'Chúng tôi như chết đuối vớ được cọc'

Thời sựThứ Hai, 13/04/2015 12:02:00 +07:00

Cảm động trước sự giúp đỡ của cộng đồng, người dân Quảng Ngãi nói trong nước mắt: 'Nợ nần sẽ trả được, vớt vát được rồi chú ơi'

(VTC News) - Cảm động trước sự giúp đỡ của cộng đồng, người dân Quảng Ngãi nói trong nước mắt: 'Nợ nần sẽ trả xong, vớt vát được rồi chú ơi, nông dân nghèo chúng tôi như chết đuối vớ được cọc vậy'.

Sáng 13/4, hàng trăm nông dân xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) tập trung ra cánh đồng dưa từ sớm trong niềm vui khôn tả, một mùa dưa muộn đã về với nông dân Quảng Ngãi.

Họ vui bởi không còn bị trắng tay như nỗi lo bấy lâu mà nợ nần đã có cơ hội trả. Hơn thế nữa, họ hiểu được giá trị của sự chia sẻ, đùm bọc của người dân Hà Nội, của các bạn trẻ với người nông dân.


Dưa hấu, nông dân, mùa dưa muộn, kết nối, miền Trung, Quảng Ngãi
Nhờ sự kết nối của Đài truyền hình VTC và các bạn trẻ tình nguyện, hơn 100 tấn dưa hấu nằm đồng của nông dân Quảng Ngãi đã có thể đến với người dân Hà Nội
Bà Nguyễn Thị Hiệp (thôn Phú Thành, xã Tịnh Trà, huyện  Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) không kìm được nước mắt nói: ''Mừng quá chú ơi, cả đêm qua tôi không ngủ được, chờ trời sáng để ra đồng hái dưa. Nợ nần sẽ trả được, vớt vát được rồi chú ơi. Nông dân nghèo chúng tôi như chết đuối vớ được cọc vậy''.


Dưa hấu, nông dân, mùa dưa muộn, kết nối, miền Trung, Quảng Ngãi
Sáng 13/4, từ rất sớm người dân xã Tịnh Trà đã ra đồng để thu hoạch dưa hấu cho kịp chuyến xe 
Cũng như bà Hiệp, hàng trăm nông dân xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh phấn khởi hơn bao giờ hết khi chương trình kết nối về với nông dân.

Ông Nguyễn Ngọc Tri, trú thôn Phú Thành, xã Tịnh Trà, huyện  Sơn Tịnh nói: "Không có đài truyền hình VTC và các bạn trẻ tình nguyện thì nông dân chúng tôi chết rồi. Lấy đâu ra trả nợ phân, giống rồi công sức mấy tháng trời như mất trắng. Sao gượng dậy đây. Chúng tôi biết ơn các anh lắm, các anh đã mang lại cơ hội sống cho chúng tôi''.

Dưa hấu, nông dân, mùa dưa muộn, kết nối, miền Trung, Quảng Ngãi
Nụ cười đã nở trên môi người trồng dưa Quảng Ngãi 
Trên cánh đồng dưa xã Tịnh Trà từ sáng sớm, tiếng cười đã trở lại với nông dân nơi đây. Thậm chí có cả những giọt nước mắt vui mừng khi số dưa đỏ đồng đã được thu mua. Và cao hơn nữa là họ cảm nhận được sự đồng cảm của người dân nơi xa. Mỗi người mỗi việc, xe máy, xe công nông, thủ công, bao tải... thậm chí võng cũng được huy động để ''cõng'' dưa cho kịp chuyến xe.

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, hàng chục tấn dưa đã được di chuyển về điểm tập kết. Ai cũng nói cười rôm rả như mùa dưa vừa mới bắt đầu. Và chúng tôi, những người đi kết nối cũng cùng niềm vui ấy. Niềm vui được chia sẻ, được hiểu hết giá trị của tấm lòng người dân Hà Nội đối với người nông dân miền Trung nghèo khó.

Dưa hấu, nông dân, mùa dưa muộn, kết nối, miền Trung, Quảng Ngãi
 Nhộn nhịp 'mùa dưa muộn'

Video: Cộng đồng mạng đã cứu dưa hấu miền Trung như thế nào?


Bửu Lân - Phước Vinh
Bình luận
vtcnews.vn