Chung Thục Quyên trở lại màn ảnh cùng Hứa Vĩ Văn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/08/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Chung Thục Quyên trở lại màn ảnh cùng Hứa Vĩ Văn trong 'Gieo gió' - bộ phim lên sóng VTC1 và VTC1HD lúc 19h hàng ngày từ 4/9/2014.

(VTC News) - Chung Thục Quyên trở lại màn ảnh cùng Hứa Vĩ Văn trong 'Gieo gió' - bộ phim lên sóng VTC1 và VTC1HD lúc 19h hàng ngày từ 4/9/2014.

gieo gió
Chuyện phim bắt đầu từ việc ông Phú bị tòa kết án chung thân vì tội tham nhũng. Bà Liêm vì trọng thể diện nên quyết định hủy bỏ hôn ước giữa con trai mình là Nguyên Khang và Tú Anh, con gái ông Phú.

Vợ ông Phú do quá sốc trước sự kiện này nên đột quỵ. Trước nhiều chuyện xảy ra, anh trai Tú Anh là Hùng Phi nuôi mối hận thù.


7 năm sau, luật sư thành danh Nguyên Khang sống hạnh phúc bên cô bác sĩ tài năng Hà Linh mà không biết mình đã có với Tú Anh một đứa con trai là Duy. Một lần tình cờ cả 3 gặp gỡ nhau Khang đem lòng nghi ngờ. Riêng Hùng Phi bây giờ đã trở thành giám đốc một công ty xây dựng có tầm cỡ.

Nhưng việc làm ăn của anh luôn gặp trở ngại khi viên kỹ sư trưởng phát hiện ra có sự gian lận trong cách làm ăn của anh ta. Để che giấu sự thật, Hùng Phi sai trợ lý Minh đem tiền mua chuộc viên kỹ sư, nhưng chẳng may bị Thủy, một công nhân thu dọn làm việc về muộn ở công trường chứng kiến.        

Nguyên Khang trong quá trình điều tra vụ việc đã gặp lại người bạn cùng khóa đại học ngày trước tôn thờ chủ nghĩa độc thân và hiện đang nhận là luật sư biện hộ cho Minh là Hoàng Quân.

Khi Khang mời Hoàng Quân về nhà dùng bữa thì gặp Hoàng Hải, em trai Hà Linh đi công tác về. Do có mối quan hệ từ trước nên cả 3 tỏ ra thân thiết.

Tuy nhiên trong phiên tòa, Quân vì lòng hiếu thắng nên khi tranh biện đã dùng những lời lẽ quá đáng khiến Khang thất vọng và gián tiếp gây cho Linh mối ác cảm. Qua điều tra, Khang nghi ngờ Thủy liên quan đến vụ án nhưng Hùng Phi đã cho người truy sát khiến Thủy bỏ trốn.
gieo gió
Mặc khác, Hùng Phi cố tình đưa bé Duy đến nhà Nguyên Khang nhằm làm xáo trộn gia đình anh. Thế nhưng cái gì càng cố che đậy càng bị lộ, Khang phát hiện công ty Phi làm ăn bất chính, Phi lo sợ đã dàn dựng vụ tai nạn xe hơi hại chết Khang.


Sau cái chết của Nguyên Khang, Hà Linh đau buồn, cô nghi ngờ và quyết tâm điều tra rõ sự thật. Nhưng trước kết quả giám định bé Duy là con của Khang, Linh vô cùng thất vọng với quá khứ của chồng, mẹ chồng nàng dâu từ đó bất hòa.

 Nhắc lại Hoàng Quân, những lúc buồn chán, Quân thường đến quán rượu Solace ngồi một mình và gặp Tú Anh, bà chủ quán xinh đẹp và bà đã có tình cảm với anh. Trong một lần Quân đến nhà Linh với ý định thăm hỏi và an ủi gia đình, Linh đã nói với Quân những nghi ngờ và phán đoán của chồng mình, Quân dùng luật pháp gạt đi nhưng vẫn âm thầm điều tra.

Vì lo sợ bại lộ, Phi cho người đến ăn cắp tài liệu, bị phát hiện nên chúng đã đánh bà Liêm bị chấn thương nặng, mất trí, suốt ngày ngơ ngẩn. Linh vì tâm trạng bất ổn nên đã gặp sai sót nghiêm trọng trong nghề nghiệp.


Trong một chuyến du lịch Phi, đã gặp và yêu say đắm Mỹ Kỳ - nhân viên dưới quyền Tú Anh, vì không thể chứng kiến cô suốt ngày tiếp khách nên Phi mở một cửa hàng thời trang nhỏ cho Mỹ Kỳ.

Trở lại chuyện của Linh, trong một lần đang loay hoay với bé Duy và bà Liêm, Linh nhận được điện thoại từ bệnh viện. Cô tới mổ cho Thu Hà, con gái Thủy. Vì muốn tri ân cô Thủy đồng ý làm nhân chứng nhưng lại bị Phi phát hiện, Thủy tiếp tục chạy trốn và nhờ Quân đưa cho Linh một lá thư kể rõ sự tình.

Sau khi đọc thư, Quân phần nào hiểu rõ mọi chuyện, được sự nhờ cậy của Hải, Quân về ở chung nhà và nảy sinh tình cảm với Linh.

Trong một lần tranh thủ sơ suất của trợ lý Minh, Quân đã sao chép được những tài liệu quan trọng trong máy tính của Minh, chuẩn bị đưa ra khởi tố thì kế hoạch của họ bị Tú Anh phát hiện và lấy đi chiếc đĩa sao chép. Biết kế hoạch không thành, Phi và Tú Anh bắt cóc bé Duy để đòi bản gốc, tuy nhiên thực ra đó chỉ là chuyến đi chơi của hai mẹ con Tú Anh.


Sau khi có đầy đủ chứng cứ, Quân đi nộp hồ sơ nhưng Phi cho người cướp và làm Quân bị thương nặng, Phi không ngờ đó là hồ sơ giả. Trợ lý Minh bị bắt, Hùng Phi sợ tội bỏ trốn đến chỗ Mỹ Kỳ.

Trên đường đi lấy tiền cho Hùng Phi, Mỹ Kỳ gặp cướp và bị đánh ngất. Nhờ sự cứu giúp của Linh, Kỳ đã vượt qua nguy hiểm và thuyết phục Phi ra đầu thú.


Có thể nói “Gieo gió” là một câu chuyện hấp dẫn, một kết thúc có hậu và hài lòng người xem, một lần nữa khẳng định  lại chân lý “cái thiện bao giờ cũng chiến thắng”.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn