Chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan có thể hoãn vào phút chót

Thể thaoThứ Bảy, 27/01/2018 09:41:00 +07:00

Trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan có thể bị hoãn do tuyết rơi trở lại ở thành phố Thường Châu.

Sáng nay (27/1), thành phố Thường Châu (Trung Quốc) có tuyết rơi trở lại và ngày càng mạnh, thậm chí còn dày hơn những ngày trước. Điều này khiến trận chung kết U23 châu Á lại có nguy cơ bị hoãn.

Theo VietNamNet, LĐBĐ châu Á để ngỏ khả năng lùi lịch trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan do thời tiết xấu. Ban tổ chức khuyến cáo khán giả giữ lại vé, đề phòng trường hợp trận đấu không thể diễn ra đúng kế hoạch và phải rời sang ngày khác. Dù vậy, đến 10h sáng nay, AFC vẫn chưa thông báo hoãn trận đấu.

Về nguyên tắc, chỉ khi đến sân, kiểm tra xong điều kiện mặt sân, khán đài, trọng tài chính mới là người đưa ra quyết định cuối cùng là có hoãn trận đấu hay không. Và cho đến giờ, theo thông tin từ Trung Quốc, cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam vẫn được lệnh tập trung hết sức cho trận đấu theo đúng kế hoạch vào 15h chiều nay

park hang seo u23 viet nam 5

 HLV Park Hang Seo và trợ lý kiểm tra mặt sân.

Nếu trận đấu bị hoãn, U23 Việt Nam sẽ gặp thêm bất tiện về thủ tục thị thực, do visa của cả đội sẽ hết hạn vào ngày 28/1. Để đề phòng, LĐBĐ Việt Nam liên hệ tới Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải để chuẩn bị gia hạn visa cho các thành viên của đội tuyển.

Theo dự báo trước đó, khả năng trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan bị hoãn là rất nhỏ khi tuyết ngừng rơi và trời ấm lên trong ngày hôm qua. Tuy nhiên đến hôm nay nhiệt độ lại xuống dưới 0 độ C. Để bảo vệ mặt cỏ, ban tổ chức phủ bạt kín mặt sân Thường Châu và tiến hành dọn tuyết liên tục.

Thời tiết xấu bất thường ở Trung Quốc khiến U23 Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi trước trận chung kết U23 châu Á. Ngoài việc vấn đề về việc thích nghi với khí hậu, lịch trình tập luyện của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng bị ảnh hưởng.

"Từ đầu giải, các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì trời lạnh. Thời tiết sẽ là một trong những yếu tố mà chúng tôi sẽ phải vượt qua ngày mai. Dù vậy chúng tôi sẽ không nản, phải cố gắng vượt qua. Kết quả dù có thể nào đi chăng nữa, tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ của mình”, HLV Park Hang Seo phát biểu.

Video: Tuyết rơi dày ở Thường Châu trước trận chung kết U23 châu Á (Nguồn: Tiền Phong)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn