Chương trình ca nhạc 'không dành cho phụ nữ đoan trang'

Thời sựThứ Sáu, 31/08/2012 01:50:00 +07:00

(VTC News)- Một chương trình ca nhạc dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 9/9, có ghi rõ: “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang"

(VTC News)- Một chương trình ca nhạc dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 9/9, đơn vị tổ chức treo các băng rôn, trong đó lại ghi rõ: “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”.

Trưa ngày 30/8, phía ngoài cổng Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (Hải Phòng), có treo một số tấm biển quảng cáo lớn về chương trình ca nhạc mang tên Vũ điệu Đường cong do Công ty Cổ phần Truyền thông và Sự kiện Hiệp hội Ca sỹ Việt Nam tổ chức, với hình ảnh các hotgirl nổi loạn, những bộ trang phục bikini hở ngực và dòng chữ in đậm “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”.

Một số người dân qua đây đã phải dừng lại quan sát và cùng bình luận về những hình ảnh và dòng chữ phản cảm này. Ngoài ra, trên tấm băng rôn còn “quảng cáo” cả dòng chữ: “Có rượu Hennessy”.

Ngay lập tức, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hải Phòng khi biết thông tin đã cử cán bộ Phòng Nghiệp vụ Văn hóa đi kiểm tra một số điểm, thu về 3 băng rôn quảng cáo như trên.

Trên tâm panô này ghi rõ: “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang” 

Ông Phạm Đức Quang – Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa rất bất ngờ khi đối chiếu giữa hồ sơ xin cấp phép biểu diễn cho đơn vị này, tại Hải Phòng và tấm pano cán bộ thu về  thì thấy trái ngược hoàn toàn với giấy phép được cấp và maket đã trình Sở, đồng thời, ngày treo các băng rôn quảng cáo là từ 3/9 đến hết 9/9.

Tuy nhiên, đơn vị này đã treo trước thời gian cho phép. Như vậy, đơn vị tổ chức đã cố ý làm trái quy định và tự ý sửa đổi nội dung quảng cáo.

Đây là maket đơn vị tổ chức biểu diễn trình Sở xin cấp phép, khác xa với những gì quảng cáo 

Trao đổi với Phóng viên VTC News, ông Phạm Ơn – Chánh Thanh tra Sở cho biết, hiện Thanh tra Sở đã cử cán bộ đi kiểm tra và thu giữ những phướn, băng rôn quảng cáo vi phạm nghị định này.

Cụ thể nội dung quảng cáo không đúng với giấy phép, hình ảnh phản cảm, có những nội dung rất mập mờ và mang tính kích động như “có rượu Hennessy”, hay “không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”.

Trước mắt, chúng tôi sẽ mời đại diện đơn vị tổ chức lên để giải trình làm rõ sự trái ngược giữa mẫu quảng cáo được cấp phép và những băng rôn đơn vị này đã treo, để từ đó phối hợp với các đơn vị chức năng kết luận và xử lý theo quy định của pháp luật.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến Quý độc giả về kết quả xử lý của Sở VHTT&DL Hải Phòng đối với những sai phạm trên của đơn vị tổ chức.

Theo quy định tại khoản 5, Điều 29 Nghị định 75/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa thì đối với một trong các hành vi sau sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng:

a) Treo, dựng, đặt, gắn bảng, biển quảng cáo trong hành lang an toàn giao thông, phạm vi bảo vệ công trình giao thông, lưới điện, công trình viễn thông, đê điều gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn lưới điện, công trình viễn thông, đê điều;

b) Quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán, quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường.

6. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi tái phạm quy định tại điểm b khoản 5 điều này.

7. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật vi phạm đối với hành vi quy định tại điểm a, khoản 5 điều này.

8. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc tháo dỡ, xóa các sản phẩm quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 điều này;

b) Cắt liên lạc điện thoại đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 5, khoản 6 điều này;

c) Buộc thu dọn áp-phích, tờ rơi, tờ gấp không đúng nơi quy định đối với hành vi quy định tại khoản 1 điều này.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn