Chúng Huyền Thanh: 'Tôi sẵn sàng hy sinh sự nghiệp vì chồng'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/01/2018 13:46:00 +07:00

Chúng Huyền Thanh tâm sự, cô thuộc mẫu phụ nữ truyền thống, sẵn sàng hy sinh sự nghiệp vì chồng thế nên, cô rất đồng cảm với người phụ nữ trong phim ngắn đang gây xôn xao trên mạng xã hội mang tên "Xuân không màu 2".

Quyết định “dứt áo” rời khỏi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ khi đang nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo và công chúng, Chúng Huyền Thanh bất ngờ lên xe hoa cùng Jay Quân, chấp nhận trở thành “hậu phương vững chắc” khi mới 20 tuổi.

Năm nay cũng là cái Tết đầu tiên người đẹp sắm vai dâu hiền – vợ đảm để cùng đón năm mới bên nhà chồng. Thế nên khi xem Xuân không màu 2, học trò của Hồ Ngọc Hà bật khóc khi nghĩ tới cảnh không được cùng bố mẹ ruột đón Giao thừa.

batch_5 14

Chúng Huyền Thanh và chồng.

Trong chia sẻ mang tên: "Tôi chấp nhận hy sinh để chồng phát triển sự nghiệp nhưng tình cảm gia đình thì nhất định không", Chúng Huyền Thành viết: "Chào cả nhà, sắp Tết rồi mọi người nhỉ? Cả nhà đang làm gì vậy? Còn Thanh từ hôm qua đến giờ, thấy mọi người chia sẻ phim Tết Xuân không màu 2 nhiều quá nên Thanh cũng vô xem, ai dè xem có mấy phút thôi mà khóc miết.

Chồng thấy vậy cứ tủm tỉm cười bảo vợ mít ướt quá. Ai đâu vừa xem phim vừa sụt sùi thế kia nhưng phải nói là phim quá hay, quá ý nghĩa, lại xem đúng lúc mình mới lấy chồng, Tết thì đang tới gần, biểu sao mà xúc động, nhất là lúc cô vợ tâm sự mong muốn của mình dịp Tết làm một lần được về đón Tết với bố mẹ đẻ, nhưng giấu không dám nói với chồng vì sợ gây thêm áp lực cho chồng mình.Thanh khóc sướt mướt đoạn này, biết là diễn viên đấy mà vẫn thương quá là thương.

Có lẽ là quan niệm “dâu con rể khách” ăn sâu vào tâm trí nhiều thế hệ, vô hình trói buộc người phụ nữ, đến nỗi một mong muốn quá là chính đáng là được về với ba mẹ đẻ để đón 1 cái Tết ấm cúng, được rửa cho mẹ lá bánh chưng, rồi cùng mẹ đi chợ Tết, thắp hương ông bà tổ tiên… cũng trở thành một mong ước xa vời.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại! Nếu ngày Tết con dâu về hết nhà ngoại, vậy ai sẽ là người sắm sửa lễ lạt Tết nhất bên nhà nội phải không? Đứng giữa: Một bên là vợ - một bên là bố mẹ, người chồng sẽ là người chịu nhiều áp lực nhất. Thuận theo vợ thì ba mẹ buồn, không hiểu cho vợ thì vợ tủi. Đúng là bên tình bên hiếu, biết sao cho tròn.

Xem hết phim, câu nói: Bây giờ em đâu chỉ sống cho riêng mình của nhân vật nữ cứ khiến mình ám ảnh mãi. Kéo xuống thấy nhiều bạn nam comment: Mẫu phụ nữ hi sinh thế này chỉ có trongthế hệ 6x, 7x thôi. Bây giờ tiệt chủng hết rồi. Phụ nữ thời nay ấy à, cần gì là đòi hỏi ngay, đòi hỏi không được thì dọa này dọa nọ ấy chứ. Thanh thì lại nghĩ khác.

Dù là thế hệ 9x, nhưng Thanh luôn thích 1 gia đình truyền thống, chồng là trụ cột, vợ làm hậu phương vun vén cho chồng. Đó cũng là lý do khi Jay Quân cầu hôn, Thanh quyết định bỏ thi Hoa hậu hoàn vũ để làm vợ anh khi mới 20 tuổi.

Sau đám cưới, cuộc sống gia đình, sinh con đẻ cái sẽ là bước cản trong sự nghiệp của 1 người mẫu, lại đang độ tuổi đẹp nhất như Thanh bây giờ. Nhưng mình xác định trước và hạnh phúc chấp nhận điều đó, Thanh luôn có suy nghĩ sẽ sẵn sàng hỗ trợ chồng, kể cả hi sinh sự nghiệp cá nhân của mình để chồng chú tâm phát triển sự nghiệp.

Chắc nhiều người nghĩ Thanh ngốc nghếch, phụ nữ phải có sự nghiệp riêng để có thể bình đẳng, độc lập với người chồng. Nhưng Thanh luôn nghĩ, mình lấy chồng để cùng nhau vun đắp cuộc sống, để cùng nhau sinh con đẻ cái, nuôi nấng chúng trưởng thành, đến cả 2 dòng máu cũng hòa, thì đâu cần phải tách bạch bình đẳng hay độc lập quá để làm gì. Phụ nữ độc lập, thì vai trò của đàn ông dễ bị lu mờ.

Vì thế, nếu Thanh lấy chồng xa như cô gái trong phim, có lẽ Thanh cũng sẽ như cô gái này, chẳng biết đến khi nào mới dám nói ra mong muốn về ngoại đón Tết.

Nhưng may mắn thay, Mình và Jay Quân cùng sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, giờ 2 đứa lập nghiệp ở Sài Gòn nên dù thế nào, 2 đứa cũng sẽ về Hải Phòng ăn Tết, nhà 2 bên gần nhau nên việc chạy qua chạy lại mỗi bên nên ngày Tết, Thanh có lẽ sẽ không phải trải qua nỗi buồn nhớ gia đình như nhiều cô gái khác. Nhưng Thanh vẫn rất chia sẻ với họ.

2

Status đầy tâm trạng về Tết nội - Tết ngoại của người mẫu Chúng Huyền Thanh khi xem xong phim Tết "Xuân không màu 2".

Phim Xuân không màu 2 đem đến thông điệp rất ý nghĩa, hi vọng rằng phim được lan truyền thật là rộng rãi, để nhiều người phụ nữ xem và có động lực, có cam đảm bày tỏ với chồng mình, và nhiều người chồng xem thấy, để có thêm sự thấu hiểu và cảm thông với vợ mình.

Nếu phim được chiếu trên TV thì quá tốt, sẽ giúp nhiều người mẹ chồng cũng sẽ xem và mở lòng với con dâu hơn, nhờ thế mà nhiều gia đình có con gái đi lấy chồng, sẽ có thêm niềm vui vào ngày Tết".

Video: Phim ngắn "Xuân không màu 2"

Mai Lan
Bình luận
vtcnews.vn