Chung cư Vicoland Đà Nẵng bị tố nứt, thấm, dột

Kinh tếThứ Tư, 21/11/2012 12:16:00 +07:00

(VTC News) - Người dân sống tại tầng 7, khu chung cư A4-Vicoland đồng loạt phản ánh tình trạng hàng loạt căn hộ tại tầng này bị nứt, thấm và chảy dột.

(VTC News) – Người dân sống tại tầng 7, khu chung cư thu nhập thấp A4 Vicoland đồng loạt phản ánh tình trạng hàng loạt căn hộ tại tầng này nứt, thấm và chảy dột.

Anh Trần Văn Đình, tổ trưởng dân phố khu chung cư A4 Vicoland phản ánh: “Mặc dù các căn hộ tại đây mới được bàn giao cho người dân nhưng đã xuống câp nghiêm trọng. Tình trạng nứt, thấm, thậm chí nước dột chảy ướt khắp nhà. Bức xúc, người dân phản ánh, nhưng phía Vicoland vẫn thờ ơ”.

Người dân sống tại chung cư A4 Vicoland liên tục "tố" chất lượng xây dựng không đảm bảo

Có mặt tại tầng 7, khu chung cư A4 Vicoland (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) mới hiểu được bức xúc của người dân.

Tại căn hộ số 703, khu chung cư A4 Vicoland do chị Hồ Thị Kim Oanh làm chủ, toàn bộ xô chậu trong nhà được huy động nhưng không đủ để ngăn nước chảy lênh láng ra sàn nhà. Phía trên trần, một vệt nứt dài hơn 1m, dọc suốt trần nhà, cùng nướt từ phía trên chảy xuống.

Anh Nguyễn Hải, chủ nhà căn hộ số 702 cho hay: “Chị Oanh đi công tác, nhờ tôi trông coi giúp. Đến sáng nay, khi trời mưa lớn, bất ngờ nước từ bên trong căn hộ chảy ra khiến tôi phát hoảng. Khi mở cửa vào trong thì cả phòng bị ngập nước. Huy động hết tất cả xô chậu để hứng nhưng vẫn không ăn thua, nước cứ vậy, từ trên tầng bê tông chảy xuống.”

Cùng cảnh như căn hộ số 703, hàng loạt các căn hộ từ 702-714, căn nào cũng xuất hiện các vết nứt dọc trên trần và tường. Nhiều vị trí nước thấm mốc meo đã nổi xanh, sơn vôi đã bong rộp. Chị Lê Thị Kim Châu, chủ căn hộ 705 lo lắng: “Nhà mới bàn giao, chưa ở được bao lâu mà thế này đây, thấm, mốc hôi hám”.

Căn hộ 703, khu chung cư A4 Vicoland (Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) do chị Hồ Thị Kim Oanh bị nứt, thấm và dột  

Cũng theo phản ánh của người dân, tình trạng nứt tường, trần đã được phía Vicoland xử lý, nhưng vẫn không hết nứt.

Tình trạng thấm, dột không chỉ trong nhà mà cả ngoài hành lang, hễ có mưa là hành lang ngập nước. Thậm chí nước mưa chảy xuống cả thang máy khiến người dân vô cùng hoang mang vì không biết có chạm điện hay sự cố gì không mỗi khi sử dụng.

“Chiều ngày 12/11, chúng tôi có đến công ty Vicoland để phản ánh, nhưng họ không tiếp, viện cớ lãnh đạo đi vắng  rồi đùn đẩy khiến người dân chúng tôi rất bức xúc. Đã không có tiền nên mới mua nhà thu nhập thấp. Cả đời người dân tích góp mua mà thế này đây.

bàn giao không đầy đủ, hệ thống phòng cháy chữa cháy thì thiếu lên hụt xuống, thang máy thì kêu la mãi mới lắp được một cái, khu chứa rác thì không có, nhà đã giao, tiền đã nộp mà sổ đỏ chẳng thấy đâu, nhà thì nứt, thấm....

Chưa hết, ban đầu hợp đồng thu phí là sử dụng là 50.000 đồng/căn, 30.000 đồng/xe máy mà vừa rồi Vicoland lại ra thông báo thu 200.000 đồng/hộ khiến người dân càng bức bối”, anh Trần Văn Đình nói

Hàng loạt các căn hộ tại tầng 4, nhà chung cư A4 Vicoland bị nứt trần  từ ngang...(trong ảnh: căn hộ 702, do anh Nguyễn Hải làm chủ)
...và đến nứt dọc  tại căn hộ khác tại tầng 7 khu chung cư này

“Trước đó, chúng tôi đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị lên các cấp và cả Vicoland, mặc dù thành phố đã có văn bản yêu cầu Vicoland xử lý toàn bộ các vấn đề tồn tại trước ngày 30/8/2012 nhưng các bất cập vẫn chưa được hoàn thiện.

Nhà của mình mà Vicoland làm như là nhà của họ, muốn làm gì thì làm. Đúng câu “dân chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi” không sai. Thành phố phải làm thế nào chứ kiểu này thì dân nghèo chúng tôi sao yên tâm sinh sống được”, một người dân nói.

Chị Châu, chủ căn hộ 705 bên bức tường bị thấm mốc, hôi hám, mặc dù căn hộ mới được bàn giao sử dụng không lâu 

Trước sự việc, chiều cùng ngày, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Kỷ, Trưởng Phòng Hành chính-Nhân sự Công ty Viconland cho hay: “Trước phản ánh của người dân, chúng tôi đã họp và cử người xử lý.

Theo đó, Tổng giám đốc đã chỉ đạo, giao cho Ban quản lý tiến hành xem xét, xử lý cho dân. Dự kiến trong tuần tới chúng tôi sẽ tiến hành xử lý các phản ánh của người dân. Riêng đối với sự việc người dân phản ánh việc Vicoland né tránh là không có. Tuy nhiên cách nói, phản ánh của người dân rất khó nghe nên anh em họ phản ứng”.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn