Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Chung tay khởi động chiến dịch 'Ở nhà vẫn vui' trên mạng xã hội

Giới trẻ Thứ Hai, 30/03/2020 20:30:00 +07:00
(VTC News) -

Chiến dịch nhằm kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình với tinh thần lạc quan để chiến đấu với dịch Covid-19.

Mới đây, TikTok Việt Nam phối hợp với  Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Chiến dịch lấy cảm hứng từ tinh thần cách ly tự giác, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi ở nhà với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.

Chiến dịch trên ứng dụng TikTok gồm trang chủ trực quan, sinh động cùng bài hát chủ đề do ca sỹ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn có một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y tế, UNICEF,  các nghệ sỹ nổi tiếng, các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên nền tảng video này.

Chung tay khởi động chiến dịch 'Ở nhà vẫn vui' trên mạng xã hội - 1

Chiến dịch "Ở nhà vẫn vui" của mạng xã hội video TikTok.

Điều đặc biệt, chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)...

Bên cạnh đó, để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.

Tài khoản chính thức của Bộ Y tế trên TikTok (@boytevietnam) sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam cho chia sẻ: "TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực. Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch Covid-19.”

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: “UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch Covid-19. Phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, vì thế bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Tôi nghĩ rằng với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam".

Video: Nữ tiếp viên hàng không nhảy "Vũ điệu rửa tay" trong khu cách ly

Hạ Vũ
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin