Chụp ảnh miễn phí hơn 4.500 người

Giáo dụcThứ Sáu, 06/12/2013 05:38:00 +07:00

(VTC News)- Trong ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người”, sẽ có hơn 4.500 cá nhân và gia đình được chụp ảnh miễn phí.

(VTC News)- Trong ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người”, sẽ có hơn 4.500 cá nhân và gia đình được chụp ảnh miễn phí.

Ngày 7/12, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt tại 11 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Sẽ có hơn 4.500 cá nhân và gia đình được chụp ảnh miễn phí trong ngày hội
Sẽ có hơn 4.500 cá nhân và gia đình được chụp ảnh miễn phí trong ngày hội 

Các thành phố diễn ra chương trình bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Giang, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà), Bình Thuận, Lâm Đồng (Đà Lạt), Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai (Biên Hoà), Cần Thơ, tại hơn 40 điểm chụp ảnh là các bệnh viện, nhà mở, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các khu dân cư lao động …

Ngoài ra, tại TP HCM, những người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được chụp và in ảnh có thể đến trực tiếp điểm trung tâm của ngày hội

Năm nay, chương trình tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng các diễn đàn nhiếp ảnh lớn của cả nước.

Help-Portrait Việt Nam lần thứ nhất (năm 2010), chương trình đã khởi đầu với quy mô ở các phường, khu phố, nhà mở, mái ấm từ thiện tại tại TP HCM.

Qua 3 lần tổ chức, chương trình đã đánh dấu sự phát triển về cả chất và lượng với về số lượng người tham gia, số ảnh tặng và nâng cao chất lượng hình ảnh, công đoạn giao ảnh và chọn đúng đối tượng thực sự cần tặng thông qua việc chọn lọc địa điểm chụp.

Help – Portrait Việt Nam năm 2013 có hơn 1.000 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên tham gia tại 11 tỉnh thành trên cả nước với số ảnh tặng dự kiến khoảng 4.500 tấm ảnh cho người tham gia.

Đặc biệt, năm nay chương trình tăng cường thêm ảnh khổ to (20x30) cho chủ đề ảnh Gia Đình, ảnh Cựu Chiến Binh, ảnh Vận Động Viên…
chụp chân dung
Dự án mang niềm vui đến với những người dân bình dị 
Với việc gia tăng số lượng tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia (tăng 100% so với năm 2012) và các tỉnh thành tham gia (tăng 5 tỉnh thành so với năm 2012), chương trình đã chứng minh ngọn lửa thiện nguyện của các tình nguyện viên, nhiếp ảnh gia của TP.HCM trong 3 năm qua đã được lan truyền đến cộng đồng nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên ở các thành phố khác trên cả nước.

Anh Nguyễn Thanh Hải (nick haipiano), một thành viên trong nhóm khởi xướng Help-Portrait Việt Nam, cho biết : “Đến năm thứ 4 của ‘Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người’, ngoài niềm vui về sức lan toả của chương trình đến 11 tỉnh thành, còn là niềm vui của các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên khi mang những bức ảnh chân dung, ảnh gia đình cho người được tặng. Mỗi bức ảnh là món quà nhỏ nhưng chúng tôi hi vọng đó còn là niềm vui và giúp các hoàn cảnh khó khăn luôn vững tin và phấn đấu cho cuộc sống. Hơn 1.000 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên đã chuẩn bị sẵn sàng và rất mong đến ngày hội để thực hiện những tấm ảnh đẹp nhất dành tặng cho mọi người”.



Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn