Chương trình xiếc quảng cáo một đằng, diễn một nẻo

Thời sựChủ Nhật, 25/10/2015 03:06:00 +07:00

Một chương trình xiếc được giới thiệu là "đẳng cấp", tuy nhiên khi chương trình diễn ra thì các tiết mục đặc sắc đều "mất tích".

(VTC News) - Một chương trình xiếc được giới thiệu là "đẳng cấp", tuy nhiên khi chương trình diễn ra thì các tiết mục đặc sắc đều "mất tích".

Được quảng cáo rầm rộ với các chương trình xiếc đặc sắc như “những chú voi khổng lồ”, “ngựa đua lòng chảo”, sự xuất hiện của NSƯT Tống Toàn Thắng…nhưng hàng ngàn khán giả tại tỉnh Vĩnh Phúc đã không hề được chứng kiến những màn biểu diễn đó.
“Treo đầu dê, bán thịt chó”
Báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của độc giả về việc một chương trình xiếc biểu diễn tại Nhà thi đấu Tỉnh Vĩnh Phúc vào đêm 24/10 đã không biểu diễn các chương trình đúng như quảng cáo trước đó của đơn vị tổ chức. Một cảnh “treo đầu dê, bán thịt chó” trong chương trình được quảng cáo là xiếc "xịn" khiến người xem thất vọng. 
Theo thông tin phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi đêm diễn được quảng cáo là xiếc “xịn” của nhà nước. Dòng quảng cào này được in rất nổi bật trên các tờ rơi quảng cáo mà đơn vị tổ chức phát trước nhiều ngày tại trung tâm TP Vĩnh Yên.
 Tờ rơi giới thiệu chương trình xiếc hoành tráng đêm 24/10 tại Vĩnh Yên
Hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình bên sân khấu sơ sài bên trong Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc 
Các tờ rơi quảng cáo của đơn vị tổ chức nêu rõ những tiết mục đắc sắc của đêm xiếc “xịn” như: 12 con thú biểu diễn, ngựa đua lòng chảo, Giao lưu cùng những chú voi khổng lồ, giao lưu trực tiếp cùng NSƯT Tống Toàn Thắng – Chàng Thạch Sanh thế kỷ 21, Tarzan – Cậu bé rừng xanh…
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân và PV có mặt tại nhà thi đấu, các tiết mục biểu diễn trong chương trình chỉ là một số trong nhiều các tiết mục được quảng cáo trên tờ rơi.

Đặc biệt, những tiết mục đặc sắc, được nhiều khán giả chờ đợi như ngựa đua lòng chảo, 12 con thú biểu diễn, voi khổng lồ hay giao lưu với nghệ sĩ Tống Toàn Thắng đều không có.
Tại đêm diễn, người dẫn chương trình giới thiệu một vài tiết mục nhào lộn, đu dây, trượt băng...còn 12 con thú mà các em nhỏ chờ đợi thì "mất hút".
Không có ngựa đua lòng chảo, voi khổng lồ, không đầy đủ 12 con giáp mà chỉ có một vài tiết mục biểu diễn nhào lộn, đu dây sơ sài 
 Không có ngựa đua lòng chảo, không có voi khổng lồ mà chỉ có một vài chú chó ra trình diễn
Được giới thiệu là đêm xiếc thú đặc biệt với 12 con thú, tuy nhiên cả đêm diễn chỉ vỏn vẹn có màn biểu diễn của 6 chú chó, 2 con gấu và 3 con khỉ. Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng trong đêm diễn bởi những tiết mục “nghèo nàn”, kém đặc sắc. 
Mượn danh nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo
Đặc biệt, trên một số tấm băng rôn quảng cáo được đơn vị tổ chức cho in thông tin: “Chỉ đạo nghệ thuật: Giám đốc Vũ Ngoạn Hợp”. Tuy nhiên, ông Hợp đã không còn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Liên đoàn xiếc từ tháng 5/2015.
Ông Vũ Ngoạn Hợp không còn công tác ở Liên đoàn Xiếc Việt Nam những vẫn được giới thiệu là chỉ đạo nghệ thuật ?! 
Liên quan đến thông tin này, PV VTC News đã liên hệ với ông Vũ Ngoan Hợp để làm rõ. Ông Hợp tỏ ra rất bất ngờ khi tên mình lại được in trên băng rôn quảng cáo với vai trò chỉ đạo nghệ thuật của đoàn xiếc.
“Tôi không còn công tác ở Liên đoàn Xiếc, việc đơn vị tổ chức in tên tôi với vai trò chỉ đạo nghệ thuật lên biển quảng cáo là không đúng. Tôi hoàn toàn không biết việc này, nếu đúng như vậy thì đơn vị tổ chức làm “bậy” quá” ông Hợp nói.
Là người công tác nhiều năm trong lĩnh vực xiếc, ông Hợp cho rằng, việc các chương trình biểu diễn không như quảng cáo, sơ sài sẽ ảnh hưởng rất lớn để uy tín của ngành, làm người dân mất lòng tin vào những nghệ sĩ chân chính.
Về phía nghệ sĩ ưu tú Tống Toàn Thắng, người được nhiều khán giả yêu xiếc hâm mộ cũng tỏ ra rất bức xúc trước việc xuất hiện trong các thông tin quảng cáo của đêm diễn xiếc tối 24/10. 
Nghệ sĩ Tống Toàn Thắng được in hình giới thiệu rất lớn trên tờ quảng cáo nhưng không xuất hiện trong chương trình 
Trao đổi với PV sáng 25/10, nghệ sĩ Tống Toàn Thắng xác nhận anh không biểu diễn trong chương trình xiếc tối 24/10 tại Vình Phúc.
“Trong tối 24/10, tôi đang diễn cho một chương trình trên phố Láng Hạ (Hà Nội). Việc đơn vị tổ chức in hình ảnh của chúng tôi để quảng cáo cho chương trình như vậy sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của giới nghệ sĩ. Hơn nữa khán giả sẽ mất niềm tin vào những chương trình biểu diễn xiếc” nghệ sĩ Tống Toàn Thắng thông tin với PV VTC News.
Giá vé của chương trình được bán ra với mức giá 100.000 đồng/vé người lớn, 50.000 đồng/vé trẻ em. Được biết, đơn vị tổ chức đã tặng một lượng vé trẻ em cho các trường học trên địa bàn TP Vĩnh Yên để thu hút người xem. Tuy nhiên, khi người lớn dẫn các em nhỏ đi xem thì phải mua vé với mệnh giá 100.000 đồng.
Theo thông tin trên vé và trên băng rôn treo tại nhiều con đường trên thành phố Vĩnh Yên nhiều ngày qua, chương trình thuộc đoàn xiếc của Rạp xiếc Trung ương, thuộc Liên đoàn xiếc Việt Nam (đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) do nghệ sĩ ưu tú Tạ Duy Ánh làm giám đốc hiện nay. 
Trước những thông tin chương trình biểu diễn không đúng với quảng cáo, trao đổi với PV VTC News, nghệ sĩ ưu tú Tạ Duy Ánh – Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, chương trình xiếc tại Vĩnh Phúc đêm 24/10 do đoàn xiếc 2 (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) biểu diễn. Vị lãnh đạo này vẫn khẳng định đây là một chương trình "xịn".
Tuy nhiên, ông Ánh cho biết sẽ sớm xác minh, làm rõ những thông tin này. Khi PV đặt câu hỏi về việc một số nghệ sĩ xác nhận không đến diễn nhưng vẫn có tên trong chương trình quảng cáo, ông Ánh nói rằng sẽ làm “làm việc lại” với đơn vị tổ chức.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn