Chương trình đào tạo nhà lãnh đạo đẳng cấp Châu Á có gì đặc biệt?

Giáo dụcThứ Ba, 08/08/2017 16:18:00 +07:00

Viện Quản trị Kinh doanh FSB vừa thông báo chương trình MBA cao cấp hướng tới đào tạo những nhà lãnh đạo đẳng cấp Châu Á.

Chương trình mang tên SeMBA (Senior Executive MBA) được thiết kế với mục đích tạo ra đội ngũ doanh nhân Việt Nam có trình độ ngang tầm khu vực và thế giới.

Định hướng của chương trình là khẳng định vị thế doanh nghiệp trong khu vực với sự giao lưu học hỏi các doanh nghiệp nước ngoài.

Năm nay, điểm khác biệt của chương trình là có 2 kỳ học tại Thái Lan và Hàn Quốc cùng Câu lạc bộ Golf dành riêng cho học viên.

Anh 1

 

Cụ thể, chương trình kéo dài 12 tháng học và 6 tháng làm luận văn. Các học viên sẽ có 2 kỳ học tại Việt Nam và 2 kỳ học tập trung ở Hàn Quốc và Thái Lan.

Trong thời gian ở nước ngoài, học viên sẽ được tham gia những chuyến học hỏi kinh nghiệm thực tế (study tour) tại các doanh nghiệp nổi tiếng về sáng tạo và quản trị như Sam Sung, Hyundai, LG …

Từ đó, các học viên SeMBA được phát triển tư duy của người lãnh đạo mang tầm khu vực và quốc tế, tạo ra sự đột phá mang tính cách mạng cho doanh nghiệp và chính bản thân mỗi nhà lãnh đạo.

Tốt nghiệp chương trình SeMBA, học viên không chỉ nhận được bằng MBA của trường Đại học FPT mà còn nhận được chứng chỉ Nhà lãnh đạo Châu Á do các đối tác của Viện Quản trị kinh doanh FSB ở nước ngoài cấp.

Video: Phó TGĐ bật bí câu chuyện phía sau cuốn sách 'Vì sao người Việt mãi nghèo'? 

Là chương trình cấp cao dành cho đội ngũ lãnh đạo của các tổ chức và doanh nghiệp, SeMBA được thiết kế riêng với chất lượng giảng viên vượt trội để đào tạo ra những nhà lãnh đạo mang tầm châu Á.

Đây đều là những giảng viên nước ngoài và giảng viên Việt Nam từng học tập và làm việc tại nước ngoài.

Phương pháp đào tạo hướng tới tính thực tiễn cao với chuỗi hội thảo mà diễn giả là những chuyên gia hoặc các lãnh đạo cao cấp, giàu trải nghiệm của những tập đoàn đa Quốc gia… 

Đối tượng học viên của chương trình SeMBA là những lãnh đạo cấp cao, cấp trung của các tập đoàn lớn, trưởng phó ban, lãnh đạo tỉnh.

Có 3 tiêu chí để đánh giá tầm lãnh đạo của học viên là doanh thu, số nhân viên của tổ chức, doanh nghiệp và số năm kinh nghiệm làm quản lý.

Việc đưa ra tiêu chí để xét tuyển đầu vào của chương trình nhằm đảm bảo tất cả học viên đều có trình độ quản trị tương đương, cùng đẳng cấp và có thể nâng tầm thành những nhà lãnh đạo của khu vực. 

Anh 3

 

Học phí cho toàn khóa học là 228 triệu, bao gồm các chi phí học tập trong nước và 2 kỳ học tại nước ngoài (ăn ở, đi lại, vé máy bay… tại nơi học theo lịch trình).

Đối với học viên quá bận rộn hoặc hay phải đi công tác xa, học viên sẽ được bảo lưu một số môn học sau khi học xong kỳ đầu tiên với thời gian bảo lưu không quá 2 năm.

Ông Nguyễn Việt Thắng (Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT) cho biết: “SeMBA là tâm huyết, là sự ấp ủ của đội ngũ giáo sư Viện Quản trị Kinh doanh FSB. Chương trình SeMBA sẽ tạo ra được một thế hệ lãnh đạo có tầm khu vực, có khả năng đưa nền kinh tế Việt Nam vươn xa”.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn