- Khỏi ngay bệnh để em khỏe và đi làm lo cho gia đình.

-Còn ước gì nữa không?

- Không anh ạ, như thế cũng nhiều rồi…

Nếu anh chị là người VTC. Nếu anh chị muốn chia sẻ sự khó khăn với một người ngay bên cạnh chúng ta.

Xin hãy gửi tấm lòng thơm thảo đến Đỗ Thị Hương.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái Công đoàn Tổng Công ty đã có lời kêu gọi ủng hộ Đỗ Thị Hương tới toàn thể CBCNV trong Tổng Công ty quyên góp tự nguyện để hỗ trợ Đỗ Thị Hương bằng hình thức:

Chuyển khoản:

- Công đoàn Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC

- Số tài khoản VNĐ: 040001815596

- Tại Ngân hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội  - Habubank – chi nhánh Hàm Long, Hoàn kiếm, Hà Nội.

Tiền mặt: đ/c Bùi Thanh Huyền, văn phòng công đoàn  - Tầng 1, tòa nhà 46, ngõ 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Điện thoại 04.2150623.

Thạch Thảo

Bình luận
vtcnews.vn